'จุรินทร์' เผย 'ชัยชนะ' เตรียมเข้าขอโทษ อธิการบดี ม.ทักษิณวันนี้ ยัน ไม่มีเจตนาด้อยค่า

7 มี.ค.2566- นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณี นายชัยชนะ เดชเดโช รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ที่ปราศรัยคุณสมบัติผู้สมัครของพรรคในจังหวัดพัทลุง ล้วนแต่จบการศึกษาจากต่างประเทศ แต่พรรคอื่นจบ มหาวิทยาลัยทักษิณ ทำให้คลิปดังกล่าวถูกส่งต่ออย่างกว้างขวางว่า นายชัยชนะขอโทษมหาวิทยาลัยทักษิณต่อสาธารณชนแล้ว และวันนี้ก็จะไปพบอธิการบดีเพื่อขอโทษอย่างเป็นทางการ ตนคิดว่าเรื่องน่าจะยุติได้ เพราะนายชัยชนะก็พูดชัดแล้วไม่ได้มีเจตนาจะไปด้อยค่ามหาวิทยาลัยทักษิณแต่อย่างใด ทั้งนี้พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนทุกมหาวิทยาลัยเสมอมา เราเป็นรัฐมนตรีในกระทรวงศึกษาธิการมาตั้งแต่สมัยนายชวน หลีกภัย สมัยตน และมาถึงสมัยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช เราสนับสนุนให้งบประมาณและทุกเรื่องในทุกมหาวิทยาลัย เราทำเต็มกำลังความสามารถ ฉะนั้นไม่มีการไปด้อยค่าทุกมหาวิทยาลัยในประเทศไทย

เมื่อถามว่า จากนี้ไปจะมีการกำชับเรื่องการปราศรัยอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ นายจุรินทร์ ว่า ทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าต้องพูดอะไร แค่ไหนอย่างไร

ถามว่า จังหวัดนครศรีธรรมราชมีการเพิ่มเขตเลือกตั้งขึ้นมาหนึ่งเขต พรรคประชาธิปัตย์จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครเมื่อไหร่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตัวผู้สมัครแล้วแต่จะขอประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง คนมีหน้าที่เขาก็จะดำเนินการเพราะมีระบบของพรรคอยู่ แต่ยืนยันว่าตัวผู้สมัครไม่มีปัญหา

เมื่อถามว่า ในพื้นที่ภาคใต้จะมีแผนการหาเสียงอย่างไร นายจุรินทร์ กล่าวว่า เราจะเดินหน้าปราศรัย ลงพื้นที่ พบปะประชาชนต่อไป ซึ่งผู้สมัครทุกคนก็ลงพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ยกเว้นผู้สมัครใหม่ที่พรรคเพิ่งให้ลงสมัคร ตนเชื่อว่าจะได้รับเสียงตอบรับจากพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะกรุงเทพฯ ที่มีการเปิดตัวทั้ง 33 เขตเมื่อวันที่ 6 มี.ค. ซึ่งบรรยากาศก็ดีมาก เรามั่นใจว่าจะสามารถปักธงในพื้นที่กรุงเทพฯได้อย่างแน่นอน ส่วนภาคอื่นๆ ก็เดินหน้าไปตามลำดับ ทั้งนี้ในบางภาคที่ยังเปิดตัวไม่หมดไม่ได้แปลว่าไม่มี เรามีแต่ยังไม่เปิดตัวเป็นทางการเท่านั้น ยืนยันว่าจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งส.ส.ครบทั้ง 400 เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อทั้ง 100 คน ซึ่งมีทั้งอดีตส.ส.ของพรรค คนที่ยังมั่นคงกับพรรค และนักการเมืองหน้าใหม่ คนรุ่นใหม่

ส่วนกรณีมีคลิปนายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส. เขต 3 ราชบุรี พรรคประชาธิปัตย์ สวมแว่นตาและกำลังแจกไพ่ในรัฐสภา นายจุรินทร์ กล่าวว่า ให้กฎหมายเป็นคนดำเนินการ เขามีกฎระเบียบอยู่แล้ว พรรคและผู้สมัครไม่ใหญ่กว่ากฎหมาย ฉะนั้นพรรคสนับสนุนให้ดำเนินการไปตามระเบียบของกฎหมายและระเบียบของรัฐสภา

เมื่อถามว่า นายชัยทิพย์ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์แล้วหรือยัง เนื่องจะมีการย้ายพรรค นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่ทราบ ตนยังไม่ได้ตรวจสอบล่าสุด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

อดีต ผู้สมัครสส. สัมพันธ์ชู้สาวกับพระ ลาออกพ้นประชาธิปัตย์

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงผลการสอบข้อเท็จจริง ตามที่ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

กัดกันยับ 'กก.บห.' ข้องใจ 'เชาว์' รับงานทำลายปชป.

นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่พรรคมีแนวคิดที่จะขับ นายเชาว์ มีขวด ออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า กรณีนี้ ตนเห็นใจ นายธนา ชีรวินิจ อดีต ส