กกต.พิจิตรซ้อมเตรียมพร้อมเปิดรับสมัคร ส.ส. คาดกองทัพกองเชียร์แน่น

กกต.พิจิตรซ้อมเตรียมพร้อมเปิดรับสมัครส.ส.พิจิตร 3 เขตคาดกองทัพกองเชียร์แน่นแน่

2 เมษายน 2566 ที่อาคารหอประชุมใหญ่ศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายไชยา สมถวิล ปลัดจังหวัดพิจิตร ร่วมกับ นายสุรัตน์ กองเทียม ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิจิตร พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ของ กกต.พิจิตร ที่ประกอบด้วย ว่าที่ร้อยตรี วัชรินทร์ ทันวงศ์ ผอ.กต.เขตเลือกตั้งที่ 1 , นายปัญญา ใจแปง ผอ.กต.เขตเลือกตั้งที่ 2 , นางอุมาวดี ช่วงสิงห์ ผอ.กต.เขตเลือกตั้งที่ 3 พร้อมด้วยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกว่า 30 คน ได้ร่วมกันซักซ้อมความเข้าใจเพื่อเตรียมการเปิดรับสมัคร ส.ส.ที่จะเปิดรับสมัครในวันแรก คือ วันที่ 3-7 เม.ย. 66 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. ณ อาคารหอประชุมใหญ่ด้านหลังศาลากลางจังหวัดพิจิตร ซึ่งคาดว่าในวันสมัครวันแรกจะมีกองเชียร์และผู้สมัครจากทุกพรรคทุกเขตที่จะแห่กันมาสมัครและให้กำลังใจผู้สมัครนับพันคนเพื่อลุ้นหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ว่า คนที่ตนเองรัก พรรคที่ตนเองชอบ จะได้เบอร์อะไร

สำหรับการเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ กกต.พิจิตร ได้มีการวางแผนประสานงานร่วมกับฝ่ายปกครองและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้งมีการเตรียมระบบการสื่อสารเพื่อรายงานผลการับสมัครให้ กกต.กลาง ได้รวมรวมข้อมูลเพื่อรายงานให้ประชาชนและสื่อมวลชนได้รับทราบความเคลื่อนไหวและบรรยากาศทางการเมืองที่จะมีการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 24 พ.ค. 66 ที่จะถึงนี้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง