'เต้' ทัวร์อีสาน ฝันกวาด ส.ส. 25 คน นั่งแคนดิเดตนายกฯ

‘เต้ มงคลกิตติ์’ ยกทีมลุยอีสาน ลั่นยอมใช้หนี้แทน ‘บิ๊กตู่’ ถึง 10 ปี ฝันได้ผู้แทนเข้าสภา 25 คน นั่งแคนดิเดตนายกฯ เข้ามารีโนเวทประเทศไทย

3 มี.ค. 2566 – ที่องค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมแม่น้ำโขง ถนนสุนทรวิจิตร เขตเทศบาลเมืองนครพนม นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือเต้ พระราม 7 หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พร้อมด้วยภรรยา คือ นางสาวภคอร จันทรคณา หรืออุ๊ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคฯ นางสาวกนิษฐรินทร์ พัชรภักดีโชติ กุ้งพลอย หรือ ติ๊ก บิ๊กบราเทอร์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.อ่างทอง เขต 2 พลโทอัศวิน รัชฎานนท์ นายวิวัฒน์ เจริญพาณิชย์ศิริ รองหัวหน้าพรรค นายศยุน ชัยปัญญา เลขาธิการพรรคฯ นายสรกฤช จันทรคณา โฆษกพรรค นางสาวอรศศิพัชร์ มามีเกตุรัตน์ โฆษกประจำหัวหน้าพรรค รวมถึงผู้บริหาร และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต ในพื้นที่หลายจังหวัด เดินทางมากราบไหว้ขอพรองค์พญาศรีสัตตนาคราช ริมฝั่งน้ำโขงนครพนม เพื่อเป็นสิริมงคลกับพรรค และผู้บริหาร ตลอดจนว่าที่ผู้สมัคร ก่อนที่จะสร้างสีสัน นั่งสามล้อเครื่อง พบปะชาวบ้าน ในเขตเทศบาลเมืองนครพนม ชูนโยบายหาเสียง เตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้งที่จะมาถึงในเร็วๆ นี้

ต่อมาที่วัดธาตุฝุ่น บ้านน้อยใต้ อ.เมืองนครพนม นายมงคลกิตติ์ พร้อมคณะ ได้เดินทางไปร่วมประชุมจัดตั้งตัวแทนพรรคไทยศรีวิไลย์ประจำจังหวัดนครพนม เพื่อให้เป็นไปตามกฎหมายเลือกตั้ง พร้อมถือโอกาสเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. นครพนม จำนวน 2 เขต คือ เขตเลือกตั้งที่ 2 นายวิวัฒน์ สรรพโส อายุ 50 ปี และ เขตเลือกตั้งที่ 4 คือ นางกานต์ฐิรัช ราชวงศ์ อายุ 63 ปี และได้ปราศรัยพบปะ แนะนำชูนโยบายหาเสียงกับแกนนำชาวบ้าน

จากนั้น นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมารู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสลงพื้นที่อีสานมาหลายจังหวัด รวมถึง จ.นครพนม เพื่อพบปะชาวบ้าน เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส. เขตของแต่ละจังหวัด โดยวางตัวผู้สมัครไว้ไม่ต่ำกว่า 150 เขต เพราะต้องยอมรับว่าเราเป็นพรรคเล็ก เพื่อก้าวไปสู่พรรคขนาดกลาง ไม่สามารถที่จะส่งผู้สมัครครบทุกเขต แต่เน้นเอาที่มีความพร้อม ส่วนความคาดหวังมั่นใจจะได้ที่นั่ง ในการเลือกตั้งสมัยหน้า ไม่ต่ำกว่า 25 ที่นั่ง และพร้อมที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาล เดินหน้ารีโนเวทประเทศไทย

สำหรับนโยบายสำคัญหลักๆ ที่พรรคไทยศรีวิไลย์ ให้ความสำคัญคือ การดูแลสวัสดิการผู้สูงอายุ เกี่ยวกับรายได้ รวมถึงเบี้ยผู้สูงอายุ สวัสดิการทหารผ่านศึก ไปจนถึงค่าแรงขั้นต่ำ การดูแลเพิ่มเงินเดือนข้าราชการ ยืนยันว่าเราทำได้หมดหากประชาชนให้โอกาสเข้าไปบริหารประเทศ โดยเฉพาะการลดการจัดเก็บภาษีน้ำมัน เพื่อแก้ไขควบคุมราคาน้ำมันแพง ทั้งเบนซิน ดีเซล ไม่ให้เกินลิตรละ 25 บาท ควบคุมราคาไฟฟ้าไม่ให้เกินหน่วยละ 4 บาท แก๊สหุงต้ม ขนาดถัง 15 กิโลกรัม ไม่เกิน 250 บาท ไปจนถึงการลดภาระค่าครองชีพ การประกันสินค้าการเกษตร จะต้องได้รับการดูแลแก้ไขจริงจัง

รวมไปถึงการออกกฎหมาย เพื่อจัดเก็บภาษีจากระบบบ่อนการพนันที่ถูกกฎหมาย รวมถึงหวยใต้ดิน นำมาเพิ่มรายได้ให้ประชาชน ลดรายจ่าย เนื่องจากปัจจุบันต้องยอมรับว่า รัฐบาลนายกฯ ตู่ บริหารงานล้มเหลว ทำงานมากว่า 8 ปี รัฐบาลเป็นหนี้มากกว่า 5.0 ล้านล้านบาท ส่วนรัฐบาลพรรคไทยรักไทย พรรคเพื่อไทย ครั้งเป็นรัฐบาลสองสมัยที่ผ่านมา เป็นหนี้มากกว่า 3.8 ล้านล้านบาท ล้วนแต่เป็นรัฐบาลที่ไม่ประสบความสำเร็จในการบริหารประเทศ เพราะรัฐบาลที่บริหารประเทศที่ดี จะต้องไม่มีหนี้

โดยพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมที่จะจัดตั้งรัฐบาล รวมถึงร่วมรัฐบาลกับพรรคที่สามารถบริหารจัดการหนี้ประเทศได้ ไปจนถึงการดูแลสวัสดิการประชาชนได้ และมั่นใจมีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ส่วนพรรครวมไทยสร้างชาติ มั่นใจว่าไม่มีโอกาสเป็นรัฐบาล ถึงแม้จะมีความได้เปรียบในความเป็นรัฐบาล มีการเตรียมการยุบสภา เพื่อเอื้อให้ได้ ส.ส. ของพรรคทุกเขต แต่สุดท้ายการันตีไม่ถึง 10 ที่นั่ง เชื่อว่าประชาชนไม่ยอมรับ

นายมงคลกิตติ์ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของพรรคภูมิใจไทย ไม่ให้ความสำคัญ ไม่อยากกล่าวหาว่ามีการออกนโยบายเอื้อใคร โดยเฉพาะนโยบายกัญชาเสรี ถือเป็นการมอมเมาสังคม ออกมาแล้วไม่สามารถควบคุมดูแลได้ สร้างปัญหาสังคม หากตนได้เป็นฝ่ายรัฐบาลจะเสนอให้แก้กฎหมายนำกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด และเสนอยกเลิกประกาศกระทรวงสาธารณสุข เพื่อแก้ไขปัญหา

อย่างไรก็ตาม ฝากพี่น้องประชาชน สนับสนุนพรรคพรรคไทยศรีวิไลย์ เรามาร่วมรีโนเวทประเทศไทย แก้ไขปัญหาหนี้สินรัฐบาลร่วมกัน และดูแลความเป็นอยู่ประชาชน ให้อยู่ดีกินดี หากพรรคการเมืองมีความจริงใจกับประชาชน เชื่อว่าจะสามารถแก้ทุกปัญหาได้อย่างแน่นอน กว่า 8 ปี ที่ผ่านมา เป็นบทพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า เป็นรัฐบาลที่ล้มเหลวด้านการบริหาร จะต้องร่วมกันตัดสินเปลี่ยนแปลงประเทศให้ดีขึ้น ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ขอบคุณกำลังใจคนอีสาน โวลั่นอีก 3 ปีข้างหน้าจะกลับมาในฐานะนายกฯ

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล ร่วมทำบุญและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุที่วัดกู่ประภาชัย ต.บัวใหญ่ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นภารกิจสุดท้ายก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง