‘เศรษฐา’ เสียงแหบอ้อนชาวสกล เลือก พท. 2 ใบ สกัด 2 ลุงกลับมา

1 พ.ค.2566-ที่ลานพระรูปรัชกาลที่ 5 อ.เมือง จ.สกลนคร พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และแกนนำพรรค ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครส.ส. นายอภิชาต ตีรสวัสดิชัย เขต 1 และนายนิยม เวชกามา เขต 2  จ.สกลนคร หาเสียง

นายเศรษฐา กล่าวว่า วันนี้ต้องขออนุญาต เสียงไม่ค่อยมี เพราะเป็นหวัด แต่ดีใจยังไงก็ต้องมา ถึงแม้จะไม่สบายอย่างไรก็ต้องมา พบปะชาวสกลนครทุกท่าน เป็นความปลื้มปิติยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาเยือน เมื่อเช้านี้เป็นอีกวันหนึ่งที่เราร่วมแสดงความยินดีกับครอบครัวชินวัตร เมื่อเวลา 07.00 น. นายทักษิณ ได้มีหลานคนที่ 7 จากน.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯพรรค พท. และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เป็นหลานชาย ชื่อด.ช.พฤจ์ธาษิณ สุขสวัสดิ์ มีแข็งแรงสมบูรณ์ คุณแม่ก็แข็งแรง ฝากความคิดถึงมาที่สกลนครด้วย และน.ส.แพทองธารมีความเป็นห่วงเป็นใยพี่น้อง อยากจะมาพบปะแต่เป็นที่ทราบดีว่าต้องไปคลอดลูก หากเสร็จแล้วน่าจะออกเดินสายหาเสียงช่วยพรรค พท. ได้

8 ปีที่ผ่านมาเป็นช่วงทรมานมาก ราคาพืชผลตกต่ำ ราคาข้าว ราคาปุ๋ยแย่มาก และวันนี้เป็นวันแรงงาน เป็นวันที่เรามาช่วยเหลือดูแลพี่น้องแรงงานที่เป็นภาคส่วนที่สำคัญที่สุดภาคหนึ่งของประเทศไทย ถ้าพท. เป็นรัฐบาลค่าแรงขั้นต่ำปรับทันทีเป็น 400 บาท ภายใน 4 ปี เป็น 600 บาท ปริญญาตรีขึ้นเป็น 25,000 บาท ภายใน 4 ปี

“ถ้าเราไม่เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค เขาจะกลับมาเป็นรัฐบาลอีก แล้วจะเอา 2 ลุงกลับมายึดอำนาจอีก เขามีแต้มต่อส.ว.อีก 250 คน พรรคคู่แข่งของเราเป็นพรรคร่วมรัฐบาล เขาเคยอยู่ด้วยกันมาและเขาอยากอยู่ด้วยกันต่อไป ถ้าเลือกเขาเข้ามาเป็นส.ส.เขต เขาจะไปเอาลุงทั้ง 2 กลับมาอีก ผมว่าพี่น้องไม่เอาใช่หรือไม่ ฉะนั้น ผมมาอ้อนวอน วิงวอนพี่น้องให้เลือกเพื่อไทยทั้ง 2  เบอร์ กาทั้งคนทั้งพรรคเพื่อให้นายกฯมาจากเพื่อไทย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด