'เพื่อไทย' เปิดตัวผู้สมัครอีก 16 คน ประกาศเราเคยทำได้ ทำมาแล้ว และจะทำอีก

23 ก.พ.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา และประธานส.ส.พรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กทม. และน.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรค แถลงข่าวเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส. ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคใต้ จำนวน 16 คน

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรค พท. ได้ประกาศกลยุทธ์และเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนที่ต้องชนะเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ ให้ได้จำนวน ส.ส.มากกว่ากึ่งหนึ่ง หรือ 250 คนขึ้นไปของสภาฯ เพื่อให้ได้อาณัติจากพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง ขอขอบคุณว่าที่ผู้สมัครที่อาสาเข้ามาทำงานร่วมกันกับเรา หลังจากนี้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ที่เปิดตัวไปแล้ว จะเข้าสู่กระบวนการสรรหาและฟังความเห็นของประชาชนในพื้นที่ และเข้าสู่กระบวนการคัดเลือกของพรรคต่อไป ขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคน ซึ่งในวันที่ 7 พ.ค.นี้ ได้เลือกตั้งแน่นอน พรรค พท. พร้อมทำหน้าที่ตรงนี้เพื่ออนาคตของพวกเราทุกคน

ด้านนายวิสุทธิ์ กล่าวว่า พรรค พท. ถือเป็นพรรคที่มีความพร้อมมากที่สุด เราเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เกือบครบทุกเขตแล้ว ยังเหลือบางเขตที่ยังไม่แล้วเสร็จเนื่องจากมีผู้สมัครเยอะมาก ประมาณ 8-10 คน ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณา ทุกคะแนนเสียงมีความหมาย ทั้ง ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อและส.ส.ระบบเขต โดยเฉพาะ ส.ส.ระบบเขตมีความสำคัญมาก ที่จะยกมือโหวตนายกฯจากพรรค พท. เพื่อชี้ชะตาอนาคตของประเทศชาติบ้านเมือง

“เราลำบากมา 8 ปี จะลำบากต่อไปหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของพี่น้องประชาชน เราเคยทำได้ เราทำมาแล้ว และเราจะทำอีก เราจะทำให้พี่น้องประชาชนกลับมามีความสุขอีกครั้ง” นายวิสุทธิ์ กล่าว

สำหรับว่าที่ผู้สมัครส.ส. พรรค พท. ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคใต้ จำนวน 16 คน ได้แก่ ภาคเหนือ จำนวน 1 คน นครสวรรค์ 1. นายกวี อัศวรัตน์ จ.นครสวรรค์ ภาคอีสาน จำนวน 3 คน ร้อยเอ็ด 1. นายนรากร นาเมืองรักษ์ และ สุรินทร์ 1. นายอนุชา วัชรศีขร 2. นายพรเทพ พูลศรีธนากูล ภาคกลาง จำนวน 4 คน อ่างทอง 1. นายชวกร ศรีราชา ชัยนาท 1. นายสมชาย สิทธิบรวงษ์ ราชบุรี 1. นายไก่ ห้องริ้ว 2. นายธนธัช จังพานิช ภาคใต้ จำนวน 8 คน ตรัง 1. ทพญ.สรวีย์ ภัทรอิสริยาไชย 2. นายสุริยะ นันตสินธุ์ 3. น.ส.สไบทิพย์ ลิประพันธ์ 4. นพ.วิโรจน์ ทองโอเอี่ยม นครศรีธรรมราช 1. นายสมศักดิ์ เมธา - สตูล 1. นายซอลีฮีน อิสมาแอล สงขลา 1. ร.ต.ต. สมศักดิ์ แสงประดับ 2. นางซีดาวาตีย์ เบ็ญบาเห็ม

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั