ครั้งแรก! ดึงศิลปินสตรีทอาร์ตสร้างสีสันคลินิก

งานศิลป์สตรีทคัลเจอร์มาแรง น่าสนใจเมื่อธุรกิจความงามนำกระแสศิลปะ วัฒนธรรม และไลฟ์สไตล์มาบรรจบกันเพื่อสร้างปรากฎการณ์ใหม่สู่สังคม ด็อกเตอร์แททออฟ คลินิก ชวน BENZILLA หรือ เบน-ปริญญา ศิริสินสุข สตรีทอาร์ตแถวหน้าของเมืองไทย ที่มีแนวทางเป็นของตัวเองมาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน Dr.TATTOF X BENZILLA ครั้งแรกในคลินิก

นายแพทย์นัทธพงศ์ จิรุระวงศ์ ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้ง ด็อกเตอร์แททออฟ คลินิก กล่าวว่า การก้าวสู่ปีที่ 8 ด็อกเตอร์แททออฟ คลินิก  จากความชื่นชอบงานศิลป์ตนชวนสตรีทอาร์ตชื่อดังของไทย  BENZILLA หรือ เบน-ปริญญา ศิริสินสุข มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน Dr.TATTOF X BENZILLA ออกมาเป็นตัวการ์ตูน  ที่ใส่เสื้อกาวน์  จัดกิจกรรมพิเศษเปิดตัวผลงาน พร้อมเซเลบริตี้จากแวดวงต่างๆ อาทิ ตุ๊ก-สิริน ฉัตรวิชัย, กิ๊ก-เยาวณี นิรันดร, กรณ์ ณรงค์เดช, หลวง-พสุ ลิปตพัลลภ, แพม-อนิชา อรรถสกุลชัย, จริโมท พหูสูตร ฯลฯร่วมชมผลงานสตรีทอาร์ต การสร้างงานศิลปะร่วมกันเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้สัมผัสประสบการณ์งานศิลป์  สำหรับความสำเร็จของธุรกิจวันนี้มาจากความไว้วางใจจากกลุ่มผู้ใช้บริการแก้ปัญหาการลบรอยสัก และการตอบโจทย์การแก้ไขปัญหาผิวพรรณและความงาม พร้อมด้วยการเลือกใช้เลเซอร์ทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา(US-FDA)  มาให้บริการเป็นรายแรกของประเทศไทย 

“ นวัตกรรมเทคโนโลยีเลเซอร์มีการพัฒนาอยู่เสมอ ด็อกเตอร์แททออฟ คลินิก ให้ความสำคัญมากในการเลือกเลเซอร์มาให้บริการ ผมต้องเดินทางไปต่างประเทศเพื่อศึกษาและเลือกเครื่องเลเซอร์ด้วยตัวเอง ซึ่งด็อกเตอร์แททออฟ คลินิก ได้นำ พิโค่เวย์ (PicoWay) เลเซอร์ทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานองค์การอาหารและยาแห่งสหรัฐอเมริกา มาให้บริการ เลเซอร์ตัวนี้ได้มีการพัฒนาเทคโนโลยีจนสามารถลบรอยสักได้ทุกสี เนื่องจาก พิโค่เวย์ เป็นเลเซอร์ระดับ Pico-second จะมีหัว Wavelength ในการลบเฉพาะสี โดยเฉพาะสีที่ลบยาก สีเขียวและสีฟ้า และสีที่สักทับกันหลายชั้น สามารถเข้าทำลายเม็ดสีจากรอยสักได้ทุกสีอย่างจำเพาะเจาะจง ใช้เวลาน้อยกว่า ผลข้างเคียงน้อยกว่า ไร้รอยแผลเป็น ซึ่งด็อกเตอร์แททออฟ คลินิก เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวที่นำเข้ามาให้บริการในประเทศไทย” นพ.นัทธพงศ์ กล่าว

นวัตกรรม พิโค่เวย์ นี้ไม่ได้ใช้เฉพาะการแก้ไขปัญหาการลบรอยสักเท่านั้น ยังสามารถช่วยตอบโจทย์ปัญหารอยดำ รอยแผลเป็น รอยแตกลายอีกด้วย จากผลการรักษาด้วยนวัตกรรมนี้เป็นที่ยอมรับของกลุ่มผู้มาใช้บริการเป็นจำนวนมาก รวมถึงการได้รับรางวัล Best Achieve Tattoo Removal Treatment Award in Asia รางวัลด้านการลบรอยสักที่ดีที่สุดอันดับ 1 ในเอเชีย จากบริษัท Candela Medical ผู้ผลิตเลเซอร์ทางการแพทย์ พิโค่เวย์เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้บริการได้ว่า ด็อกเตอร์แททออฟ คลินิก คือ ผู้นำด้านเลเซอร์ลบรอยสักตัวจริง

นพ.นัทธพงศ์ แสดงทัศนคติเกี่ยวกับศิลปะการสักบนเรือนร่างอย่างน่าสนใจว่า ปัจจุบันการสักลวดลายต่างๆ บนเรือนร่างเป็นแฟชั่นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายไม่แตกต่างจากเสื้อผ้า มีการเปลี่ยนไปตามยุคสมัย วันนี้ชอบวันหน้าอาจไม่ชอบแล้ว อย่างไรก็ดี มีข้อสำคัญประการหนึ่งฝากไปถึงผู้ที่คิดอยากจะสัก นั่นคือ ก่อนตัดสินให้ช่างฝังเข็มสักลงบนผิวหนัง ควรคิดและทบทวนอย่างถี่ถ้วน จากประสบการณ์ที่ผ่านมา พบว่าลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการของคลินิกจะแบ่งออกเป็นสองเหตุผลใหญ่ๆ คือ ความเบื่อ และ ส่งผลต่อการประกอบอาชีพ เนื่องจากการการสักแม้จะเป็นศิลปะที่สวยงาม ทว่ายังเป็นข้อจำกัดในกลุ่มอาชีพบางอย่าง เพราะถือว่าไม่สุภาพ และสิ่งสำคัญอีกข้อที่จำเป็นต้องตระหนักรู้อยู่เสมอก็คือ เแม้ปัจจุบันจะมีเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาช่วยลบรอยสักได้เนียนขึ้น แต่การลบรอยสักนั้นยากและใช้เวลานานกว่าการสักหลายเท่านัก

ด้าน เบน-ปริญญา ศิริสินสุข เจ้าของผลงานกราฟฟิตี้ “ Dr.TATTOF X BENZILLA”  กล่าวว่า ถือเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับธุรกิจความงาม ส่วนใหญ่สร้างสรรค์ผลงานกับแบรนด์แฟชั่น  นับว่าเป็นความท้าทายอย่างมาก  สำหรับแรงบันดาลใจในครั้งนี้เมื่อได้รับการติดต่อจากคุณหมอนัทธพงศ์ ให้มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานให้กับคลินิก ต้องพูดคุยกันว่าจะให้งานออกมาในมูดแอนด์โทนใด สุดท้ายได้ความลงตัวที่สีขาวและสีดำ เพื่อให้เกิดเป็นรสชาติใหม่ๆ แต่ยังคงเน้นความสะอาดและการบริการคลินิก อันเป็นหัวใจหลักของด็อกเตอร์แททออฟ คลินิก ขณะเดียวกันก็สอดคล้องกับอาร์ตคาแรกเตอร์ของตัวเอง ต้องยอมรับว่างานครั้งนี้มีต่างจากที่ผ่านมาซึ่งเน้นคัลเลอร์ฟลูจัดๆ

เซเลบหนุ่มผู้หลงรักในศิลปะการสักอย่าง หลวง-พสุ ลิปตพัลลภ เล่าว่าตัวเองก็สักลวดลายศิลปะบนผิวหนังมานานตั้งแต่สมัยเป็นวัยรุ่น ถ้าส่วนตัวรอยสักแสดงให้เห็นวิธีคิดและตัวตนของเราเองในเวลานั้นๆ เมื่อเวลาผ่านมาจนสถึงวันนี้เราอาจจะมองว่าลวดลายไม่สวยหรือคุณภาพหมึกไม่ดี แต่มันก็เล่าเรื่องถึงช่วงเวลานั้นๆ แต่สำหรับในรายที่สักแล้วกระทบต่อการดำเนินชีวิต ต้องบอกว่าเป็นความโชคดีที่ปัจจุบันนี้มีเทคโนโลยีทันสมัยพัฒนามากขึ้นจากสมัยก่อนที่สามารถลบรอยต่างๆ ได้อย่างสะดวกและไม่ทำลายผิวหนัง ทั้งนี้อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงวัยรุ่นหรือผู้ที่กำลังตัดสินใจจะสักลวดลายศิลปะบนผิว ให้ถามตัวเองหลายๆ รอบว่าชอบลวดลายดังกล่าวจริงๆ หรือไม่ อีกข้อที่อยากให้ตระหนักถึงมากที่สุด คือการประกอบสัมมาอาชีพในอนาคต เพราะถึงแม้ว่าทุกวันนี้สังคมจะเปิดกว้างมากขึ้น ยอมรับในสิ่งต่างๆ มากขึ้น ทว่าสำหรับบางอาขีพ รอยสักยังเป็นข้อจำกัดอยู่ ไม่เคยมีประสบการณ์สักผิว 

สำหรับคุณพ่อลูกหนึ่ง กรณ์ ณรงค์เดช กล่าวว่า การสักถือเป็นการแสดงความสนใจศิลปะแขนงหนึ่งเป็นความสุนทรียภาพของแต่ละคน สำหรับคนที่สักผิวต้องยอมรับว่าหัวใจเขาเกินร้อย ต้องมีความตั้งใจและความมั่นใจมากๆ เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าในสมัยก่อนเมื่อสักผิวแล้วไม่สามารถลบออกได้ หรือหากต้องลบรอยสักแต่ละครั้งยิ่งถือเป็นเรื่องยากมากๆ ต้องอดทนต่อความเจ็บปวดมากกว่าตอนสักผิวหลายเท่า แตกต่างจากปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีเข้ามาอำนวยความสะดวก เมื่อรู้สึกเบื่อหรือต้องการแก้ไขก็สามารถทำได้ง่ายๆ แต่ถึงอย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นการสักหรือการลบรอยสัก ควรศึกษาข้อมูลต่างๆ ให้ดีทั้งนี้ก็เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง

เช่นเดียวกับเซเลบริตี้สาว แพม-อนิชา อรรถสกุลชัย ถึงไม่เคยมีประสบการณ์ลบรอยสักผิว แต่มาแชร์ประสบการณ์เลเซอร์ผิวว่า เป็นผู้หญิงรักสวยรักงาม แต่มีรอยปานแดงตรงบริเวณใต้ดวงตา ตัดสินใจเข้ารับการบริการด้วยเลเซอร์ แน่นอนว่าต้องศึกษาข้อมูลมากพอสมควรทั้งในเรื่องประสบการณ์ของแพทย์ และเทคโนโลยีว่ามีความปลอดภัยแค่ไหน เนื่องจากเป็นบริเวณที่อยู่บนใบหน้า จึงต้องให้ความสำคัญมากๆ และผลที่ได้รับก็คือนอกจากจะไม่ทำให้ผิวหน้าเสียหายแล้ว ยังทำให้มีความมั่นใจในการดำเนินชีวิตมากยิ่งขึ้น ดังนั้น สิ่งหนึ่งที่อยากฝากถึงคนที่กำลังคิดอยากจะแก้ไขปัญหาหรือข้อบกพร่องของผิวหนัง สิ่งสำคัญคือการพยายามหาข้อมูลให้ดี ถึงแม้ว่าทุกวันนี้จะมีช่องทางมากมายเราสามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายและรวดเร็ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ข้อมูลบางอย่างก็ไม่ถูกต้องหรือได้มาตฐานความปลอดภัยเสมอไป เมื่อทำแล้วแทนที่จะสวยกลับกลายเป็นสร้างความเสียหายให้แก่ผิวหนังมากยิ่งขึ้น 

อย่างไรก็ตาม นพ.นัทธพงศ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ปัจจุบันมีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยทำให้เรื่องการลบรอยสักรวมถึงรอยแผลเป็นต่างๆ ได้สะดวกและปลอดภัยมากขึ้น แต่ปฎิเสธไม่ได้ว่าการสักผิวสามารถทำได้ภายในวันเดียว แต่การลบรอยสักต้องใช้เวลานานเป็นปีกว่าจะลบได้หมด ไม่เพียงแค่เสียเวลา ยังเสียเงินมากกกว่าตอนสักอีกด้วย

“ สำหรับข้อดีของเทคโนโลยีของ พิโค่เวย์  คือแทบจะไม่มีผลข้างเคียงเลย แค่คนไข้งดโดนน้ำ 24 ชั่วโมง หลีกเลี่ยงแสงแดด หลีกเลี่ยงการเสียดสีในบริเวณที่ทำเลเซอร์เท่านั้น อาจจะมีแดง บวม ช้ำ อยู่ประมาณ 5-7 วัน แต่อาการเหล่านี้จะค่อยๆ หายไป พอครบ 1 เดือนรอยสักจะค่อยๆ จางลง ซึ่งถือว่าเป็นการดูแลง่ายมาก ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวแต่ละคน จะต้องทำประเมินก่อนเข้ารับการรักษา เพื่อปรับค่าพลังงานให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคน อย่างคนที่มีสีผิวเข้ม ต้องปรับค่าพลังงานให้ต่ำลงมาเล็กน้อย หรือบริเวณผิวบางอย่าง ข้อเท้า ข้อมือ เป็นตำแหน่งของผิวที่ลบรอยสักยากกว่าผิวบริเวณอื่น ก็ต้องปรับค่าพลังงานให้ต่ำลงเช่นกัน ในขณะเดียวกันมีคำถามจากลูกค้าบางรายเกี่ยวกับข้อกังวลเรื่องอาหารการกินว่าจะส่งผลข้างเคียงต่อผิวหลังผ่านการเลเซอร์ผิว ขอย้ำว่าไม่มีผลใดๆ เลย รับประทานอาหารได้ทุกอย่าง”นพ.นัทธพงศ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลัดเลาะชมประติมากรรม'มังกร' ย่านพร้อมพงษ์

‘พร้อมพงษ์’ อีกหนึ่งย่านใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยความคึกคักและสีสันความมีชีวิตชีวาของหลากหลายแกลเลอรี  คาเฟ่ที่มีดีไซน์  รวมถึงมีโลเคชันเก๋ๆ  ให้เลือกไปเช็กอินมากมาย กลายเป็นคอมมูนิตี้ที่รวบรวมทั้งพื้นที่สำหรับสายอาร์ต เติมเต็มไลฟ์สไตล์และโมเมนต์ดี ๆ

Dr.TATTOF เซ็นทรัลพลาซ่าเวสต์เกต คลินิกเลเซอร์ครบวงจร ผ่านการรับรองมาตรฐานสากล การันตีคุณภาพจาก AACI

ปัจจุบันการตัดสินใจเรื่องการเข้าใช้บริการคลินิก ทุกคนล้วนให้ความสำคัญกับเรื่องมาตรฐานความปลอดภัย และอยากมั่นใจในการให้บริการของคลินิก Dr.TATTOF

สตรีทอาร์ต’กระตั้วแทงเสือ’ เชื่อมเก่า-ใหม่

ในยุคดิจัลที่ความบันเทิงมีให้ดูผ่านออนไลน์มากมาย ทั้งคอนเสิร์ตศิลปินดัง  ซีรี่ส์ ภาพยนตร์ เกมส์กีฬา  ทำให้ปัจจุบันการละเล่นพื้นบ้านไทยหาดูได้ยาก คนรุ่นใหม่ไม่ค่อยรู้จัก ในขณะเดียวกันสถานการณ์ของการละเล่นไทย

นาฬิกา มอริส ลาครัวซ์ ไอคอน ไทด์ เอ็กซ์ เบนซิลล่า ดังไกลถึงประเทศญี่ปุ่น

นาฬิกา AIKON #tide X BENZILLA คอลเลคชั่นที่ต่อยอดความสำเร็จจากประเทศไทยไปไกลถึงประเทศญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกด้วยการเดินทางไปร่วมเปิดงานและโชว์ผลงานแบบเต็มๆ

นาฬิกา AIKON #tide Benzilla เผยโฉมเป็นครั้งแรกพร้อมงานเปิดตัวของ มอริส ลาครัวซ์ บูติก คอนเซ็ปใหม่ ณ ใจกลางเมือง วันที่ 1 กรกฎาคม 2565

แบรนด์นาฬิกาหรูแห่งสวิสฌูรา (Swiss Jura) ได้จับมือร่วมงานกับสมาชิก เอ็มแอล ครูว์ อย่าง Benzilla ศิลปินชาวไทย เพื่อสร้างสรรค์นาฬิการุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า AIKON #tide Benzilla

ทึ่ง! ทีมจิตอาสา 'สตรีทอาร์ต คิงภูมิพล' ร่วมปิดทองหลังพระที่ตลาดสามชุก

เพจเฟซบุ๊ก Street Art King Bhumibol โครงการสตรีทอาร์ตวาดรูปในหลวง รัชกาลที่ 9 น้อมนำคำสอนพ่อให้ครบ 77 จังหวัด โพสต์ภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์ในหลวง รัชกาลที่ 9 พร้อมข้อความว่า รวมทีมสตรีทอาร์ต คิงภูมิพล Street Art King Bhumibol