กกต.เปิดสีบัตรเลือกตั้งส.ส.ทั้ง2แบบ พร้อมส่งให้ผู้ขอใช้สิทธินอกราชอาณาจักร

กกต.เปิดสีบัตรเลือกตั้งส.ส.แล้ว แบบบัญชีรายชื่อสีเขียว แบ่งเขตสีม่วง พร้อมส่งบัตรเลือกตั้งให้ผู้ขอใช้สิทธินอกราชอาณาจักร ใน66 ประเทศ

14เม.ย.2566 -นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายณรงค์ บุญเสถียรวงศ์ รองอธิบดีกรมการกงศุล นายพงษทร วิเศษสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทไปรษณีย์ไทย ร่วมสังเกตการณ์การจัดส่งบัตรเลือกตั้งและ วัสดุ อุปกรณ์ ในการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักรรอบแรกไปยัง 66 ประเทศ 94 เมืองปลายตามที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ลงทะเบียนไว้ โดยบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อจะเป็นสีเขียว และบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตจะเป็นสีม่วง

ทั้งนี้ยอดการลงทะบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่กกต.เปิดการลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 25มี.ค -9เม.ย.มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ทั้งสิ้นจำนวน 115,139 คน โดยเป็นลงทะเบียนทางอินเทอร์เน็ต จำนวน 109,442 คน ลงทะเบียน ณ สำนักทะเบียนอำเภอ เขต หรือสำนักทะเบียนท้องถิ่น จำนวน 5,697 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ระทึก! กกต.ชงศาลรธน.ยุบพรรคก้าวไกลแล้ว จับตา 20 มีนา.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ในฐานะนายทะเบียนพรรคการเมือง ซึ่งได้รับมอบหมายจากกก

กกต. แจงแล้ว ปมฟัน สส.ไชยามพวาน คุกคามทางเพศ

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต. กล่าวกรณีนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล ระบุพร้อมให้กกต.ตรวจสอบกรณีถูกกล่าวหามีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศ ตามที่นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี อดีต ส.ส.กทม.เขตจอมทอง พรรคภูมิใจไทย ยื่นคำร้อง

เลขาฯกกต. ชี้ประชาชนคือคนเลือกนโยบายแจกเงินหมื่น หากทุจริตก็ว่ากันตามกฎหมาย

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตั้งคณะทำงานตรวจสอบนโยบายแจกเงินดิจิทัล 1 หมื่นบาท และมีกกต.ร่วมเป็นหนึ่งในคณะทำงานด้วยว่า ในช่วงเลือกตั้งพรรคการเมืองจะเสนอนโยบายที่จะต้องใช้จ่ายเงินต้องชี้แจงข้อมูลให้ครบ

กกต. จ่อรับรองผลเลือกตั้งซ่อมระยอง ส่ง 2 แสนชื่อทำประชามติให้ ครม.

'แสวง' จ่อชงที่ประชุม กกต. รับรองผลเลือกตั้งซ่อมระยองเขต 3 เร่งส่ง 2 แสนรายชื่อ ทำประชามติแก้รัฐธรรมนูญ ให้ ครม. สัปดาห์หน้า

เลขาฯกกต. แจงปมร้อน ผู้สมัคร สส.ก้าวไกล ไม่เสียภาษี-นั่งควบบัญชีรายชื่อ

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงกรณีนายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร สส.ก้าวไกล รับเลือกตั้งสส.ระยองเขต 3 แทนตำแหน่งที่ว่าง ขณะที่ยังเป็น สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล