ปีใหม่!ปล่อยคอลเลกชั่น'ใจ' 14แบรนด์ดังออกแบบ

พลังแห่งการให้ช่วยคลายทุกข์ให้ผู้รับเสมอ ล่าสุด มูลนิธิรามาธิบดี ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี สานต่อภารกิจแห่งการให้ จัดทำของที่ระลึกคอลเลกชั่นปีใหม่ในคอนเซ็ปต์ “ใจ”ภายใต้โครงการพาวเวอร์ ออฟ กิฟวิ่ง (Power of Giving) ปีที่ 7  เพราะหัวใจ คือ กุญแจสำคัญที่สุดของความสุขในชีวิต และเป็นจุดเริ่มต้นของการแบ่งปัน โดยดีไซเนอร์ 14 แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของไทย อาทิ ASAVA (อาซาว่า), DISAYA  (ดิษยา), GREYHOUND (เกรฮาวด์), ISSUE (อิชชู่), Janesuda (เจนสุดา), Kloset Etcetera (คลอเส็ท เอ็ทเซททรา), Milin (มิลิน), PAINKILLER (เพนคิลเลอร์), PATINYA (ปฏิญญา), POEM (โพเอม), Rotsaniyom (รสนิยม), Shaka (ชากะ),  SMILEYHOUND (สไมลี่ฮาวด์), และ Vickteerut (วิคธีร์รัฐ) ออกแบบของที่ระลึกเซตแก้วและกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ  

พรรณสิรี คุณากรไพบูลย์ศิริ ผู้จัดการมูลนิธิรามาธิบดีฯ กล่าวว่า  มูลนิธิรามาธิบดีฯ เชื่อว่า การให้ช่วยทำให้คนทุกข์น้อยลง และผู้ให้เองก็ได้รับความสุข  ดังนั้น ปีนี้เพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบันเลือกจัดทำเซตแก้วและกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิให้เหมาะสำหรับการใช้งาน เป็นการแยกภาชนะเพื่อป้องกันโรคต่างๆ และลดพลาสติกที่ใช้แล้วทิ้ง แก้วและกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมินี้ ช่วยดูแลทั้งสุขภาพของคนและสุขภาพโลก ทั้ง 14 ลายมีเสน่ห์จากความตั้งใจของดีไซน์เนอร์ผู้ร่วมออกแบบ สุขใจทั้งผู้ให้ และผู้รับ และได้ส่งต่อความปรารถนาดีให้กับผู้ป่วย เพราะรายได้ทั้งหมดจะนำมาช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้และสนับสนุนภารกิจการทำงานของคณะแพทย์ศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีต่อไป

ด้าน พลพัฒน์ อัศวะประภา แบรนด์  ASAVA กล่าวว่า  รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ใช้ความรู้และความสามารถได้ทำประโยชน์เพื่อสังคม เพื่อส่งต่อความสุขไปสู่ผู้อื่น ลวดลายที่ได้สร้างสรรค์ขึ้นมาจากการออกแบบคอลเลกชั่นเสื้อผ้าที่กำลังทำอยู่ ซึ่งมีลายใบไม้จึงนำมาปรับเปลี่ยนให้เป็นรูปหัวใจ สื่อถึงการเติบโตและการงอกงามของหัวใจที่ผู้ซื้อหรือผู้รับต่างรู้สึกดี

ดิษยา สรไกรกิติกูล แบรนด์ Disaya เปิดเผยว่า ดีใจได้ร่วมงานกับมูลนิธิรามาธิบดีฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 แล้ว คอลเลกชั่นปีนี้ออกแบบลวดลายตุ๊กตาหมี เป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์ และสัญลักษณ์แทนความรัก ความอบอุ่น  การให้กำลังใจ ความน่ารักสดใส การอยู่เคียงข้างกัน เพิ่มความน่ารักนำกระดิ่งมาร้อยเรียงแสดงถึงการเริ่มต้นเทศกาลเฉลิมฉลองพร้อมที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง

ส่วน อรประพันธ์ สุทธินรเศรษฐ์ แบรนด์ Vickteerut เผยแรงบันดาลใจว่า  จากสถานการณ์โควิด-19 เวลาไปทำกิจกรรมนอกบ้านตามสถานที่ต่างๆ จะพบเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย   ขณะตรวจจับความร้อนจะปรากฎสีต่างๆ แสดงถึงอุณหภูมิ ก็นำมาสร้างลวดลายลงบนแก้ว ใช้เทคนิคการผสมผสานและไล่เฉดสีทั้งโทนร้อน-เย็นให้เข้ากันเหมือนกับการให้ที่ไม่สิ้นสุดของมูลนิธิรามาธิบดีฯ

คอลเลกชั่นนี้แบรนด์ Janesuda วาดลวดลายดอกทิวลิปส่งต่อความสดชื่นรับปีใหม่,  แบรนด์ Kloset Etcetera ออกแบบคาแรคเตอร์ของแก้วให้สีสันสดใส ตอบโจทย์การใช้ชีวิตมีพื้นฐานจากความสุขและส่งมอบความสุขให้แก่ผู้อื่น, แบรนด์ Greyhound รังสรรค์ลวดลายง่ายๆ อย่างการวาดด้วยซอสมะเขือเทศลงบนจาน แทนความสุขด้วยรอยยิ้มจากหัวใจที่เดินต่อไปข้างหน้าเพื่อส่งต่อความสุขให้แก่ผู้อื่น, แบรนด์ Issue ใช้รูปหัวใจตัวแทนของพระเเม่มารีย์แห่งกัวดาลูเป สื่อเป็นผู้ให้ความรัก และความเมตตา, แบรนด์ Milin ได้พิมพ์ลาย Daring Dash โดยใช้โทนสีสีเหลืองมะนาว  เขียวมรกต ชมพูกลีบกุหลาบ ม่วงไวโอเลต และน้ำเงินโคบอลท์ , แบรนด์ Painkiller ใช้ลวดลาย Giving & Sharing สร้างกำลังใจให้กับทุกคนก้าวผ่านปีที่แสนลำบากไปด้วยกัน

แบรนด์ Patinya เสนอ“Love me tender collection – Patinya” ลายขนนกจากหงส์ผสมอารมณ์อ่อนหวานและเข้มแข็งที่มาจากเต้นบัลเล่ต์สวอนเลค, แบรนด์ POEM สร้างภาพลวงตาด้วยเส้น แสง และเงา ลายเส้นเรขาคณิตถ่ายทอดลงบนวัสดุสมัยใหม่มีลูกเล่นสามมิติ, แบรนด์ Rotsaniyom กับลวดลาย LOVE EACH OTHER สื่อการอยู่ร่วมกันอย่างเห็นอกเห็นใจ, แบรนด์ Shaka ใช้รูปหัวใจสัญลักษณ์  และแบรนด์ SMILEYHOUND นำโลโก้รูปสุนัขของแบรนด์รวมกับลาย Infinity heart ของมูลนิธิรามาธิบดีฯ กลายเป็นดีไซน์ใหม่             

เลือกช้อปของที่ระลึก เซตแก้วและกระบอกน้ำเก็บอุณหภูมิ ในราคาชุดละ 799 บาท ตั้งแต่วันนี้ไปเป็นต้นไป ที่มูลนิธิรามาธิบดีฯ รพ.รามาธิบดี และสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จ.สมุทรปราการ นอกจากนี้ มีช่องทางออนไลน์สั่งซื้อสะดวก จัดส่งถึงบ้าน คลิกที่เว็บไซต์ www.ramafoundation.or.th และ สั่งซื้อผ่าน Line Official @RAMAFOUNDATION 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สาวสาวสาว' เปิดประตูสู่ทุกความคิดถึง

หลังเปิดตัวว่าเกิร์ลกรุปวงแรกของไทยมีคอนเสิร์ตใหญ่อีกครั้ง ในชื่อ สาว สาว สาว ประตูใจคอนเสิร์ต ก็เรียกเสียงเฮลั่นจากแฟนๆ ตัวจริงทั่วฟ้าเมืองไทยที่ตั้งตารอมาเกือบ 6 ปี โดยไอดอล 3 สาว ทั้ง แอม-แหม่ม-ปุ้ม ซุ่มซ้อมและความพร้อมอย่างหนัก ทั้งร้อง ทั้งเต้น ทั้งโชว์เดี่ยว โชว์กลุ่ม โชว์พิเศษ ให้เตรียมกรี้ดกันคอแตก จุใจกับเพลงดังจาก 10 อัลบั้ม

คอนเสิร์ต 'อัสนี-วสันต์' ประกาศเพิ่มรอบการกุศล

หลังจากสร้างปรากฏการณ์ อัสนี และ วสันต์ คอนเสิร์ต ฉันเคยบอกกับเธอหรือยัง? SOLD OUT ในพริบตา และมีกระแสเรียกร้องให้เพิ่มรอบ 2 แบบสนั่นโซเชียล ผู้จัดอย่าง NEEKRUNG CONNECT ไม่ปล่อยให้แฟนๆ ต้องลุ้นนาน เปิดเพิ่มรอบการกุศลร่วมกับ มูลนิธิรามาธิบดี ในวันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน 2567 ทันที

กรมสมเด็จพระเทพฯ พระราชทานพระราชวโรกาสให้ทูตเคนยา เฝ้าฯ

13 ก.พ.2567- สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จออก ณ วังสระปทุม พระราชทานพระราชวโรกาสให้ รองศาสตราจารย์ แพทย์หญิงฉัตรประอร งามอุโฆษ กรรมการบริหารและเลขานุการมูลนิธิรามาธิบดี

12 ดีไซเนอร์จิตอาสาออกแบบคอลเลกชันช่วยผู้ยากไร้

อิ่มบุญส่งท้ายปี มูลนิธิรามาธิบดีฯ แสดงพลังแห่งการให้ผ่านโครงการ Power of Giving  ปีที่ 8   รวมพลดีไซเนอร์จาก 12 แบรนด์แฟชั่นชั้นนำมาร่วมสร้างสรรค์ของที่ระลึกสุดพิเศษชวนคนไทยส่งต่อความสุขไม่สิ้นสุด ภายใต้คอนเซ็ปต์ Made With Love…ทำด้วยรัก สร้างโอกาสช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้

'กลัฟ คณาวุฒิ' ทำบุญวันเกิดกับ 4 มูลนิธิฯ

หล่อไม่มีลิมิตแล้วยังใจบุญต่อเนื่องสำหรับหนุ่ม กลัฟ-คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ ฉลองครบรอบวันเกิดในวัย 25 ปีบริบูรณ์ หลังจากที่ได้เจ้าตัวจัดงานคอนเสิร์ตมอบความสุขให้กับเหล่าพี่ลูกบอลฯ ไปอย่างอบอุ่นหัวใจพร้อมได้รับของขวัญต่าง ๆ จากทั่วทุกมุมโลก เจ้าตัวก็พร้อมที่จะแบ่งปันต่อให้กับบุคคลอื่น ๆ หรือหน่วยงานต่าง ๆ ที่ทำเพื่อสังคม เป็นประจำทุกปี

คารวะครอบครัว 'อากงจุน' จิตใจประเสริฐ สะท้อนสอนลูกหลานดี เห็นพ้องบริจาค 900 ล้าน

นายพฤฒิพล ประชุมผล ผู้ก่อตั้งพิพิธภัณฑ์ธงชาติไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า "บริษัท ฮาตาริ อิเลคทริค จำกัด โดย คุณจุน-คุณสุนทรี วนวิทย์ และครอบครัว บริจาคเงิน 900,000,000 บาท แก่มูลนิธิรามาธิบดีฯ"