'อนุทิน' ปราศรัยที่กระบี่ จัดเต็ม พักหนี้-เงินกู้ฉุกเฉิน อ้อนขอส.ส.ยกจังหวัด

หอบมาเป็นกระสอบ ! “อนุทิน” ปราศรัย “กระบี่” ปล่อยนโยบายรัวๆ พักหนี้ 3 ปี – กองทุนสูงวัย – ศูนย์ไตทุกอำเภอ – เงินกู้ฉุกเฉิน พร้อม ชูผลงานเด่นสะพานข้ามเกาะลันตา พัฒนาโรงพยาบาล ก่อนอ้อนขอ ส.ส.ยกจังหวัด พร้อมย้ำสโลแกน พูด แล้วทำ

25 เม.ย.2566- ที่ ศูนย์การค้ามหาราช ถ.มหาราช อ.เมือง จ.กระบี่ ค่ำวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และแกนนำพรรค ดร.นาที รัชกิจประการ เหรัญญิกพรรค และนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ ได้เดินทางลงพื้นที่มาช่วยผู้สมัครของพรรคหาเสียง ประกอบไปด้วย เขต 1 นายกิตติ กิตติธรกุล หมายเลข 2 เขต 2 นายถิรเดช ตั้งมั่นก่อกิจ หมายเลข 4 และ เขต 3 นายสฤษฏ์พงษ์ เกี่ยวข้อง อดีต ส.ส.พรรคภูมิใจไทย สมัยที่ผ่านมา หมายเลข 1 ท่ามกลางประชาชน ที่มาฟังปราศรัยอย่างคับคั่ง

นายอนุทิน กล่าวบนเวที ว่า วันนี้ ได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นมาก เมื่อ 4 ปีที่แล้ว จังหวัดกระบี่ ทำให้เราได้ ส.ส…ภาคใต้ ตอนนั้น มาขอกันแบบนี้ บอกว่าถ้าพี่น้องเลือกเรา ส.ส.ท่านนั้น จะมีพลังมาก พอได้มา ปรากฏว่านายสฤษฏ์พงษ์ มีพลังมากขึ้นจริงๆ เพราะมีประชาชนหนุนหลังแล้ว เป็นผู้แทนราษฎร ทีนี้ ได้มาขอให้ช่วยเรื่องพื้นที่ ตนปฏิเสธไม่ลง เพราะท่านมาในฐานะผู้แทนคนกระบี่ ผู้แทนคนไทย ที่สำคัญคือ สะพานข้ามเกาะลันตา บอกว่าพี่น้องอยากได้มานานมาก ตนได้ฟังนายสฤษฏ์พงษ์ พูดถึงความจำเป็น ได้เร่งผลักดันให้ ตอนนี้ เดินหน้าแล้ว อำนวยความสะดวกให้ประชาชน แถมให้ด้วยการพัฒนาโรงพยาบาลในจังหวัดกระบี่ ด้านการท่องเที่ยวก็ทำให้ดีขึ้นไปอีก เราตอบแทนพระคุณชาวกระบี่ที่เลือกเรา สนามบินกระบี่ อาคารใหม่ ก็เสร็จแล้ว เราไม่ลืมท่าน และเราก็ต้องการทำอีก แต่มันต้องขึ้นกับว่าจะมีโอกาสนั้นหรือไม่ ซึ่งโอกาสที่ว่า ก็มาจากประชาชนนี่เอง เลือกมาคนเดียวได้ขนาดนี้ การเลือกตั้งวันที่ 14 พฤษภาคม ขอให้เลือกมาแบบยกจังหวัดเลย รับรองว่า การพัฒนา จะเกิดขึ้นแบบเร็วจี๋ ทันใจ ทันใช้แน่นอน

กับภาคใต้ ทั้งภูมิภาค ภูมิใจไทย ไม่ ไม่ได้มองไปแค่เรื่องของการท่องเที่ยว แต่เรามองไกลกว่านั้น ที่นี่ มีหลายจังหวัดที่จะเป็นเมืองเศรษฐกิจ เมืองอุตสาหกรรม ทั้งระนอง ทั้งชุมพร ในอนาคต เมื่อภูมิใจไทย เข้าไปเป็นรัฐบาล มั่นใจว่าโครงการแลนด์บริดจ์ต้องทำแน่นอน เชื่อมต่อการเดินทาง ทำให้ทั้ง 2 จังหวัดเป็นศูนย์กลางด้านเศรษฐกิจระดับภูมิภาค มีการจ้างงานมากขึ้น กระบี่ได้ประโยชน์ด้วย แล้วกระบี่ เรื่องการท่องเที่ยว มันต้องไปด้วยกันกับภูเก็ต ตรัง พังงา ระนอง

ชัดเจนว่า ในช่วงเวลาไม่กี่เดือนนับจากเปิดประเทศ นักท่องเที่ยวมาประเทศไทย อย่างมากมาย เราต้องเตรียมตัวไว้ ลูกหลานเรา จะมีโอกาส ทำงาน สร้างเนื้อสร้างตัว ถึงจุดหนึ่ง ต้องเตรียมพร้อมเพื่อไปแสวงหาโอกาส เราจึงมีนโยบาย เพื่อสร้างความมั่นคงให้ทุกท่าน เริ่มจากการพักหนี้ 3 ปี วงเงิน 1 ล้านบาท หยุดต้น ปลอดดอกเบี้ยก่อน สร้างความมั่นคง ให้คนไทย ไม่ต้องกังวลกับหนี้สิน ให้มีเวลาได้คิด ได้ทำ ปีที่ 4 ค่อนคืน และคนไทย ที่มีเหตุฉุกเฉิน เรื่องเงินทอง เรามีกองทุนให้กู้ยืม 50,000 บาท จะได้ไม่ต้องไปกู้นอกระบบ ส่วนผู้สูงอายุ เรามีกองทุนผู้สูงวัยคอยดูแล ให้ท่านใช้ดูแลตัวเอง เมื่อท่านเสียชีวิตไป เงินจะตกถึงลูกหลานท่าน 100,000 บาท นอกจากนั้น เราจะเดินหน้านโยบายให้ทุกอำเภอมีศูนย์ฟอกไต ทุกจังหวัดมีเครื่องฉายรังสี สวัสดิการผู้สูงอายุต้องดีขึ้น ลูกหลาน ไม่ต้องมาพะวง เอาพลังไปทำมาหากิน สร้างเนื้อสร้างตัว ผู้สูงวัย ภาครัฐ จะเข้ามาดูแล พรรคภูมิใจไทย พยามหาสร้างความมั่นคง ให้ประชาชน หลายนโยบายที่พูดไว้คือ สิ่งที่ทำได้เลยใน 6 เดือนแรกที่เป็นรัฐบาล

“พรรคภูมิจไทย ไม่ขายฝัน แต่เราขายผลงาน และเชื่อว่า สิ่งที่เราทำมาแล้ว จะทำให้ท่านไว้ใจเราได้ เราไม่เชื่อในความขัดแย้ง เพราะถ้าทะเลาะกัน งานมันไม่เดิน ผลงานไม่เกิด ประชาชนเสียประโยชน์ ถ้าท่านชอบแบบนี้ ก็เลือกเรา รับรองว่า ท่านจะไม่ผิดหวัง กับชาวกระบี่ ผมเชื่อว่าท่านประทับใจผลงานของท่านสฤษฏ์พงษ์ รอบนี้ ขอให้เลือกแบบยกจังหวัดไปเลย รับรองว่า ไม่นานเกินรอ ท่านได้เห็นผลงานเราแน่”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' ยังไม่มีคิวเข้าพบ 'นช.ทักษิณ' แต่ต้องเจอแน่นอน เพราะเป็นผู้ใหญ่ที่เคารพ

ที่ทำเนียบ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ก

มงคลกิตติ์ จี้ ‘มท.หนู’ เด้ง ‘ผู้ว่าฯ-นอภ.’ เซ่นบ่อนบางใหญ่เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฎิบัติ

เต้-มงคลกิตติ์ จี้ อนุทิน เด้ง ผู้ว่าฯ-นอภ. สังเวยจับบ่อนบางใหญ่ จ.นนทบุรี เหมือนตำรวจ อย่าเลือกปฏิบัติ

'อนุทิน' เผยไม่ยุ่งเรื่อง 'ชาดา' ถูกสันธนะกล่าวหาเอี่ยวบ่อนบางใหญ่ ยันบุกจับบ่อนรู้กันแค่ 3 คน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี นายสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ระบุการเช้าจับกุมบ่อนบางใหญ่ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.มหาดไทย จะเกี่ยวข้อง เพราะรู้จักกับเจ้าของบ่อน คล้ายกับการหักหลัง

'อนุทิน' นัดตรวจการบ้านรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ใครไม่เข้าเกณฑ์ก็จะถูกพิจารณา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีชุดปฏิบัติการพิเศษ กรมการปกครองนำกำลังบุกจับบ่อนใหญ่ ในหมู่บ้านพระปิ่น 3 ย่านบางใหญ่ จ.นนทบุรี ว่า จากที่เราลงพื้นที่เราได้ตรวจพบของกลางจำนวนมาก