'พลังประชารัฐ' ไม่หวั่นเจอ 'เพื่อไทย' ชิงตัดหน้าปราศรัยลานคนเมือง

'สกลธี' เผยเวทีปราศรัยลานคนเมือง กทม.พร้อมหมดแล้ว คาดตบเท้าร่วมฟัง 5 พันคน ไม่หวั่นพรรคเพื่อไทยปราศรัยตัดหน้า

16 มี.ค.2566 - ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ของพรรค พปชร. กล่าวถึงเวทีปราศรัยของพรรคที่ลานคนเมือง ศาลาว่ากรุงเทพมหานครในวันเสาร์ที่ 18 มี.ค.นี้ ว่ามีความพร้อมหมดแล้ว ขณะนี้กำลังเตรียมประชุมเกี่ยวกับการวางตัวและดูแลเรื่องแสง สี เสียง สำหรับการจัดตัวผู้สมัคร ส.ส. ขณะนี้มีครบแล้ว มีเกินด้วยซ้ำ กำลังรอการแบ่งเขตของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ชัดเจน ก็จะสามารถจัดคนลงได้ทันที

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการจัดขุนพลปราศรัยบนเวทีกันอย่างไรบ้าง นายสกลธี กล่าวว่า มีการจัดไว้หมดแล้ว ถือเป็นขุนพลที่สำคัญ

เมื่อถามว่า ได้เตรียมพื้นที่สำหรับประชาชนมาฟังการปราศรัยไว้เท่าไหร่ นายสกลธี กล่าวว่า เตรียมเก้าอี้ไว้ประมาณ 3 พัน แต่พื้นที่ดังกล่าวไม่ได้ใหญ่มาก ถ้ารวมประชาชนที่ยืนด้วยก็น่าจะมีประมาณ 5 พันคน

เมื่อถามถึงนโยบายเฉพาะในพื้นที่ กทม. นายสกลธีกล่าวว่า มีแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจปากท้องและเรื่องขนส่งสาธารณะ เพราะจากที่ทำโพลมา ปัญหาอันดับ 1 ใน กทม.คือปัญหาด้านการจราจร รถติด ซึ่งต้องอาศัยภาพรวมและความร่วมมือหลายฝ่าย

ถามต่อว่า ในฐานะที่กำกับดูแลพื้นที่ กทม. กดดันหรือไม่ เพราะพรรคเพื่อไทยก็จะมีการจัดปราศรัยในวันที่ 17 มีนาคม ซึ่งตัดหน้าการปราศรัยของพรรค พปชร. 1 วัน นายสกลธีกล่าวว่า ไม่เลย เราทำของเราให้ดีที่สุด ซึ่งนโยบายส่วนใหญ่ของ กทม.ก็มีไม่กี่เรื่อง เพราะฉะนั้นนโยบายของแต่ละพรรคก็อาจจะซ้ำกันบ้าง ซึ่งของพรรค พปชร.จะเน้นปัญหาเรื่องปากท้อง และภาพรวมของ กทม.เป็นหลัก ซึ่งจะทำนโยบายให้เป็นภาพใหญ่ พปชร.จะไม่ทำนโยบายให้เป็นย่อยๆ เล็กๆ เพื่อการพัฒนา กทม.และรอบๆ ปริมณฑล

เมื่อถามว่า ในฐานะที่ดูแลพื้นที่ กทม. คาดว่าจะได้ผู้สมัครจากเขตไหนบ้าง นายสกลธี กล่าวว่า ความจริงก็หวังทั้งหมด แต่หากมองในความเป็นจริง ก็คิดว่าคงใกล้เคียงกับของเดิมให้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับเวทีปราศรัยที่ลานคนเมือง มีการวางตัวขุนพลปราศรัย ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค, นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค ในฐานะหัวหน้าทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม., นายอุตตม สาวนายน, นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ทีมเศรษฐกิจพรรค, นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค และนายสกลธี ภัททิยกุล หัวหน้าทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. และจะมีการแนะนำตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ทั้ง 33 คนด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก