กกต.ตัดสิทธิ์ 1 ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ ขาดคุณสมบัติ

กกต.บุรีรัมย์ เปิดเผยผู้สมัคร ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง 10 เขต ของ จ.บุรีรัมย์ ทั้งหมด 112 คน ขาดคุณสมบัติ 1 คน เหลือรับสมัคร 111 คน สามารถยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ประกาศรายชื่อผู้สมัคร พร้อมเน้นย้ำผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.ทั้ง 10 เขต ที่ผ่านการรับรองรายชื่อ หาเสียงตามกรอบกฎหมาย 

16 เม.ย. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.บุรีรัมย์ ว่า ภายหลังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ประจำจังหวัดบุรีรัมย์ รายงานจำนวนผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง จ.บุรีรัมย์ ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับสมัคร มีจำนวนผู้สมัครรวมทั้งสิ้น 112 คน จาก 20 พรรค และมีพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครครบทั้ง 10 เขต จำนวน 9 พรรค

ล่าสุดจากการตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และลักษณะต้องห้ามของ กกต. ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 14 เม.ย.66 มีการประกาศรายชื่อผู้สมัคร และมีผู้ขาดคุณสมบัติ จำนวน 1 คน ในเขตเลือกตั้งที่ 4

อย่างไรก็ดี กรณีที่ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง 4 ไม่ประกาศรายชื่อบุคคลใดเป็นผู้สมัคร ให้บุคคลนั้นมีสิทธิ์ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกา ณ ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ไม่รับสมัคร หรือวันที่ประกาศรายชื่อผู้สมัครแล้วแต่กรณี โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมศาลในการดำเนินกระบวนพิจาณาแต่อย่างใด และให้ศาลฎีกาพิจารณาวินิจฉัยให้แล้วเสร็จก่อนวันเลือกตั้งไม่น้อยกว่า 3 วัน สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดบุรีรัมย์ 0-44-604000

นอกจากนี้ กกต.จังหวัดบุรีรัมย์ ยังได้จัดประชุมชี้แจงทำความเข้าใจผู้สมัคร ส.ส.และผู้ช่วยหาเสียงให้รับทราบข้อกำหนดการหาเสียงตามกรอบกฎหมาย เพื่อทำให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความบรุิสุทธิ์ โปร่งใส ยุติธรรม ไม่มีปัญหาเรื่องร้องเรียน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ พท. โชว์หลักฐานร้อง กกต. นับคะแนนใหม่

นายพรรณธนู วรรณกางซ้าย ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. บุรีรัมย์ เขตเลือกตั้งที่ 7 หมายเลข 10 พรรคเพื่อไทย ได้นำหลักฐานบางส่วน อาทิ ภาพถ่ายป้ายประกาศผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. อย่างไม่เป็นทางการ

ชาวพังงา-ผู้สมัคร พท. แห่ร้อง กกต. จัดเลือกตั้งใหม่

นายกฤษ ศรีฟ้า ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พังงา เขต 2 หมายเลข 4 พรรคเพื่อไทย ที่มีผลการเลือกตั้งเป็นลำดับที่ 2 แพ้เพียง 109 คะแนน พร้อมด้วยทีมทนายความ นำเอกสารหลักฐาน

'แรมโบ้' ร่อนจม.ถึงผู้สมัคร ส.ส.รทสช. เผย '​บิ๊กตู่'​ ซาบซึ้งประทับใจขอให้อุทิศตนเพื่อบ้านเมืองต่อไป

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกจดหมายเปิดผนึกถึงผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ ความว่า

'ชาญชัย' ข้องใจ 'กกต.' เลือกปฏิบัติ บุกถาม 'อิทธิพร' 27 เม.ย.

'ชาญชัย' ข้องใจ 'กกต.นครนายก' เลือกปฏิบัติ เลือกตั้งปี 62 สมัครฉลุย แต่ปีนี้กลับโดนตัดสิทธิ ทั้งที่เป็นกฎหมายมาตราเดียวกัน 27 เม.ย. บุกพบ 'อิทธิพร' ถามหาความชัดเจน

รทสช.เปิดแอปฯแนะนำข้อมูลผู้สมัครทั่วประเทศ

ล้ำ !! รวมไทยสร้างชาติ เปิดแอปพลิเคชั่นแบบอินเตอร์แอคทีฟ ให้ข้อมูลผู้สมัครของพรรคทั่วประเทศ เพียงใช้นิ้วสัมผัสก็จะเห็นข้อมูลทั้งชื่อ นามสกุล ภาพถ่าย และหมายเลขประจำตัว