'เศรษฐา' ขอบคุณ 'เรียงหิน' จัดเวทีปราศรัยยิ่งใหญ่ หาเสียงเพิ่มฝาย-เขื่อนแก้น้ำท่วม

22 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 17.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และคณะ เดินทางมาปราศรัยใหญ่ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรค รวมทั้งผู้สมัครส.ส.สุโขทัยทั้ง 4 เขต ได้แก่ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ เขต 1 เบอร์ 1 นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง เขต 2 เบอร์ 3 น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ เขต 3 เบอร์ 5 และจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล เขต 4 เบอร์ 5 ท่ามกลางพี่น้องประชาชนร่วมฟังปราศรัยจนเต็มพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตั้งแต่ออกหาเสียงมาเวทีสุโขทัย เป็นเวทีที่ใหญ่ที่สุด ต้องขอบคุณนายสมศักดิ์ ผู้เป็นที่รักของชาวสุโขทัย และจ.สุโขทัย เป็นจังหวัดที่ควรได้รับการสนับสนุนให้เป็นจังหวัดท่องเที่ยว วันนี้จ.สุโขทัยมีสนามบิน แต่ยังไม่ดีพอ เครื่องบินเจ็ทขนาดใหญ่ยังลงไม่ได้ ไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่สนใจประวัติศาสตร์ชาติไทย ถ้าเราเป็นรัฐบาลจะสนับสนุนให้สุโขทัยเป็นจังหวัดของการท่องเที่ยว สนามบินนานาชาติต้องมา ต้องมีการขยายรันเวย์ เราจะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาใช้จ่ายเงินที่นี่ และก่อนถึงเวทีได้เยี่ยมฟาร์มโคเนื้อ แต่ละปีประเทศไทยส่งโคเนื้อไปต่างประเทศ 2 แสนกว่าตัวเป็นยอดของจ.สุโขทัย 80-90% แต่ทุกตัวที่ขายมีราคาลด อาหารสัตว์ราคาแพง เพราะไม่มีการเจรจาหาราคาที่เหมาะสมมาให้ นายสมศักดิ์ได้พูดคุยกับผู้บริหารพรรคเพื่อไทย เรามีเป้าหมายส่งโคออก 1 ล้านตัว หรือห้าเท่าของปัจจุบัน แต่ที่เราเปิดตลาดไม่ได้เพราะรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญ ถ้าเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลเราจะเดินหน้าไปขายโคของสุโขทัยให้กับชาวโลก

นายเศรษฐา ปราศรัยอีกว่า นอกจากนี้เรื่องที่ดินทำกินยังเป็นเรื่องสำคัญ เอกสารสิทธิทั้ง สปก. นส3ก. ยังไม่ได้รับการแปลงเอกสารสิทธิให้ถูกต้อง ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะออกโฉนดให้ประชาชนทั่วประเทศ 50 ล้านไร่ รวมถึงเพิ่มพื้นที่ชลประทาน เพิ่มฝายและแหล่งเก็บน้ำไม่ให้ประชาชนประสบปัญหาน้ำท่วม นอกจากนี้ยังมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทใน 4 ปี ปริญญาตรี 25,000 บาทต่อเดือน รายได้ไม่พอ เติมให้ 20,000 บาท รวมถึงดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

“ผมพูดชัดเจนไปแล้วว่าเราจะไม่จับมือพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ ดังนั้นทางเดียวคือเราต้องชนะให้แลนด์สไลด์ เราต้องเลือกให้มียุทธศาสตร์ เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคในวันที่ 14 พ.ค.นี้” นายเศรษฐา กล่าว

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคพท.และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยผ่านระบบซูมว่า จ.สุโขทัยสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร เคยเป็นจังหวัดนำร่องในโครงการแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน และสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็มีแผนให้รถไฟฟ้าความเร็วสูงมาผ่านสุโขทัยเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ แต่ผ่านไป 9 ปีหลังรัฐประหาร พี่น้องเกษตรกรที่นี่ยังยากจน เป็นเพราะพี่น้องที่นี่ปลูกข้าวเป็นอาชีพหลัก แต่กลับไม่มีที่ดินของตนเอง หลายรายมีปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ ถ้าพรรคพท.เป็นรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิทำกินเพื่อให้พี่น้องได้มีที่ดิน รวมถึงผลักดันให้นำที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์จำนวนมาก มาจัดให้เป็นที่ดินทำกินเพื่อเกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ รวมถึงจะนำโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนกลับมาสานต่อ และทำให้ดีขึ้นเพื่อให้พี่น้องได้ประโยชน์

“ขอคนสุโขทัยลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ ออกไปเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค แบ่งใจไม่ได้ ต้องรวมใจเป็นหนึ่ง เอาชนะ ส.ว. เอาชนะระบอบ 3 ป. และเอาประชาธิปไตยของประชาชนกลับมา 14 พ.ค.กาเพื่อไทยเบอร์ 29 แล้วมาเปลี่ยนประเทศไปพร้อมกัน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ด้านนายสมศักดิ์ ปราศรัยว่า การเลือกตั้งคราวนี้เป็นการเลือกตั้งที่มีบัตร 2 ใบ ใบหนึ่งเลือกเขต ใบหนึ่งเลือกบัญชีรายชื่อ พี่น้องอย่าเข้าใจผิดว่าใบหนึ่งเลือกเพื่อไทย และอีกใบหนึ่งไปเลือกอีกคนก็ได้ ซึ่งถ้าพี่น้องเลือกแบบนี้เราจะแพ้ เพราะการเลือกตั้งคราวนี้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นต่อพรรคเพื่อไทย เพราะมีเสียง ส.ว.ตุนไว้แล้ว 250 เสียง พล.อ.ประยุทธ์รวบรวมเสียงอีกแค่ 126 เสียง ก็รวมเสียงได้ถึง 376 เสียงเป็นนายกฯ ตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้นเลือกตั้งคราวนี้ต้องเลือกตั้งเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งส.ส.เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องแลนด์สไลด์เท่านั้น ถึงจะชนะพล.อ.ประยุทธ์ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

นายกฯ ฮึ่ม! สั่งตรวจสอบสกัดกลุ่มขบวนการทุนจีน บริษัททัวร์ผิดกฎหมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปีนี้การท่องเที่ยวไทยค่อนข้างที่จะโต แต่ได้มีการสืบมาว่ามีกลุ่มขบวน ทุนจีนราคาถูก บุกเข้ามาในตลาดทั่วประเทศไทย รัฐบาลจะมีการตรวจสอบและสกัดกลุ่มดังกล่าวอย่างไรว่า เรื่องนี้มีการตรวจสอบอย่างดี

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

นายกฯ นำรมต.พรรคร่วม ยืนเรียงแถว แถลงครม.เห็นชอบหลักการดิจิทัลวอลเล็ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง นำแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย , นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน