'ธีรศักดิ์'ยิง2ลูก พาช้างศึกอัดสิงคโปร์ 3-1 เปิดชิงแชมป์อาเซียน U23

ธีรศักดิ์ เผยพิมาย
การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี กลุ่มซี นัดแรก ทีมชาติไทย พบกับ สิงคโปร์ เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น.  ที่สนาม ปรินซ์ สเตเดียม ประเทศกัมพูชา
 
เกมนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การเซีย ใช้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย เป็นหน้าเป้า โดยมี ชนภัช บัวพันธ์ และ อนุศักดิ์ ใจเพชร เล่นร่วมกันในเกมรับ ด้าน สิงคโปร์ นำทีมมาโดย อิลฮาน ฟานดี้

เริ่มเกมมา 16 นาที สิงคโปร์ มาได้ประตูขึ้นนำจากลูกกลางอากาศ และเป็น อิลฮาน ฟานดี้ ที่โหม่งเข้าไปให้ สิงคโปร์ นำไทยก่อน 1-0

นาทีที่ 43 ไทยพลาดโอกาสตีเสมอ จากจังหวะที่ เกริกพล อาบรัมย์ เปิดให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย โหม่งไปติดเซฟ มาเข้าทาง ธนวัฒน์ ทรายเพชร ยิงออกไป

และนาทีที่ 45 ไทยมาตีเสมอจนได้จากจังหวะที่ เกริกพล อาบรัมย์ ครอสให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย แท็บอินเข้าไปให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 1-1 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เริ่มครึ่งหลังมา นาทีที่ 57 ไทยมาได้ประตูแซงนำ 2-1 จากจังหวะที่ ธนวัฒน์ ทรายเพชร หลุดมาทางขวาก่อนจ่ายเข้ากลางให้ นิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา ยิงเข้าไป

เท่านั้นยังไม่พอนาทีที่ 62 ไทยมาได้ประตูนำห่าง จากจังหวะหลุดเดี่ยวของ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ก่อนกดด้วยขวาเข้าไปให้ สกอร์ขยับเป็น 3-1

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ สิงคโปร์ ไป 3-1 เก็บสามแต้มแรกของศึกชิงแชมป์อาเซียน U23 ได้ตั้งแต่เกมแรก

สำหรับทีมชาติไทย ชุดชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงสนามนัดต่อไป พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง True4U

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย : ณรงค์ศักดิ์ เนื่องวงษา GK -ธวัชชัย อินทร์ประโคน, ชนภัช บัวพันธ์ (C), สิทธา บุญหล้า
,คคนะ คำยก, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ,นิพิฐพนธ์ วงศ์ปัญญา, ธนวัฒน์ ทรายเพชร, วาริส ชูทอง, เกริกพล อาบรัมย์, อนุศักดิ์ ใจเพชร
 
ทางด้านธีรศักดิ์ เผยพิมาย ที่ยิง 2  ประตู  ยืนยันว่า ทีมชาติไทย ยังต้องรักษาสมาธิต่อไป และพยายามเอาชนะ ทีมชาติเวียดนามให้ได้ ในเกมนัดต่อไปของศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ

"ทีมเราก็ช่วยกันเล่นได้ดี ทำให้เราเก็บสามแต้มได้ เราต้องพยายามทำให้ดีต่อไป และมีสมาธิกับเกมหน้า" ธีรศักดิ์ กล่าว

"การยิงประตูได้ก็ถือเป็นการปลดล็อคกับทีมชาติ หลังติดทีมชาติครั้งที่สองก็รู้สึกดีใจและตื่นเต้นนิดหน่อย"

"เป้าหมายเราก็จะพยายามเอาชนะให้ได้ ในเกมต่อไป ถ้าเราเล่นตามแท็คติกโค้ช ทุกคนช่วยกันเล่น เราก็จะเข้ารอบรองฯและไปให้ถึงแชมป์ให้ได้"
 
"ขอบคุณแฟนบอลทุกคนที่ส่งกำลังใจให้พวกเราด้วยนะครับ ขอบคุณครับ"


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แบโผ 14 นักตบลูกยางสาวไทย ชุดลุยศึกเนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์แรก

สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยประกาศรายชื่อนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เข้าร่วมแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 สัปดาห์ที่ 1 ณ เมืองริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล จำนวน 14 คน โดยมีรายชื่อดังนี้

'นอร์ริส' เซอร์ไพรส์ซิวแชมป์ไมอามี 'ลิซ่า แบล็คพิงก์' โบกธงตาหมากรุก

แลนโด นอร์ริส นักซิ่งจากทีม แม็คลาเรน คว้าแชมป์ฟอร์มูลา วัน เรซแรกของอาชีพแบบพลิกความคาดหมาย หลังเร่งสปีดแซง แม็กซ์ เวอร์สแตพเพน จาก เรด บูลล์ ในศึกไมอามี กรังปรีซ์ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา

'เมน็อตติ' อดีตกุนซือฟ้าขาวชุดแชมป์โลก เสียชีวิตในวัย 85 ปี

เซซาร์ หลุยส์ เมน็อตติ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 1978 เสียชีวิตด้วยวัย 85 ปี ตามการยืนยันของ สมาคมฟุตบอลอาร์เจนตินา หรือเอเอฟเอ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พ.ค.ที่ผ่านมา

'เลสเตอร์ไทเกอร์' ทีมรักบี้ชั้นนำในอังกฤษ พร้อมส่งทีมมาฝึกให้ไทย

หลังจากที่ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ พล.อ.อ.มนัท ชวนะประยูร อุปนายกเดินทางด่วนไปเลสเตอร์ ในการพูดคุยกับทีมรักบี้เลสเตอร์ไทเกอร์เพื่อพัฒนาวงการรักบี้ไทย หลังจากพูดคุยจบลง พล.อ.อ.มนัท แจ้งข่าวดีกับบิ๊กดีลเลสเตอร์ไทเกอร์เตรียมทำคลินิกรักบี้ที่ไทย และพร้อมนำนักรักบี้ไทยที่มีความสามารถไปฝึกที่อังกฤษ นอกจากนี้ ”บิ๊กต้น“ ยังเดินทางไปเซ็น MOU จัดตั้งศึกรักบี้ 15 คน โฟร์เนชั่น (4 ชาติ) ที่สิงคโปร์

TOAทุ่ม8.4ล้านเหมาลำ ขนทัพช้างศึกดวลแข้งจีน 'มาดามแป้ง'ขอบคุณจากใจ

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอบคุณ ‘จตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ซีอีโอ บริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ TOA ที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวก ให้ทีมชาติไทยเดินทางแบบเช่าเหมาลำในเกมที่เตรียมบุกเยือนจีน สู้ศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ย้ำเป็นเกมสำคัญ ดังนั้นต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด

'ปฐมฤกษ์วีซ่าพิเศษ90วัน' เริ่มที่ภูเก็ต นักท่องเที่ยวจีนแห่ฝึกมวยไทย

ปฐมฤกษ์ วีซ่าพิเศษ 90 วัน ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี และอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา พร้อมคณะ ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวจากจีน ที่เข้ามาเรียนมวยไทย ในรูปแบบ Non ED VISA เป็นชุดแรก ที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยบรรยากาศอบอุ่น ขณะที่นักท่องเที่ยวจีน ต่างแฮปปี้ ที่จะได้ศึกษาวิชามวยไทย อย่างเต็มที่มากขึ้น และหากมีโอกาสอยากขึ้นชกในเวทีมาตรฐานสักครั้งในชีวิต