สองล้อใช้เทคโนโลยีใหม่ผลตรวจโควิด ประเดิมศึกบีเอ็มเอ็กซ์ที่ชัยนาท

สองล้อประเดิมใช้เทคโนโลยีใหม่ในการแสดงผลการตรวจโควิด-19” ให้แก่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ในศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2565 สนามที่ 1 วันที่ 29-30 ..65 ที่จังหวัดชัยนาท โดยผู้ที่ผ่านการตรวจด้วย ATK และมีผลเป็นลบจะได้รับสายรัดข้อมือที่มี QR Code สามารถนำไปให้โรงแรมหรือร้านอาหารในจังหวัดชัยนาท สแกนเพื่อยืนยันว่าปลอดเชื้อโควิด-19 แน่นอน ขณะที่นักกีฬาแห่เข้าสมัครกว่า 400 คน หลังจากไม่มีการแข่งขันมานานเกือบ 1 ปี คาดจะมีผู้ติดตามหลั่งไหลเข้าไปจับจ่ายใช้สอยเป็นจำนวนมาก สร้างเศรษฐกิจของจังหวัดชัยนาทให้มีความคึกคักและมีเม็ดเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท

เสธ.หมึกพลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับจังหวัดชัยนาท และองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยนาท กำหนดจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปี 2565 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 29-30 มกราคม ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ อบจ.ชัยนาท (เขาขยาย) จังหวัดชัยนาท โดยมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด

พลเอกเดชากล่าวว่าหลังจากที่สมาคมกีฬาจักรยานฯปิดระบบการรับสมัครทางเว็บไซต์ไปเมื่อเวลา 12.00 . ของวันที่ 27 มกราคม ปรากฏว่ามีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากชมรมและสโมสรสมาชิก ลงทะเบียนสมัครเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก มียอดรวมกว่า 400 คน สาเหตุเพราะนักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์ไม่มีสนามแข่งขันมานานเกือบ 1 ปี ทำให้นักปั่นล้อเล็กต่างมีความคึกคักอยากจะลงแข่งขันเพื่อประลองฝีมือกัน นอกจากนี้การที่มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ประจำทีมสมัครเข้าแข่งขันกว่า 400 คน คาดว่าจะมีผู้ปกครองของนักกีฬา หรือผู้ติดตามหลั่งไหลเข้ามายังจังหวัดชัยนาทเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งจะต้องมีการจับจ่ายใช้สอย ส่งผลให้โรงแรมที่พัก ร้านอาหารต่าง ๆ หรือพ่อค้าแม่ค้าในระดับรากหญ้าจะมีรายได้เพิ่มมากขึ้น รวมไปถึงแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ก็กลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง ทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดมีความคึกคัก มีเม็ดเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท

อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดชัยนาท ไม่ได้ประมาทในเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 โดยสมาคมฯ ได้ให้นักกีฬาและผู้ติดตามทุกคนตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี ATK ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดชัยนาท ขณะที่นักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่ได้ลงทะเบียนสมัครมาในระบบเว็บไซต์ของสมาคมฯ ทุกคน จะต้องมาตรวจ ATK อีกครั้ง ภายใน 24 ชั่วโมงก่อนแข่งขัน ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้บริการตรวจ ATK ให้แก่ทุกคนฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ในวันศุกร์ที่ 28 มกราคม เวลา 09.00-17.00 . ที่บริเวณสนามแข่งขัน เมื่อผลการตรวจเป็นลบ สมาคมฯ จะมีสายรัดข้อมือที่มี OR Code แจกให้แก่ทุกคน นักกีฬาและเจ้าหน้าที่สามารถโชว์ OR Code บนสายรัดข้อมือ ให้โรงแรมที่พัก หรือร้านอาหารในจังหวัดชัยนาท สแกนตรวจสอบได้ว่า ผ่านการตรวจโควิ-19 มาแล้ว และมีผลเป็นลบ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ไม่เคยหยุดนิ่งทั้งเรื่องการพัฒนานักกีฬา บุคลากร รวมทั้งการพัฒนาระบบการแข่งขัน มีการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาใช้อยู่เสมอพลเอกเดชา กล่าว

พลเอกเดชากล่าวต่อไปว่าสำหรับผู้ติดตามหรือผู้ปกครองนักกีฬาที่ไม่มีรายชื่อลงทะเบียนมาในเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯจะไม่สามารถติดตามนักกีฬาเข้าไปภายในสนามได้แต่สมาคมฯจะจัดพื้นที่พักคอยเอาไว้ให้ด้านนอกบริเวณสนามฝึกซ้อมของสโมสรฟุตบอลชัยนาทเอฟซีแล้วให้ชมการแข่งขันผ่านโทรทัศน์วงจรปิดที่สมาคมฯจัดเตรียมเอาไว้ให้โดยจะมีการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้ชมตั้งแต่เวลา 09.00 . เป็นต้นไป จนกระทั่งจบการแข่งขันทั้ง 2 วัน ซึ่งก่อนที่ผู้ปกครองและผู้ติดตามจะเข้าสู่พื้นที่พักคอย ต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มีบริการล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และมีการรักษาระยะห่าง Social Distancing ตามมาตรการของ ศบค. และของสาธารณสุขจังหวัดชัยนาทอย่างเคร่งครัด

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์ประเทศไทยชิงถ้วยพระราชทานฯสนามที่ 1 วันศุกร์ที่ 28 มกราคม เวลา 16.00 . ประชุมผู้จัดการทีม ที่สนาม อบจ.ชัยนาท (เขาขยาย), วันเสาร์ที่ 29 มกราคม พิธีเปิดการแข่งขันเวลา 08.30 . โดยสมาคมฯ ได้เรียนเชิญ นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิด จากนั้นจะแข่งขันรอบคัดเลือกรุ่นยุวชนชายอายุ 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11-12, 13, 14, 15, 16 ปี, รุ่นยุวชนหญิงอายุ 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11-12, 13, 14, 15-16 ปี, รุ่นอายุ 30, 35, 40, 45, 50 ปีชาย, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นทั่วไปชาย โมโต 1 เริ่มเวลา 09.00 . โมโต 2 เริ่มเวลา 10.00 . และโมโต 3 เริ่มเวลา 11.00 .

ส่วนวันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม จะเป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศทุกรุ่น รวมทั้งประเภทซูเปอร์ครอส รุ่นยุวชนชาย อายุ 14-16 ปี, รุ่นอายึ 30, 40, 50 ปีชาย, รุ่นเยาวชนหญิง, รุ่นทั่วไปหญิง, รุ่นเยาวชนชาย, รุ่นทั่วไปชาย  เริ่มเวลา 09.00 . ซึ่งจะมีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ให้แฟน ๆ รับชมจนจบการแข่งขันทั้ง 2 วัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คว้าตั๋วโอลิมปิก5ใบ จักรยานไทยผลงานกระหึ่ม 'จาย'ได้โควตาล่าสุด

“สองล้อ” สร้างผลงานกระหึ่ม คว้าตั๋วไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพิ่มเป็น 5 ที่นั่ง จาก “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” นักปั่นประเภทลู่ระยะสั้น หลังเก็บคะแนนสะสมรั้งอันดับที่ 13 ของโลก นับเป็นการคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์มากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ด้าน “มร.ไทรอน โจนส์” ผู้ฝึกสอนของศูนย์ฝึกจักรยานโลก ส่งหนังสือร่วมแสดงความยินดีที่นักปั่นไทยซึ่งอยู่ในความดูแลของศูนย์ฝึกฯ คว้าตั๋ว “ปารีสเกมส์” ถึง 2 คน ทั้ง “จาย” และ “โกเมธ สุขประเสริฐ” นักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง ซึ่งได้โควตาไปก่อนหน้านี้ โดย “โกเมธ” ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นภายใต้การกำกับดูแลของ “มร.ฮาร์วี่ เครป” ผู้ฝึกสอนชาวสวิส เพื่อเตรียมสู้ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ระหว่างวันที่ 29-31 พ.ค.67 ที่สวนกีฬากมล กทม.

จักรยานเดินหน้าลุยต่อ ส่งไปแข่งรายการนานาชาติ เตรียมพร้อมโอลิมปิก-ซีเกมส์

“สองล้อ” ทำงานต่อไม่รอช้า เตรียมส่งนักปั่นทั้งประเภทลู่-เสือภูเขา-ถนน ไปแข่งขันรายการนานาชาติตามแผนยุทธศาสตร์ด้านพัฒนานักกีฬาไปสู่ความเป็นเลิศ อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 และเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในปี 2568 รวมทั้งจัดจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ เพื่อวางรากฐานการปั่นจักรยานให้แก่หนูน้อยอายุ 1.6 ปี ถึงอายุ 10 ปี ประเดิมสนามแรกรอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่จังหวัดเชียงใหม่ วันที่ 21 เม.ย.67 โดยหนูน้อยจากทั่วประเทศสามารถสมัครร่วมแข่งขันได้

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

'จุฑาธิป'อันดับโลกขึ้น55อันดับ ส่วนอันดับประเทศจาก36พุ่งไปที่26 หลังคว้าแชมป์ทางไกล

“จุฑาธิป มณีพันธุ์” อันดับโลกพุ่งพรวดจากที่ 135 ไปอยู่ที่ 80 ของโลก ขยับสูงขึ้นถึง 55 อันดับ หลังทำผลงานได้สุดยอดคว้าแชมป์ศึกสองล้อทางไกล “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” พร้อมทำคะแนนให้ประเทศไทยขยับอันดับเวิลด์ แรงกิ้ง ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) จากที่ 36 ไปอยู่ที่ 26 ของโลก ขณะที่ “หลุยส์ โจนส์” หัวหน้าผู้ตัดสินชื่นชมประเทศไทยจัดการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2024” ได้อย่างยอดเยี่ยม มีการแกไขปัญหาเฉพาะหน้าที่ดีจนการแข่งขันเรียบร้อยทุกสเตจ โดยเฉพาะการวางเส้นทางที่ผ่านอุทยานประวัติศาสตร์และแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเผยแพร่สู่สายตาชาวโลก อีกทั้งวางแผนรับมือกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดได้ดีเยี่ยม

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)