เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2566 สีสันธรรมชาติที่พลาดไม่ได้ หนึ่งเดียวที่ชัยภูมิ

เทศกาลท่องเที่ยวทุ่งดอกกระเจียวบานปี 2566

ททท. ชวนออกไปชมความงดงามของธรรมชาติ ท่ามกลางไอหมอกฤดูฝน ณ จังหวัดชัยภูมิ ระหว่างเดือนกรกฎาคม-สิงหาคมนี้ สัมผัสความงามของท้องทุ่งดอกกระเจียว ที่บานสะพรั่ง ผลิดอกออกสีสัน เติมความสดชื่นให้มวลแมกไม้เขียวขจี พร้อมพบกับหลากกิจกรรม อาทิ ขบวนแห่รถบุปผชาติและของดีอำเภอเทพสถิต กิจกรรมปั่นจักรยานชมทุ่งดอกกระเจียว กิจกรรมการแข่งขันวิ่งแฟนซี และกิจกรรมดูดาวสุดประทับใจที่ Dark Sky ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงามและอุทยานแห่งชาติไทรทอง

ทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติไทรทอง

นางภาวนา ประจิตต์ ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา รับผิดชอบพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดชัยภูมิ   เปิดเผยว่า จังหวัดชัยภูมิ พร้อมด้วย ททท.  สำนักงานนครราชสีมา และหน่วยงานในพื้นที่ ร่วมกันจัดงานแถลงข่าว “เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2566”  ระหว่างวันที่ 1 กรกฎาคม 2566-วันที่ 31 สิงหาคม 2566 ณ บริเวณอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ โดยกำหนดพิธีเปิดเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน ประจำปี 2566 ในวันเสาร์ที่ 1 กรกฎาคม 2566 ณ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต  ไฮไลต์ภายในงาน พบกับขบวนแห่รถบุปผชาติและของดีอำเภอเทพสถิต พร้อมกับการแสดงของชาติพันธุ์ญัฮกุร (ยะ-กรุ่น)  ซึ่งเป็นชุมชนพื้นเมืองดั้งเดิมที่อาศัยอยู่บนเทือกเขาพังเหยแห่งนี้ 

“เทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบาน” จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้แหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามในช่วงฤดูฝน และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวออกเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดชัยภูมิ ตลอดจนเพื่อให้เกิดการสร้างงาน สร้างรายได้ในพื้นที่

สายหมอกในทุ่งดอกกระเจียว

สำหรับ “ดอกกระเจียว” จัดเป็นพืชล้มลุกในตระกูลขิง-ข่า มีลักษณะก้านดอกเล็ก เรียวยาว กลีบดอกแข็งสีชมพูอมม่วง ในฤดูฝนช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคม ดอกกระเจียวจะเบ่งบานสะพรั่งเต็มพื้นที่กว่า 100 ไร่ ของอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต และอุทยานแห่งชาติไทรทอง อำเภอหนองบัวระเหว ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินชมสีสันความสวยงามของทั้งทุ่งดอกกระเจียวสีขาว สีเขียว และสีชมพูอมม่วง ท่ามกลางไอหมอกเย็นสดชื่น หรือสนุกสนานไปกับการปั่นจักรยานพิชิตทุ่งกระเจียว และแหล่งท่องเที่ยวบริเวณใกล้เคียง

นักท่องเที่ยวชมทุ่งดอกกระเจียว

ในช่วงระยะเวลา 3 เดือนของการจัดงานเทศกาลท่องเที่ยวดอกกระเจียวบานนี้ ทางจังหวัดชัยภูมิเตรียมความพร้อมในการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน อีกทั้งมีสินค้าของชุมชนและสินค้าโอท็อป ของดีของชุมชน มาจำหน่ายแก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย

ดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

สำหรับ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม ตั้งอยู่ที่ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต บนทิวเขาพังเหย สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 300-846 เมตร มีลักษณะเป็นป่าเต็งรัง ป่าดิบแล้ง และป่าเบญจพรรณ สามารถพบดอกไม้ป่าขึ้นอยู่ทั่วไป โดยเฉพาะดอกดุสิตา ดอกเอนอ้า และดอกกล้วยไม้ ซึ่งมีอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังพบนกกว่า 56 ชนิด และสัตว์ป่านานาชนิด อุทยานแห่งชาติป่าหินงามเป็นแหล่งต้นน้ำของลำน้ำชีและลำน้ำสนธิ ซึ่งไหลลงสู่แม่น้ำป่าสัก และในช่วงเดือนมิถุนายน-สิงหาคมของทุกปี บริเวณตั้งแต่ลานหินงามไปจนถึงจุดชมทิวทัศน์สุดแผ่นดิน ภายในอุทยานฯ จะมีดอกกระเจียวขึ้นกระจายอยู่ทั่วไป นับเป็นทุ่งดอกกระเจียวที่ใหญ่และสวยงามที่สุดในประเทศไทย นักท่องเที่ยวสามารถเดินชมความงามตามเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 1 กิโลเมตร อย่างไรก็ตาม ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวลงไปเดินเหยียบบนพื้นดินโดยตรง แต่มีการจัดพื้นที่ให้ลงไปถ่ายรูปในทุ่งดอกกระเจียวได้ เพื่อรักษาแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้ยั่งยืน

จุดชมวิว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม

ภายในอุทยานแห่งชาติป่าหินงามมีจุดท่องเที่ยวน่าสนใจ ได้แก่

ลานหินงาม บริเวณที่มีโขดหินใหญ่รูปร่างแปลกกระจายอยู่ทางทิศตะวันตกของที่ทำการอุทยานฯ เกิดจากการกัดเซาะของเนื้อดินและหินทรายกว่าล้านปีเรียงรายซ้อนกัน สามารถจินตนาการเป็นรูปต่างๆ เช่นมอหำตั้ง ตะปู เรดาร์แม่ไก่ เป็นต้น นอกจากนี้ ลานหินงามยังเป็นจุดที่สามารถชมพระอาทิตย์ขึ้น และเป็นจุดชมดาวที่ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามืดในประเทศไทย ของสถาบันวิจัยดาราศาสตร์ (องค์การมหาชน) NARIT เป็นพื้นที่ลานหินโล่งกว้าง มองเห็นขอบฟ้าได้ทุกทิศทาง ไม่มีแสงสว่างรบกวน สามารถมองเห็นท้องฟ้าและกลุ่มดาวได้ชัดเจน 

ลานหินหน่อ ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของที่ทำการอุทยานฯ เป็นลานหินราบ มีพื้นที่ประมาณ 200 ไร่ มีปุ่มหินขนาด 1-2 เมตร พบพืชกินแมลง เช่น ต้นหม้อข้าวหม้อแกงลิง ต้นหยดน้ำค้างกระจายอยู่ทั่วไป

ผาสุดแผ่นดิน

ผาสุดแผ่นดิน ตั้งอยู่ห่างจากทุ่งดอกกระเจียว ระยะทางประมาณ 300 เมตร และตั้งห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ประมาณ 2 กิโลเมตร มีความสูงจากระดับน้ำทะเล 846 เมตร เป็นหน้าผาสูงชันที่เป็นจุดสูงสุดของทิวเขาพังเหยและอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เกิดจากการดันตัวของเปลือกโลก ทำให้เกิดเป็นขอบยกสูงขึ้นเป็นทิวเขา เป็นแนวหน้าผา ซึ่งเป็นรอยต่อระหว่างภาคกลางและภาคอีสาน บริเวณปลายผาเป็นแท่งหินยื่นออกไปในอากาศ ตอนเช้ามีหมอกลอยอยู่ทั่วไป และเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงาม มีสายลมพัดเย็นสบายตลอดวัน

น้ำตกเทพพนา เกิดจากลำห้วยกระโจนที่ไหลจากทิวเขาพังเหย ซึ่งเป็นพรมแดนระหว่างภาคอีสานและภาคกลาง เป็นน้ำตกขนาดกลาง มีสามชั้นลดหลั่นกัน ชั้นบนสุด สูง 2-3 เมตร ชั้นกลางสูง 3 เมตร และชั้นสุดท้ายสูงประมาณ 6 เมตร มีน้ำเฉพาะในฤดูฝน ตั้งอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ 7 กิโลเมตร ทางด้านทิศตะวันออก จุดเด่นของน้ำตกแห่งนี้ คือ มีโขดหินที่สวยงามและมีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์

พระพุทธบาทเขายายหอม ตั้งอยู่บริเวณลานหินบนยอดภูเขาหอม ทิวเขาพังเหย ดงพญาเย็น ในบริเวณวัดพระพุทธบาทเขายายหอม ตำบลนายางกลัก เป็นรอยพระพุทธบาทข้างซ้ายสีแดง ประทับลึกลงไปในลานหิน ขนาดความกว้าง 75 เซนติเมตร ยาว 180 เซนติเมตร และลึก 45 เซนติเมตร ล้อมรอบด้วยบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ 3 บ่อ นักท่องเที่ยวสามารถแวะมาสักการะขอพรเสริมสิริมงคลได้

ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท ยานพาหนะ 30 บาท เปิดทุกวัน เวลา 06.00-18.00 น.

