กำปั้นไทยงดร่วมยู-22ชิงแชมป์เอเชีย หวั่นโควิดกระทบซีเกมส์

พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย
คำสั่งด่วน พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจประกาศยกเลิกส่งทัพนักกีฬาไปแข่งขันศึกมวยสากลชาย-หญิงรุ่นอายุไม่เกิน22ปี ชิงแชมป์เอเชีย วันที่ 19-30ม.ค.นี้ ที่อุซเบกิสถาน เนื่องจากห่วงเรื่องความปลอดภัยของนักกีฬาและสถานการณ์โควิดที่รุนแรง เกรงว่าจะกระทบการเตรียมทีมแข่งขันกีฬาซีเกมส์กลางปีนี้ ที่ประเทศเวียดนาม เปลี่ยนแผนดึงมหาอำนาจมวยกำปั้นเอเชีย-ยุโรป มาเทรนนิ่งแคมป์ที่ประเทศไทยแทน พร้อมเรียกตัว"โค้ชตะวัน"ตะวัน มุ่งพิงกลาง โค้ชทีมมวยสากลหญิงสโมสรฮานอย  ช่วยงานทีมมวยสากลทีมชาติไทยหลังจากก่อนหน้านี้สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬา 18 คน ประกอบด้วย มวยชาย 8 คนและมวยหญิง 10คน ไปแข่งขันศึกมวยสากลชาย-หญิงอายุต่ำกว่า 22 ปี ชิงชนะเลิศแห่งทวีปเอเชีย ปี 2565 วันที่ 19-30 มกราคม 2565 ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถานล่าสุด พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการเทคนิคสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ตัดสินใจประกาศยกเลิกส่งทัพนักกีฬาไปแข่งขัน เนืองด้วยห่วงสถานการณ์โควิดที่รุนแรง เกรงว่านักกีฬาและสต๊าฟโค้่ชจะได้รับผลกระทบ"ผมได้มีการพูดคุยกับทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นนายกสมาคมฯ เลขาฯและ หัวหน้าโค้ชมวยชาย-หญิง และได้ข้อสรุปว่า ควรยกเลิกไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ เนื่องจากห่วงใยสถานการณ์โควิดที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระบบสาธารณสุขอาจจะไม่เข้มงวดพอ  เกรงว่าหากมีนักกีฬาคนใดติดโควิดกลับมา ก็ต้องกลับมากักตัวอีก 14 วัน กว่าจะกลับมาซ้อมได้ อีกทั้งยังต้องเรียกความฟิตและฟื้นฟูสมรรถภาพร่างกายอีก ต้องใช้เวลานาน  น่าจะส่งผลเสียมากกว่า หากฝืนส่งไปแข่งขัน  เพราะสมาคมฯมีภาระกิจที่สำคัญกว่านั้นคือการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่ฮานอย ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 12-23พ.ค.นี้ "
 
"สำหรับแผนการทำงานต่อจากนี้ สมาคมฯ เตรียมทาบทาม ประเทศมหาอำนาจมวยสากล ทั้งในทวีปเอเชียและยุโรป มาเทรนนิ่งแคมป์ที่ประเทศไทย เป็นการชดเชยที่ไม่ได้ไปต่างประเทศ เพื่อให้นักมวยสากลทีมชาติไทยได้มีทักษะเพิ่มมากขึ้น"ประธานคณะกรรมการเทคนิคสมาคมฯ กล่าว
 
นอกจากนี้ สมาคมกีฬามวยสากลฯ ยังดึงตัว"โค้ชตะวัน"ตะวัน มุ่งพิงกลาง โค้ชทีมมวยหญิง ทีมสโมสรฮานอย มาช่วยงานเป็นสต๊าฟโค้ชทีมมวยสากลทีมชาติไทยอีกด้วย เนื่องจากโค้ชตะวัน เป็นโค้ชที่มีผลงานที่ดี พาทีมสโมสรฮานอย ในเวียดนาม ได้แชมป์ระดับประเทศและระดับชาติมากมาย ส่วนในอนาคตสมาคมฯ มีแผนที่จะดึงเอาโค้ชต่างชาติมาช่วยเสริมด้านเทคนิคและแท็คติกให้นักกีฬาทีมชาติไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุฑามาศ' โชว์ลีลาชนะสาวอเมริกัน คว้าตั๋วโอลิมปิก 2024 ใบที่ 21 ของไทย

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นคัดเลือกโอลิมปิก 2024 ที่เมือง บุสโต อซิซิโอ ประเทศอิตาลีเมื่อช่วงค่ำวันที่ 11 มีนาคม มีนักชกไทยมาถึงรอบชิงตั๋วเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ได้แก่ "เฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ในรุ่น รุ่น 54 กิโลกรัม หญิง

'ธิติสรรณ์' ต้านแกร่งแชมป์โลกไม่ไหว พ่ายอุซเบฯ ซิวเหรียญเงินหางโจวเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจวเกมส์” ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน วันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นการดวลกันในรอบชิงชนะเลิศ

'ธิติสรรณ์' ชนะเกาหลีเหนือ 3-2 เสียง ลิ่วชิงฯ ลุ้นเหรียญทองเอเชียนเกมส์

การแข่งขันมวยสากล ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ประเทศจีน เมื่อวันที่ 4 ตุลาคมที่ผ่านมา ไฮไลท์อยู่ที่รุ่น 51 กิโลกรัม ชาย รอบรองชนะเลิศ "เหลิม" ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด พบ โซ ชอน-รยอง จากเกาหลีเหนือ

'ธิติสรรณ์' ไล่ทุบนักชกจีน ลิ่วตัดเชือก การันตีเหรียญทองแดง อชก.

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น ในมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม ในช่วงบ่าย ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด กำปั้นหนุ่มชาวไทย ชึ้นชกในรุ่น 51 กิโลกรัม ชาย รอบ 8 คนสุดท้าย ปะทะ จาง เจี้ยะเหมา นักชกเจ้าภาพจีน ท่ามกลางเสียงเชียร์กระหึ่มของแฟนหมัดมวยเจ้าถิ่น

'ใบสน' ​การันตีทองแดงมวย ปราบนักชกมองโกเลียเอกฉันท์

การแข่งขันมวยสากล เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 30 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย รุ่น 75 กิโลกรัมหญิง "น้องครีม" ใบสน มณีก้อน พบ เออร์เดเนตูยา เอ็นคบาทาร์ จากมองโกเลีย

'ธิติสรรณ์' ฉลุย 8 คน มวยสากล ไม่หวั่นแม้รอบหน้าดวลเจ้าภาพจีน

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 "หางโจวเกมส์" ที่หางโจว ยิมเนเซียม เมื่อวันที่ 28 กันยายน เป็นการแข่งขันรอบ 16 คนสุดท้าย มีนักชกไทย ลงแข่งขัน 3 รุ่น