‘ชาติไทยพัฒนา’ ประกาศลั่นขอปักธงยโสธร

“ชาติไทยพัฒนา” เปิดปราศรัย “ทัวร์ว้าว เวที 2” ยโสธร ประชาชนร่วมฟังครึ่งหมื่น “ประภัตร” ลั่น ต้องปักธงให้ได้ “วราวุธ” รู้อีสานหลายพรรคลงมาเยอะ แต่อ้อน ไม่ต้องรัก ชทพ.เยอะ แต่ขอให้รักนานๆ ประกาศ วันหนึ่งจะกวาด ส.ส.เมืองยศให้ได้เหมือนยุคพ่อ หวังมีหูมีตาในจังหวัด

26 มี.ค. 2566 –  เมื่อเวลา 09.00 น. ที่สวนสาธารณะบุ่งน้อยบุ่งใหญ่ เทศบาลเมืองยโสธร จ.ยโสธร พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) จัด ‘ทัวร์ว้าว ไทยแลนด์ ม่วนชื่นโฮแซว รับฟังเฮ็ดจริง” เวทีที่สอง ซึ่งเป็นวันที่ 3 ติดต่อกันของการหาเสียงในพื้นที่อีสาน โดยมีประชาชนมาร่วมฟังปราศรัย 5 พันคน เพื่อช่วยนายวีระศักดิ์ โคตรสมบัติ อดีตรองนายก อบจ.ยโสธร ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร เขต 1 และนายตรงสิทธิ์ ตั้งจตุรวิธ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร เขต 3 หาเสียง โดยมีแกนนำพรรคมาร่วมหลายคน นำโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค นายอนุรักษ์ จุรีมาศ รองหัวหน้าพรรค โดยเมื่อมาถึงนายวราวุธได้ไปกราบสักการะอนุสาวรีย์พระสุนทรราชวงศา (เจ้าคำสิงห์) เสร็จแล้วได้เดินทักทายประชาชน โดยมีประชาชนมอบดอกไม้ สวมกอด หอมแก้ม และขอเซลฟี่จำนวนมาก

นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค กล่าวปราศรัยว่า ตนกับนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย มา จ.ยโสธรครั้งแรกปี 26 มาพัฒนา จ.ยโสธร และมี ส.ส.ของพรรคชาติไทยพัฒนาที่จังหวัดนี้ ตนเป็น ส.ส.ตั้งแต่ปี 18 เป็นขุนพลของนายบรรหารมาตลอด วันนี้ท่านไม่อยู่ แต่มีทายาทคนสำคัญ ตนมองเห็นว่า ชทพ.ต้องไปต่อ แต่จะไปต่อได้ต้องมี ส.ส.ยโสธร ต้องปักธงให้ได้ และต้องการเห็นนายวราวุธเป็นนายกฯในอนาคต นายวราวุธเป็นถึงลูกอดีตนายกฯ มีพร้อมทุกอย่าง แต่ที่มาตรงนี้เพราะอยากจะดูแลประชาชน เนื่องจากบ้านเมืองเดือดร้อน จึงขอให้สนับสนุน ชทพ. และเลือกนายวีระศักดิ์

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค กล่าวปราศรัยว่า เมื่อปี 30 นายบรรหาร ขณะดำรงตำแหน่ง รมว.อุตสาหกรรมเคยมาสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และร่วมบริจาคเงิน 3 หมื่นบาท เพื่อสร้างศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และตนเคยมาที่ จ.ยโสธรตั้งแต่ยังเด็ก ติดตามพ่อมาหาเสียง ตนมีความผูกพันที่นี่ บางคนบอกว่าตนมีมรดกทำไมต้องมาทำการเมือง เดินตากแดดทำไมให้ลำบาก เป็นเพราะประชาชนที่ จ.ยโสธรดีกับพรรคชาติไทย จนมาถึง ชทพ. วันนี้นายบรรหารจากไปหลายปี ตนมารับไม้ต่อจากพ่อ ทุกครั้งที่เดินหาเสียง มีผ้าขาวผ้าคาดเอว ทำให้ตนคิดถึงพ่อ นี่คือสาเหตุทำไมจึงจะมาอาสาชาว จ.ยโสธร การเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง ชทพ.ขอนำเสนอว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.ยโสธร 2 คนด้วยกันคือ นายวีระศักดิ์ เขต 1 และนายตรงสิทธิ์ เขต 3 ชทพ.อยากจะมีหู มีตา อยู่ใน จ.ยโสธร ในเขต 1 และ 3 เดือดร้อนตรงไหน ขาดเหลืออะไรบ้าง จะได้มานำเสนอ มารับฟัง และทำจริงให้คนยโสธร เพื่อแก้ปัญหาให้ พัฒนากันไป ให้ชาวยโสธรมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้

นายวราวุธ กล่าวว่า นโยบาย ชทพ.ไม่ได้ลด แลก แจก แถม แต่เอาเครื่องมือหากินมาให้ วันนี้เสียดายเราไม่มีผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จ.ยโสธร แต่วันหน้าต้องมี และวันหนึ่งจะเอาทั้ง 3 เขต ทั้งเขต 1 2 และ 3 เหมือนในสมัยนายบรรหาร วันนี้ ชทพ.เราทำงานในฐานะรัฐบาล 4 ปี  เราทำงาน เวลาเลือก ส.ส.ต้องเลือกคนไปทำงาน หากเลือก ส.ส.ไปแล้วไม่ทำงาน เลือกควายมาไถนาดีกว่า เลือกตั้งครั้งนี้ ถ้านายวีระศักดิ์ และนายตรงสิทธิ์ ได้รับเลือกเป็น ส.ส.แล้วไม่ทำงานให้ชาว จ.ยโสธร ตนจะตีก้นเลย หลายเวทีก่อนหน้านี้ตนถามทุกเวทีว่าอยากให้ ชทพ.เป็นฝ่ายค้านหรือฝ่ายรัฐบาล ทุกเวทีตอบเหมือนกันหมดอยากให้เป็นรัฐบาล ขอถามว่าเคยมีพรรคไหนมาหาเสียงแล้วบอกว่าจะเข้าไปทำหน้าที่ฝ่ายค้าน ฉะนั้น ชทพ.อยากทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน

“เราไม่เคยมีศัตรู สร้างแต่มิตร เวลาเราลงพื้นที่มีแต่มิตร ไม่เคยให้ร้ายโจมตีใคร เพราะต้องสร้างมิตรเอาไว้แก้ปัญหาให้ประชาชน อยากจะขอโอกาสเลือกตั้งนี้มีบัตรสองใบ ใบแรกขอให้เลือกนายวีระศักดิ์และนายตรงสิทธิ์ ส่วนอีกใบคือ เลือกพรรค ผมรู้ว่าอีสานว่ามีพรรคการเมืองลงมาเยอะ ผมมาขอพื้นที่ในหัวใจชาวยโสธร นิดๆ หน่อยๆ ไม่ต้องรัก ชทพ.เยอะ แต่ขอให้รัก ชทพ.นานๆ ผมจะมา จ.ยโสธรอีกหลังจากได้เบอร์แล้ว และเสร็จเลือกตั้ง 14 พ.ค.แล้ว เราจะมาทำงานให้ชาวยโสธรทุกอำเภอเหมือนที่นายบรรหารทำไว้แล้ว”นายวราวุธ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม

จะเกิดอะไรขึ้น ถ้าหาก 'โดนัลด์ ทรัมป์' ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดี

ด้วยวาทกรรม ‘นองเลือด’ ของเขา เวลานี้โดนัลด์ ทรัมป์กำลังยุยงให้เกิดความรุนแรงมากขึ้นต่อผู้อพยพ รวมถึงโจ ไบเดนคู่แข่

ชาวร้อยเอ็ด-ยโสธร ร่วมจัดกิจกรรม 'บอกฮักแม่น้ำชี' เสนอรัฐบาล 3 ข้อ

เครือข่ายชาวบ้านลุ่มน้ำชี จังหวัดร้อยเอ็ด จังหวัดยโสธร ประมาณ 100 คน ร่วมกันจัดกิจกรรม “บอกฮักแม่น้ำชี บวชแม่น้ำชี ณ วัดบ้านอีโก่ม ตำบลเทอดไทย อำเภอทุ่งเขาหลวง จังหวัดร้อยเอ็ด