กิจกรรมดูดาว ป่าหินงาม

มีบ้านพักและสถานที่กางเต็นท์ สอบถามข้อมูลได้ที่ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทร. 0-4405-6141-2, 08-2131-3371 หรือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โทร. 0-2562-0760 หรือ www.dnp.go.th

อุทยานแห่งชาติไทรทอง

มีเนื้อที่ครอบคลุมพื้นที่ป่าบนเทือกเขาพังเหย อำเภอหนองบัวระเหว อำเภอเทพสถิต อำเภอภักดีชุมพล และอำเภอหนองบัวแดง เป็นป่าต้นน้ำลำธารของลำห้วยหลายสายซึ่งเป็นสาขาของแม่น้ำชี  ลักษณะทั่วไปเป็นป่าเต็งรัง ป่าดิบแล้ง ผสมกับป่าเบญจพรรณ มีต้นไผ่รวกขึ้นเป็นจำนวนมาก นับเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์สวยงาม

บรรยากาศธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติไทรทอง

สถานที่น่าสนใจภายในอุทยานฯ  ได้แก่

น้ำตกไทรทอง เป็นน้ำตกสูง 5 เมตร ด้านหน้าเป็นแอ่งน้ำใหญ่ สามารถลงเล่นน้ำได้ เรียกว่า “วังไทร” เหนือน้ำตกมีวังน้ำขนาดใหญ่เรียกว่า “วังเงือก” น้ำไหลลงตามความคดเคี้ยวและความลาดชันของลานหินลงสู่น้ำตกไทรทอง จากน้ำตกไทรทองขึ้นไปถึงน้ำตกชวนชม ที่นี่มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติระยะทาง 2 กิโลเมตร ตลอดเส้นทางมีความร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้สวยงามหลากหลายชนิด และมีจุดเด่นที่น่าสนใจให้แวะถ่ายรูปกัน เช่น ผาพิมใจ ดงเฟิร์นข้าหลวงหลังลาย น้ำตกบุษบากร เป็นต้น

น้ำตกชวนชม อยู่เหนือน้ำตกไทรทองไปตามเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ระยะทาง 2 กิโลเมตร โดยน้ำตกมีความสูง 20 เมตร กว้าง 50 เมตร บริเวณโดยรอบมีต้นไม้ใหญ่ให้ความร่มรื่น

ทุ่งบัวสวรรค์ หรือทุ่งดอกกระเจียว อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ระยะทาง 10 กิโลเมตร ตั้งอยู่บริเวณสันเขาพังเหยด้านทิศตะวันตก ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนถึงปลายเดือนสิงหาคมของทุกปี ดอกกระเจียวจะออกดอกสวยงามบานสะพรั่ง และในช่วงฤดูหนาว ระหว่างเดือนพฤศจิกายน-มกราคม เราจะพบดอกไม้นานาพันธุ์ออกดอกงดงาม เช่น ดุสิตา สร้อยสุวรรณา จุกนารี กระดุมเงิน กระดุมทอง เอื้องนวลจันทร์ หงอนไก่แจ้ สามพันตึง ดาวเรืองภู เป็นต้น ภายในบริเวณดังกล่าวเราจะพบดอกกระเจียวหลากหลายสี มีทั้งดอกกระเจียวสีม่วงอมชมพู (ดอกบัวสวรรค์) และดอกกระเจียวขาว (ดอกบัวเทพอัปสร) โดยเส้นทางเดินชมดอกกระเจียวจะผ่านป่าเต็งรังสลับกับจุดชมทิวทัศน์ มีเส้นทางการเดินชม 2 ทาง ซึ่งอยู่ห่างกันพอสมควร

  • เส้นทางแรก: เริ่มจากลานกางเต็นท์ผาพ่อเมือง เดินเลาะหน้าผาไป ผ่านผาพ่อเมือง ผาหำหด ทุ่งดอกบัวสวรรค์ 3, 4, 2, 1 และผาเพลินใจ จากนั้นเดินกลับเส้นทางเดิม
  • เส้นทางที่สอง: เริ่มจากลานกางเต็นท์ทุ่ง 1 เดินผ่านหินเทิน ผาสวนสวรรค์ ผาอาทิตย์อัสดง ทุ่งดอกบัวสวรรค์ 1, 2, 4, 3 ผาหำหด และผาพ่อเมือง

ผาพ่อเมือง อยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานฯ ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นแนวหน้าผาตามสันเขาพังเหยด้านตะวันตก ตามเส้นทางขึ้นสู่ทุ่งบัวสวรรค์ ยาวประมาณ 3 กิโลเมตร สูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 700-908 เมตร มองลงไปเป็นตัวอำเภอภักดีชุมพลและทิวเขาพญาฝ่อ ซึ่งกั้นระหว่างจังหวัดชัยภูมิกับจังหวัดเพชรบูรณ์ มีเส้นทางเดินชมธรรมชาติลัดเลาะตามแนวหน้าผา และมีจุดชมทิวทัศน์ที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวอีก 4 จุด คือ ผาเพลินใจ ผาอาทิตย์อัสดง ผาสวนสวรรค์ และผาหำหด

ผาหำหด อุทยานแห่งชาติไทรทอง

จุดชมทิวทัศน์ผาหำหด เป็นจุดสูงของทิวเขาพังเหย มีลักษณะเป็นแผ่นหินชะง่อนผา คล้ายกับแผ่นกระดานขนาดกว้างไม่เกินเมตรคูณเมตร ยื่นออกไปกลางอากาศโดยไม่มีอะไรรองรับเบื้องล่าง ที่ระดับความสูงจากระดับน้ำทะเล 864 เมตร บริเวณนี้มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี และเป็นสถานที่กางเต็นท์พักแรม ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความหนาวเย็นของอากาศ   นับเป็นจุดชมทิวทัศน์ที่สวยงามอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชัยภูมิ

ค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานฯ ชาวไทย ผู้ใหญ่ 40 บาท เด็ก 20 บาท ชาวต่างชาติ 200 บาท ยานพาหนะ 4 ล้อ 30 บาท ยานพาหนะ 6 ล้อขึ้นไป 100 บาท เปิดทุกวัน เวลา 08.00-16.30 น.

ภายในอุทยานฯ ให้บริการบ้านพักรับรองและสถานที่กางเต็นท์พักแรมสำหรับผู้ที่สนใจ สอบถามข้อมูลได้ที่ อุทยานแห่งชาติไทรทอง 08-9282-3437 หรือ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช โทร. 0-2562-0760 หรือ www.dnp.go.th

ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานนครราชสีมา กล่าวต่อว่า บริเวณใกล้เคียงทุ่งดอกกระเจียวมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถแวะเที่ยวได้ อาทิ "วัดป่าเทพอินทรประดิษฐ์" ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ตั้งอยู่ในเส้นทางก่อนถึงทุ่งดอกกระเจียว อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม เป็นวัดที่สร้างจากความศรัทธาของพุทธศาสนิกชน พระอุโบสถสีทองอร่ามทั้งหลัง มีเจดีย์ทองและองค์พญานาคราชสีทองประดิษฐานล้อมรอบพระอุโบสถ วัดแห่งนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติอันสงบ เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวสายศรัทธาให้ได้มาทำบุญและปฏิบัติธรรมเป็นอย่างยิ่ง

วัดป่าเทพอินทรประดิษฐ์

"วัดเขาประตูชุมพล" อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ ตั้งอยู่ก่อนถึงทางขึ้นอุทยานป่าหินงาม ระยะทางประมาณ 500 เมตร เป็นวัดที่ตั้งอยู่ท่ามกลางป่าไม้เบญจพรรณนานาชนิด เป็นแบบวัดป่า เงียบสงบ สวยงาม มีศาลาปฏิบัติธรรมสำหรับพุทธศาสนิกชน สิ่งที่โดดเด่นภายในวัดคือ ซุ้มประตูหินธรรมชาติ ชื่อว่า ซุ้มประตูชุมพล เชื่อกันว่าเมื่อได้ขอพรพระแล้วเดินลอดซุ้มประตูชุมพล จะนำพาความสิริมงคล ทำกิจการงานใดๆ ก็จะประสบแต่ความสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

"หมู่บ้านญัฮกุร" เป็นหมู่บ้านมอญโบราณยุคทวารวดี ตั้งอยู่ที่ชุมชนบ้านไร่ ตำบลบ้านไร่ อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เป็น 1 ใน 9 ชุมชนนำร่องแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ในโครงการของกรมส่งเสริมวัฒนธรรมร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดชัยภูมิ 

นักท่องเที่ยวจะได้เยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้ของหมู่บ้านญัฮกุร สัมผัสวัฒนธรรมวิถีชีวิตอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวญัฮกุร ที่มีภาษาพูด การกินอยู่ การแต่งกาย ภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมที่เป็นอัตลักษณ์ของตนเองพร้อมชมการแสดงพื้นถิ่นของชนชาติพันธุ์ญัฮกุร ชิมอาหารพื้นบ้าน สูตรต้นตำรับของชาวญัฮกุรที่หารับประทานไม่ได้จากที่อื่น

ภูเชียงทา ออร์แกนิค คาเฟ่

สำหรับสายคาเฟ่ ไม่ควรพลาด  "ภูเชียงทา ออร์แกนิค คาเฟ่" ตั้งอยู่ที่ตำบลโคกสะอาด อำเภอหนองบัวระเหว จังหวัดชัยภูมิ คาเฟ่เอาใจคนรักธรรมชาติ  บรรยากาศดี รายล้อมด้วยต้นไม้สีเขียว  พร้อมมุมถ่ายรูปสวยๆ และที่นี่ยังเป็นศูนย์เรียนรู้เรื่องเกษตรอินทรีย์ มีเมนูอาหารให้เลือกหลากหลาย ซึ่งใช้วัตถุดิบสดใหม่จากฟาร์มออร์แกนิกที่ทางร้านปลูกเอง

"ต้นแฝก Ton Faek Cafe" ร้านกาแฟสีเขียวสุดร่มรื่น อยู่ในเส้นทางเดียวกับทุ่งดอกกระเจียวป่าหินงามห่างกันเพียงแค่ 4 กิโลเมตร ภายในร้านกว้างขวาง ท่ามกลางบรรยากาศรีสอร์ต มีต้นไม้ ดอกหญ้าพลิ้วไหว ร่มรื่นสบายตา เป็นร้านที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการทรงงานเรื่องหญ้าแฝกของในหลวง รัชกาลที่ 9 จึงเป็นที่มาของชื่อ ต้นแฝก โดยการตกแต่งภายในร้านมีเรื่องราวและความทรงจำเกี่ยวกับพ่อหลวงของเรา และเหมือนเป็นพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมเลยทีเดียว

ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ประชาสัมพันธ์จังหวัดชัยภูมิ โทร. 0-4482-2502 อำเภอเทพสถิต โทร. 0-4485-7106 อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม โทร. 0-4489-0105 อุทยานแห่งชาติไทรทอง โทร. 08-9282-3437 และข้อมูลการท่องเที่ยวอื่นๆ ในจังหวัดชัยภูมิ ที่ ททท.สำนักงานนครราชสีมา (ดูแลพื้นที่นครราชสีมาและชัยภูมิ) โทร 0-4421-3030 หรือ Facebook Fanpage ททท.สำนักงานนครราชสีมา TAT Nakhonratchasima หรือ โทร. 1672 Travel Buddy

สรณะ รายงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ผนึก ททท. ชวนตามรอยหนัง เที่ยวเมืองรอง กับแคมเปญ MOVIECATION SEASON 4

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดกิจกรรมส่งเสริมเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวในประเทศเจาะกลุ่มผู้รักภาพยนตร์

NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024”

เอ็น.ซี.ซี.ฯ จับมือ ททท. และภาคธุรกิจท่องเที่ยว จัดงาน “Thailand Golf & Dive Expo plus OUTDOOR Fest 2024” มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งขยายตลาดท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟ - ดำน้ำ - ท่องเที่ยวกลางแจ้ง

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ

ททท. ร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย จับมือ TikTok Thailand จัดกิจกรรม 'สงกรานต์ 2567'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย จึงได้ร่วมมือกับ TikTok Thailand จัดทำกิจกรรม “สงกรานต์ 2567” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย

"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว