ช้างศึกU23ซ้อมครั้งแรกที่กัมพูชา พร้อมตั้ง'ชนภัช-อนุศักดิ์'เป็นกัปตันทีม

เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 18.30 น. ณ สนาม อาร์มี เอฟซี ในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมครั้งแรก

การฝึกซ้อมครั้งนี้ เน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกาย หลังจากที่เดินทางมา เมื่อวานนี้ และได้เข้าตรวจโควิด และผลตรวจทั้งหมด ได้ออกมาเป็นลบ จึงสามารถลงทำการฝึกซ้อมได้นอกจากนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การเซีย ยังได้ตั้ง ชนภัช บัวพันธ์ และ อนุศักดิ์ ใจเพชรเป็นกัปตันทีมชาติไทย ชุดนี้ก่อนการฝึกซ้อม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมกล่าวว่า"สภาพอากาศที่นี่ค่อนข้างคล้ายกับประเทศไทย ทำให้ไม่ต้องปรับตัวมาก เรื่องความพร้อมหลังจากที่เราเดินทางถึง มีการตรวจหาเชื่อโควิด และตอนนี้ผลก็ออกมาแล้ว ทุกคนมีผลตรวจเป็นลบ เราทำงานกันเต็มที่ ทั้งการประชุม วิเคราะห์แผนการซ้อม และดูวีดีโอต่างๆ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุด""ในส่วนนักเตะ แกนหลักของทีมชุดนี้ทำงานร่วมกันกับทีมมานาน ภาพใหญ่ของทีมค่อนข้างชัดเจน แต่ในการซ้อม ครั้งแรก เราจะเน้นที่การทำงานร่วมกันระหว่างตำแหน่ง และพยายามนำวีดีโอ ที่เราได้ศึกษากัน และนำมาใช้ในการฝึกซ้อม""เชื่อว่า วีดีโอที่เราดูมันสำคัญมาก ช่วงเช้าเราได้ประชุมได้ใช้วิดีโอช่วยในการวิเคราะห์คู่แข่ง และเราทำงานร่วมกับนักเตะอีกครั้ง เพื่อนำไปใช้ในสนามจริง แน่นอนว่าเราเองได้ศึกษาข้อมูลของทั้งสองทีมที่ร่วมกลุ่มกับเรา ทั้งสิงคโปร์ และ เวียดนาม แต่สิ่งสำคัญในตอนนี้ คือการเจอกับสิงคโปร์ เกมแรก ซึ่งเราได้เช็ครายชื่อ วิธีการเล่นต่างๆ เรามีข้อมูลมาจาก เอเอฟซี U23 รอบคัดเลือกที่ผ่านมา ซึ่งนักเตะและวิธีการเล่น น่าจะคล้ายกัน เราเองต้องพยายามปรับแท็คติกให้เหมาะสม"สำหรับทีมชาติไทยชุดชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะมีเวลาซ้อมอีก 3 วัน ก่อนที่จะประเดิมสนามเกมแรก พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช้างศึกU23เร่งฟิตร่างกาย 'สิทธา'ยันทุกคนทำงานหนักเพื่อเป้าหมาย

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 07.00 น. ณ สนามซ้อม บีจี เทรนนิง เซนเตอร์ 3 ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงทำการฝึกซ้อมต่อเนื่องเพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ( AFC U23 Asian Cup 2024 ) ที่ ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 โดยทุกนัดที่ทีมชาติไทย ลงแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667

ช้างศึกU23ชนะยูเออี1-0 ส่งท้ายWAFF 2024 'อิสสระ'หวังมีตัวหลักเพิ่มลุยแชมป์เอเชีย

เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 24.00 น. ณ ปรินซ์ อับดุลลาห์ บินจาลาวี สเตเดียม สเตเดียม การแข่งขันฟุตบอล WAFF U23 Championship - Saudi 2024) นัดที่สาม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงสนามพบกับ ยูเออี

ช้างศึกU23ซ้อมต่อเนื่อง 'ถิรวุฑ'มองข้อดีได้ลุยWAFF ก่อนไปปรีโอลิมปิก

เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 15 มีนาคม 2567 เวลา 07.00 น. ณ สนามฝึกซ้อม ภายใน ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมต่อเนื่องในช่วงเช้า เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศ ซาอุดีอาระเบีย ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 2567

จัดโปรแกรมพิเศษ ให้นักเตะ'ช้างศึก23ปี' ก่อนเก็บตัวเดือนมกราคม67

ตามที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ มีแผนเตรียมทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องสำหรับการเตรียมทีมไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน ปีหน้า

'อิสสระ'หวังแข้งU23 ดีได้กว่านี้ เกมหน้าเจอบังคลาเทศ 'สิทธา'ลุ้นชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก โดยเกมแรก เมื่อวันที่ 6 กันยายน ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย U23 เริ่มต้นด้วยการเอาชนะ ฟิลิปปินส์ ไป 5-0

'อิสสระ'รับช้างศึกU23 ยังต้องเค้นฟอร์ม หมุนเวียนเพื่อความสด นัดดวลกัมพูชา

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ทีมชาติไทย U23 หลังจากนัดที่ 2 นักเตะทีมชาติไทยเอาชนะ บรูไน ไป 3-0 เก็บหกคะแนนเต็ม และนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มในตอนนี้