'อ๋อม' มั่นใจมาเพื่อชนะ! โว 33 เขตเพื่อไทยกินรวบเค้กเมืองกรุง

เพื่อไทยเตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. 24 มี.ค.นี้ พร้อมเซอร์ไพรส์เพียบ ขณะที่ อ๋อม สกาวใจ มั่นใจเต็ม 100 มาเพื่อชนะ ลั่นแค่ต้องทำการบ้านหนักขึ้น หนักแต่ไม่เหนื่อย

22 มี.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานภาคกรุงเทพมหานคร พรรค พท. แถลงเตรียมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ในวันที่ 24 มี.ค.นี้ว่า เราใช้แคมเปญ ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อคนกรุงเทพฯ’ ซึ่งจะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ใหม่เพื่อประเทศไทยและกรุงเทพฯ ในอนาคต 4 ด้าน และนโยบายใหม่ 10 ด้าน อาทิ เรื่องเศรษฐกิจ เรื่องมลพิษ การศึกษา สิ่งแวดล้อม เป็นต้น โดยเราจะมีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครที่สเตเดียมวัน ซอยจุฬา 6 ตั้งแต่เวลา 17.30-19.30 น. โดยเราจะมีการรับฟังปัญหาของพี่น้องประชาชนภายในงานเพื่อนำไปจัดทำเป็นนโยบาย

ขณะที่ น.ส.สกาวใจ พูนสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. กล่าวว่า พวกเราทั้ง 33 คนพร้อมแล้วลงสู่สนามเลือกตั้ง และกำชัยชนะทั้ง 33 เขตมาสู่กรุงเทพมหานคร ซึ่งภายในงานจะมีเซอร์ไพรส์ โดยจะมีเหล่าคนดังเซเลบริตี้ พี่น้องกลุ่ม LGBTQ รวมถึงกลุ่มคนหลากหลายอาชีพเพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเราพรรค พท.พร้อมรับฟังประชาชน ซึ่งงานนี้ประชาชนสามารถแสดงความคิดเห็นว่าต้องการให้กรุงเทพฯ เปลี่ยนไปในทิศทางไหน หรือบอกเล่าปัญหาที่พบเจอได้ พรรค พท.เราพูดแล้วทำได้จริง ถ้าทำไม่ได้เราจะไม่พูด จึงอยากขอเชิญชวนทุกคนไปร่วมงาน

เมื่อถามว่า ในการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 33 เขตครั้งนี้ จะไม่มีเปลี่ยนตัวอีกแล้วใช่หรือไม่ นายวิชาญ กล่าวว่า คงไม่มีแล้ว ยกเว้นแต่มีเหตุจำเป็นสุดวิสัยเกิดขึ้น ตอนนี้ลงตัวหมดแล้ว ซึ่งที่มีการเปลี่ยนตัวผู้สมัครในบางเขตนั้น เนื่องจากเขตมีการแบ่งจึงต้องมีการพิจารณากันว่าผู้สมัครมีความเหมาะสมที่จะลงในเขตไหนอย่างไร ซึ่งกว่าจะมีการจัดลำดับออกมาได้เช่นนี้เราใช้กรรมการ 2 ชุด เพราะเป็นการแบ่งเขตที่แย่ที่สุดตั้งแต่มีการเลือกตั้งมา ทั้งนี้ พรรคเรามีระบบแม้จะสลับเปลี่ยนตัวว่าที่ผู้สมัคร เรามีฐานอยู่ใน กทม. เรามีผู้สนับสนุนอยู่ในทุกเขตพื้นที่ ไม่ต้องห่วง ตนยังมั่นใจว่า 33 เขตยังทำงานได้ดีและประชาชนจะเป็นผู้ตัดสิน

เมื่อถามว่า น.ส.สกาวใจยังมั่นใจว่ามาเพื่อชนะอยู่หรือไม่ เนื่องจากการปรับพื้นที่ทำให้อาจมีเวลาลงพื้นที่น้อยลง น.ส.สกาวใจ กล่าวว่า มั่นใจ 100% มั่นใจแน่นอน ไม่ต้องห่วงเลย แต่เราแค่จะเหนื่อยขึ้นในการที่จะต้องอธิบายให้ประชาชนได้รับรู้ว่าเขตของเรา และแขวงที่เราลงอยู่ตรงไหนบ้าง เราลงพื้นที่ทุกวัน แต่เรื่องของระยะเวลา คิดว่าทุกคนใช้เวลาเท่ากันหมด ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ ฉะนั้น เราต้องสู้เต็มที่ สำหรับกระแสตอบรับที่เปลี่ยนมาเป็นพื้นที่ลาดพร้าว บึงกุ่มนั้น ก็ค่อนข้างดีและต้องทำการบ้านค่อนข้างหนัก เพราะเราไม่ได้มีคนของเราอยู่ตรงนั้น อาจจะต้องทำการบ้านหนักกว่าพื้นที่อื่นๆ เพราะเรายังไม่คุ้นชิน ย้ำว่าไม่ต้องห่วง หนักแต่ไม่เหนื่อย เราพร้อมและเราทำด้วยใจ การลงมาทำงานครั้งนี้สิ่งที่ได้คือประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”