ร้านเกมเฮ ! คลายล็อค เปิดได้มีเงื่อนไข

ภาพ : SMELEADER.COM

ร้านเกม-อินเตอร์เน็ท เฮ! เปิดได้มีเงื่อนไขยึดกฎกระทรวง ห้องแอร์ให้บริการ 50% ร้านเปิดโล่ง 75% ของจำนวนเครื่อง วธ.สั่งเข้มป้องกันโควิด

12 พ.ย. 2564 – นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (โควิด-19) หรือ ศบค.ได้ให้ความเห็นชอบแนวทางปฏิบัติ ตามมาตรการผ่อนคลายกิจการและกิจกรรมเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 กิจการร้านเกม และร้านอินเทอร์เนต ออกตามมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 35 ) ข้อ 7 (1) ตามที่กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เสนอโดยได้รับความเห็นชอบจากศบค. โดยแนวทางปฏิบัติฯ ให้เปิดบริการได้ตามเวลาที่กฎกระทรวงว่าด้วยการอนุญาตและการประกอบกิจการร้านวีดิทัศน์ พ.ศ. 2552 กำหนดไว้คือ ผู้มีอายุต่ำกว่า 15 ปี ใช้บริการได้วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.00 – 20.00 น. และวันหยุดราชการหรือปิดภาคการศึกษา เวลา 10.00 – 20.00 น. ผู้มีอายุ 15 – 18 ปี ใช้บริการได้ วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 14.00 – 22.00 น. วันหยุดราชการหรือช่วงปิดภาคการศึกษา เวลา 10.00 – 22.00 น. และผู้มีอายุเกิน 18 ปี ใช้บริการได้ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง มีจุดคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ  ลงทะเบียนและจุดบริการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ทำความสะอาดพื้นที่และอุปกรณ์ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อก่อนเปิดและหลังปิดให้บริการ งดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มภายในร้าน

รมว.วธ. กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ ต้องควบคุมจำนวนผู้ใช้บริการไม่ให้แออัดและรวมกลุ่มกันภายในร้าน ร้านที่มีระบบปรับอากาศ ให้มีผู้ใช้บริการ 50% ของจำนวนเครื่อง และร้านพื้นที่เปิดโล่งให้มีผู้ใช้บริการ 75% ของจำนวนเครื่อง จองคิวล่วงหน้าออนไลน์หรือโทรศัพท์และจัดรอบเข้าใช้บริการไม่เกิน 2 ชั่วโมงต่อรอบ การนั่งเล่นเกมหรืออินเทอร์เน็ตแบบเว้นระยะเก้าอี้ โดยมีระยะห่าง 1 เมตร และชำระค่าบริการผ่านช่องทาง E- payment กรณีเป็นเงินสดมีถาดรับชำระเงินหรือบัตรเครดิต และพนักงานร้านต้องฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี ATK ทุกสัปดาห์ รวมทั้งพนักงานและผู้ใช้บริการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะอยู่ในร้าน สแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการติดเชื้อแบบครอบจักรวาล(Universal Prevention) และDMHTA อย่างเคร่งครัด หากพบพนักงานหรือผู้ใช้บริการเป็นผู้ป่วยยืนยันให้ปิดร้าน ทำความสะอาดพื้นที่และดำเนินการตามประกาศของกรมควบคุมโรคและคำสั่งประกาศที่เกี่ยวข้อง ทั้งนี้ วธ.มีหนังสือแจ้งแนวทางปฏิบัติฯไปยังกรมส่งเสริมวัฒนธรรม(สวธ.) กรุงเทพมหานคร สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัด (สวจ.) ทุกแห่งและผู้ประกอบการร้านเกมทั่วประเทศ เพื่อให้ปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วธ.จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติฯ

25 เม.ย.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) กล่าวว่า เนื่องในโอกาสคล้ายวันประสูติ สมเด็จพระเจ้าลูกยาเธอ เจ้าฟ้าทีปังกรรัศมีโชติ มหาวชิโรตตมางกูร สิริวิบูลยราชกุมาร 29 เมษายน นับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่พสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าจะได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมห

เที่ยวงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี ชิล ชิม ช้อป ครบครัน

24 เม.ย.2567 - นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม  กล่าวว่า กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ร่วมกับหน่วยงานรัฐ เอกชนและเครือข่ายวัฒนธรรมกว่า 20 หน่วยงาน จัดงานใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์ ระหว่างวันที่ 19 - 25 เมษายน 2567 ณ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

เที่ยวมิวเซียม ยลวัง ฉลองกรุงรัตนโกสินทร์242ปี

เปิดงาน”ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” อย่างยิ่งใหญ่และอลังการ ร่วมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณและเทิดพระเกียรติพระมหากษัตริย์แห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองวาระครบ 242 ปีของการก่อตั้งกรุงรัตนโกสินทร์  งานนี้ กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)

บำเพ็ญกุศลอุทิศถวายบูรพกษัตริย์ งาน242ปี กรุงรัตนโกสินทร์

21 เม.ย.2567 - เวลา 07.00 น. พระเทพวชิรโมลี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศถวายสมเด็จพระบูรพมหากษัตริยาธิราช

บวงสรวงเทพยดางาน'ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์'

19 เม.ย.2567 - เวลา 08.19 น.นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เป็นประธานในพิธีบวงสรวงเทพยดางาน “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” โดยมี พระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ เป็นพราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวง

สงกรานต์ชลบุรี สานประเพณีธีม'งานวัด'

ชลบุรีเป็น 1 ใน 5 จังหวัดนำร่องจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยภาคตะวันออกอย่างยิ่งใหญ่ โอกาสนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย