ตั้ง’เสธน้อย’นั่งประธานเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากล

‘เสธน้อย’พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ

เมื่อวันที่11 ม.ค.ที่ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ มวกเหล็ก จ.สระบุรีนายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าว พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา เลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย และ พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยคนใหม่ แถลงความพร้อมก่อนศึกมวยสากลชายหญิงอายุต่ำกว่า 22 ปี ชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชียปี2565 (ASBC Asian U22 Boxing Championship 2022 ระหว่างวันที่19-30 ม.ค.2565 ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน สำหรับรายการนี้สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยส่งนักกีฬาชายหญิงเข้าร่วมแข่งขัน18รุ่นแบ่งเป็นชาย8รุ่น และหญิง10รุ่น

ด้าน นาย พิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยเผยว่า การส่งนักกีฬาไปแข่งขันรายการนี้ เป็นด่านทดสอบที่สำคัญ เชื่อว่าเด็กที่ส่งไปนี้จะได้ประสบการณ์ที่ดีขึ้นหลังจากเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญ เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนสู้ศึกซีเกมส์ที่เวียดนามระหว่าง12-23 พ.ค.นี้และเอเชี่ยนเกมส์ระหว่าง10-25 ก.ย.นี้ ที่หางโจว ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

สำหรับเป้าหมายในรายการยู-22ชิงแชมป์เอเชีย สมาคมฯตั้งเป้าคว้าเหรียญ2-3รุ่น และเข้ารอบลึกๆ ให้ได้มากที่สุด

นอกจากนี้ประมุขเสื้อกล้ามทีมชาติไทยเผยถึงคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยชุดใหม่ว่าได้ส่งรายชื่อให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยเป็นผู้พิจารณาและรอผลการเซ็นรับรอง ล่าสุดสมาคมฯแต่งตั้ง "เสธน้อย"พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ให้นั่งเป็นประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยคนใหม่ โดยจะทำงานกันเป็นทีมประกอบด้วยทีมโค้ชยุวชน เยาวชน ทั้งชายและหญิง รวมถึงทีมวิทยาศาสตร์การกีฬา "ผมทำงานให้สมาคมฯมาโดยตลอดในตำแหน่งอุปนายกสมาคมฯ ตามนโยบายของนายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย” เสธ.น้อยกล่าว 

สำหรับตำแหน่งประธานคณะกรรมการเทคนิคสมาคมฯเป็นการเข้ามารับตำแหน่งนี้เป็นครั้งที่โดยสิ่งที่ต้องทำคือสร้างนักมวยทุกระดับชั้นตั้งแต่ยุวชน เยาวชน และทีมชาติทุกชุด ให้มีศักยภาพสู้กับนักชกต่างชาติได้ และที่สำคัญนักมวยทุกคนต้องมีวินัยิถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะนำพาไปสู่เป้าหมายที่วางไว้ได้"ประธานคณะกรรมการเทคนิคคนใหม่กล่าว 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กำปั้นไทยงดร่วมยู-22ชิงแชมป์เอเชีย หวั่นโควิดกระทบซีเกมส์

คำสั่งด่วน พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจประกาศยกเลิกส่งทัพนักกีฬาไปแข่งขันศึกมวยสากลชาย-หญิงรุ่นอายุไม่เกิน22ปี ชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 19-30ม.ค.นี้ ที่อุซเบกิสถาน เนื่องจากห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬาและสถานการณ์โควิดที่รุนแรง เกรงว่าจะกระทบการเตรียมทีมแข่งขันกีฬาซีเกมส์กลางปีนี้ ที่ประเทศเวียดนาม เปลี่ยนแผนดึงมหาอำนาจมวยกำปั้นเอเชีย-ยุโรป มาเทรนนิ่งแคมป์ที่ประเทศไทยแทน