ก่อสร้างอนุสาวรีย์'คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา' หน้าสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เตรียมเปิดตัวอนุสาวรีย์ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานสโมสร โดยมีกำหนดเปิดตัวที่สนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” ในเดือนเมษายน เพื่อเป็นเกียรติแก่อดีตประธานสโมสรอันเป็นที่รักทั้งนี้คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ให้คำมั่นหลังการจากไปของคุณวิชัย ในปี 2018 จะดำเนินการสร้างอนุสาวรีย์ของคุณวิชัย เพื่อแสดงความรำลึกถึงท่าน ซึ่งเป็นบุคคลที่สำคัญที่สุดในประวัติศาสตร์ 138 ปีของเลสเตอร์ ซิตี้คุณซูซาน วีแลน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า “เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้นำเสนอข่าวนี้กับแฟนบอลของเรา และกับเมืองเลสเตอร์ รวมถึงกับแฟนบอลทั่วโลก เนื่องจากคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เป็นบุคคลที่สำคัญของสโมสรแห่งนี้ และท่านยังเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนมากมาย”

“ความมุ่งมั่นและตั้งใจของคุณวิชัย ที่มีต่อสโมสรแห่งนี้และเมืองนี้ ทั้งในด้านวิสัยทัศน์ ความเอื้ออาทรและความเชื่อมั่นได้ถูกจารึกไว้ในความทรงจำของทุกคนที่ได้มีโอกาสสัมผัสเรื่องราวจากเรา อนุสาวรีย์นี้จะเป็นสถานที่ที่ให้ผู้คนร่วมระลึกถึง และร่วมเฉลิมฉลองความสำเร็จในช่วงชีวิตของท่าน พร้อมแบ่งปันเรื่องราวต่างๆเหล่านั้นแก่คนรุ่นหลัง”คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา เข้ารับตำแหน่งประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2010 และได้พาทีมเลื่อนชั้นกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของฟุตบอลอังกฤษ ภายใต้การนำทางของท่าน เลสเตอร์ ซิตี้ สร้างความสำเร็จอย่างมหัศจรรย์ให้คนทั่วโลกด้วยการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ในปี 2016 ซึ่งเป็นความสำเร็จด้านกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลภายใต้การบริหารงานของคุณวิชัย เลสเตอร์​ ซิตี้ ยังสามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบก่อนรองชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2017 ในขณะเดียวกัน คุณวิชัย ได้สร้างวิสัยทัศน์และวางแผนพัฒนาสโมสรแบบยั่งยืน ซึ่งวิสัยทัศน์เหล่านั้นได้รับการสนับสนุนจากเหล่าแฟนบอลที่ได้หลอมรวมเป็นหนึ่งเดียวกับสโมสร รวมไปถึงชุมชนเลสเตอร์ ที่ได้รับการสนับสนุนของคุณวิชัยมาโดยตลอด เช่น การพัฒนาสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ การมอบของขวัญต่าง ๆ รวมถึงการแบ่งปันความสุขของการให้การสนับสนุนอาหารและเครื่องดื่มสำหรับแฟนบอลในวันแข่งขัน การสร้างศูนย์ฝึกซ้อมฟุตบอลชั้นนำระดับโลกแห่งใหม่ และแผนขยายสนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” ซึ่งกำลังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการภายใต้การบริหารของคุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ได้เปิดตัวสนามฝึกซ้อม “เลสเตอร์ ซิตี้ เทรนนิ่ง กราวน์” ที่ ซีเกรฟ ในเดือนธันวาคม 2020 และยื่นแผนพัฒนาสนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” เมื่อช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2021 หลังจากที่ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ ได้คว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร ซึ่งเป็นความสำเร็จต่อเนื่องของสโมสรทั้งในและนอกสนามอนุสาวรีย์ของคุณวิชัยจะตั้งอยู่ที่ มุมสนาม “คิง เพาเวอร์ สเตเดี้ยม” ด้านทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เพื่อต้อนรับแฟนฟุตบอลที่เดินทางมายังสนามฟุตบอล จากเส้นทางเดินเท้าหลักตามถนน รอว์ ไดค์ส โร้ด ซึ่งการก่อสร้างคาดว่าจะเริ่มขึ้นเร็ว ๆ นี้

ทั้งนี้รายละเอียดข้อมูลเกี่ยวกับอนุเสาวรีย์และพิธีเปิดจะมีการรายงานให้ทราบในลำดับต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลสเตอร์ ซิตี้' คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนาม ยอดเยี่ยมปีที่สองติดต่อกัน

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ คว้ารางวัลทีมดูแลพื้นสนามแข่งขันยอดเยี่ยมจากสมาคมการจัดการและดูแลพื้นสนาม หรือ Grounds Management Association เป็นปีที่สองติดต่อกัน และยังได้รับรางวัลการจัดการด้านผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนอีกหนึ่งรางวัล

'เวส มอร์แกน' ตำนาน'จิ้งจอกสยาม' ร่วมแจกลูกบอลให้สถานศึกษา-ชุมชนคึกคัก

คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย โครงการกิจกรรมเพื่อสังคมภายใต้กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จับมือสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ สโมสรฟุตบอลชั้นนำของอังกฤษ ร่วมส่งต่อพลังแห่งความเป็นได้ ผ่านกิจกรรมพิเศษ “ล้านลูกล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย

'เลสเตอร์ ซิตี้' ชวนแฟนๆชาวไทยร่วมกิจกรรม 'FIND FILBERTตามหา ฟิลเบิร์ต'

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ เชิญชวนแฟนๆ ชาวไทยร่วมกิจกรรมพิเศษ “FIND FILBERT ตามหา ฟิลเบิร์ต” ระหว่างการทัวร์ประเทศไทยของ เลสเตอร์ ซิตี้ มาสคอตรูปสุนัขจิ้งจอกสัญลักษณ์ประจำทีมจิ้งจอกสยาม และสะสมเหรียญผ่านการสแกน QR Code ที่กระจายอยู่ตามสถานที่ต่างๆ ในกรุงเทพฯ เพื่อแลกของรางวัลมากมาย

'เศรษฐา' แจงรูปคู่ 'อนุทิน' เชียร์เลสเตอร์ บังเอิญเจอ คุยกันประสาคนรู้จัก ไม่มีดีลลับ

กรณีปรากฏภาพนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อยู่ในเฟรมเดียวกันที่สนามคิงพาวเวอร์ สเตเดียม

ใครจะดู'สเปอร์บู๊เลสเตอร์'ที่ไทย เตรียมตัวเลย เปิดจำหน่าย25พ.ค.นี้

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย กับการดวลเดือดของสองสโมสรฟุตบอลชั้นนำจากอังกฤษ ‘ไก่เดือยทอง’ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมขนทัพใหญ่ทำศึกอุ่นเครื่องรายการพิเศษกับ ‘จิ้งจอกสยาม’ เลสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015/16 ในวันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม 2566 ณ ราชมังคลากีฬาสถาน แฟนบอลชาวไทยไม่ควรพลาดโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งนี้