เกือบไป "ซิตี้" คว้าชัยหวุดหวิด ได้ "โฟเดน" พังตาข่ายทอฟฟี่ ท้ายเกม

ประตูในช่วงท้ายเกมจาก ฟิล โฟเดน เพียงพอสำหรับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในการเก็บ 3 คะแนนเต็มจากการเยือน เอฟเวอร์ตัน เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ทำแต้มหนีรองจ่าฝูง ลิเวอร์พูล ออกไปเป็น 6 แต้ม
          โฟเดน ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ของ ซิตี้ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายหลังจากชุลมุนอยู่กับแนวรับทีมเข้าบ้าน ขณะที่ พิคฟอร์ด ถือว่าโชคร้ายที่ไม่สามารถป้องกันลูกนั้นไว้ได้ หลังจากที่โชว์เซฟระดับเวิลด์คลาส จากหลายจังหวะการลุ้นประตูของซิตี้ก่อนหน้านั้นไว้ได้หมด
          ทีมของ แฟรงค์ แลมพาร์ด เปลี่ยนผู้เล่นจากชุดเดิมไปแค่คนเดียวสำหรับรายชื่อ 11 คนแรก ที่แพ้ให้กับ เซาแธมป์ตัน โดย อับดูลาย ดูคูเร่ ต้องลงแทน โดมินิค คัลเวิร์ท ลูวิน ที่มีอาการบาดเจ็บ
เช่นเดียวกับทาง เป็ป กวาร์ดิโอล่า ที่ปรับแผนไปหนึ่งตำแหน่งจากนัดก่อน โดย จอห์น สโตนส์ ได้ลงเล่นแทน ไคล์ย วอล์คเกอร์
          โดยก่อนเกม โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก ของ ซิตี้ กับ วิทาลี มิโคเลงโด้ 2 ผู้เล่นชาวยูเครนของทั้งสองฝั่ง ออกมาสวมกอดกันเพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับการรุกรานของ รัสเซีย ซึ่งทั้งคู่ก็ได้รับเสียงปรบมือมากมายในสนาม
          แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในเกมนี้ ถือว่าทำได้ดีกว่า ตรองบอลได้เหนือกว่าอย่างชัดเจน แต่กว่าจะประตูแรกจะมาก็ต้องรรอถึง นาทีที่ 82 เป็น ฟิล โฟเดน ที่รับบทกองหน้าตัวเป้าในวันนี้ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายให้ทีมเยือน บุกไปขึ้นนำได้สำเร็จ และชนะไปหวุดหวิด 1-0
          ชัยชนะของ ซิตี้ ส่งผลให้ ทีมแชมป์เก่า และจ่าฝูงของตาราง ทำคะแนนหนีห่างจาก ลิเวอร์พูล อันดับสองของตาราง ออกไปเป็น 6 คะแนนเต็ม จาก 27 นัด โดยทีมของ เจอร์เกน คล็อป สุดสัปดาห์นี้ไม่มีคิวลงสนาม เนื่องจากติดเตะนัดชิง ลีก คัพ ในคืนวันอาทิตย์
ส่วนเอฟเวอร์ตัน อาการไม่ดีนัก เตะ 24 นัด มี 22 คะแนน รั้งอันดับ 17 ห่างจาก โซนตกชั้นเพียงแต้มเดียวเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ ลีก' ลงดาบตัด 'เอฟเวอร์ตัน' อีก 2 แต้ม ผิดกฎการเงิน

พรีเมียร์ ลีก ประกาศตัดแต้ม "ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เพิ่มอีก 2 คะแนน ในคดีที่พวกเขาผิดกฎการเงินในช่วงฤดูกาลที่แล้ว ทำให้เวลานี้ยอดทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ ร่วงลงมาอยู่อันดับ 16 ของตาราง ห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 2 แต้ม

'พรีเมียร์ลีก' อาจเปลี่ยนบทลงโทษ สโมสรทำผิดกฎการเงินแค่จ่ายค่าปรับ

พรีเมียร์ลีก กำลังพิจารณาเปลี่ยนบทลงโทษสำหรับทีมที่ทำผิดกฏการเงิน "ไฟแนนเชียล แฟร์เพลย์" จากการถูกหักคะเเนนไปจนถึงลงดาบให้ตกชั้นเป็นเพียงเเค่การปรับเงินเท่านั้น โดยเรื่องดังกล่าวจะถูกหยิบเป็นวาระหลักในที่ประชุมครั้งหน้า

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'เลสเตอร์'แถลงการณ์ รู้สึกผิดหวังมากที่'พรีเมียร์ลีก' ตั้งข้อหากับสโมสร

สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ รู้สึกผิดหวังเป็นอย่างยิ่งที่พรีเมียร์ลีกได้ตั้งข้อหากับสโมสรในช่วงเวลานี้ ถึงแม้ว่าที่ผ่านมาสโมสรฯ พยายามที่จะเข้าไปทำความเข้าใจกับพรีเมียร์ลีกในประเด็นดังกล่าวอย่างโปร่งใส ตรงไปตรงมา และแม้ปัจจุบันสโมสรฯ จะไม่ได้อยู่ในพรีเมียร์ลีกก็ตาม

ไทยพบเกาหลีใต้ เปิดศึก'WAFF U23 2024' บอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตก

วันที่ 4 มีนาคม 2567 เวลา 14.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ฝ่ายจัดการแข่งขัน สหพันธ์ฟุตบอล เอเชีย ตะวันตก จัดพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ที่ประเทศซาอุดิอาราเบีย