อย่าให้ใครฆ่าห่าน! รทสช. ยิงคลิปเตือนสังคมรู้ทันนโยบายการใช้เงิน เลือกลุงตู่ได้ยั่งยืน

พรรครวมไทยสร้างชาติยิงคลิป “ห่าน” เตือนสังคมอย่าให้ใครฆ่าห่านเพื่ออิ่มเพียงมื้อเดียว แต่อดกินไข่ตลอดไป สะท้อนนโยบายช่วยเหลือประชาชนของพรรคทำแบบพุ่งเป้าไม่หว่านแห ใช้จ่ายงบประมาณอย่างมีวินัย

2 พ.ค.2566 - พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ออกคลิปชุดใหม่ “ห่านกับไข่ทองคำ” เป็นนิทานสอนใจว่า พึงรักษาทรัพย์สินเงินทองที่มี แม้จะไม่มากมาย แต่ก็ให้ดอกผล เพียงพอที่จะแบ่งปันกันในครอบครัว ชุมชน อย่าให้ใครมาหลอกว่า ฆ่าห่านกินเนื้ออร่อยกว่าอิ่มกว่า รอกินไข่ทีละฟอง เพราะกินเนื้อห่านได้มื้อเดียว แต่ต้องอดกินไข่ห่านตลอดไป

พรรครวมไทยสร้างชาติ ปล่อยคลิป “ห่าน” แสดงถึง วิธีคิดในการออกแบบโครงการช่วยเหลือประชาชน อย่างมีวินัยทางการเงิน การคลัง ให้ความช่วยเหลือแบบพุ่งเป้าไปที่กลุ่มเป้าหมายโดยตรง ไม่หว่านแห ให้หมดทุกคน บริหารจัดการงบประมาณที่มีอยู่จำกัดอย่างมีประสิทธิภาพ ให้กับคนที่ควรได้ ไม่ให้คนที่ไม่มีความจำเป็น และเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์อย่างยั่งยืน เหมือนห่านถึงแม้จะออกไข่วันละ 1-2 ฟอง แต่ออกไข่ทุกวัน ให้คนในครอบครัวได้กิน

ในขณะที่พรรคการเมืองบางพรรค ฆ่าห่าน ทำห่านพะโล้ คนกินด้วยความเอร็ดอร่อย รอจนกินหมด ห่านเหลือแต่กระดูก จึงอุทานว่า “ ห่านเอ๊ย ! ต่อไปจะไม่ได้กินไข่ห่านอีกแล้ว”

“ห่าน” เป็นคลิปหาเสียงของพรรครวมไทยสร้างชาติ ในโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง โดยจะมีคลิปออกมาอีก 2-3 เรื่อง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังไม่สำนึก! แก๊งเด็กหญิงรุมทำร้าย 'น้อง ม.2' เจอ 3 ข้อหาหนัก

จากเหตุการณ์ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียน ม.2 โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน อ.กันตัง จ.ตรัง ถูกเพื่อนร่วมห้อง และรุ่นพี่ โรงเรียนเดียวกัน และเพื่อนต่างโรงเรียนเพศหญิงรวม 5 คน รุมทำร้าย

ผบช.ก. กำชับเอาผิดวินัย-อาญาให้เร็วที่สุด คดีคอมมานโดปล่อยคลิปอดีตแฟน

พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) กล่าวถึงกรณีตำรวจสังกัดกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ (ตำรวจคอมมานโด) ถูกอดีตแฟนสาวร้องเรียนข่มขู่ปล่อยคลิปขณะมีเพศสัมพันธ์ ว่า ในทางวินัย ในวันนี้จะมีคำสั่งให้ตำรวจคนดังกล่าวออกจากราชการ

เด็ก รทสช.ข้องใจ กทม.ทิ้งร้างคลองโอ่งอ่างทั้งที่เป็นแลนด์มาร์ค

สส.รวมไทยสร้างชาติกระทุ้ง กทม.ปล่อยทิ้งคลองโอ่งอ่างให้กลับสู่สภาพเดิมจนหมดคุณค่าความเป็น Landmark แห่งใหม่ เมินจัด “ถนนคนเดิน” ทั้งที่สร้างรายได้ให้ประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่

'ธนกร' ฝาก 'พิธา-ก้าวไกล' คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ

"ธนกร" วอนทุกฝ่าย หยุดขัดแย้งใช้ความรุนแรง หลังเกิด 2 กลุ่มปะทะกัน ลั่นคนไทยด้วยกันต้องสามัคคี ฝาก"พิธา-ก้าวไกล"คุยเครือข่ายหยุดก้าวล่วงสถาบันฯ แนะชวนคนรุ่นใหม่หันมาพัฒนาประเทศดีกว่า

โฆษกรทสช. ปลื้ม! เงินบริจาคพรรคพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ทั้งที่เป็นพรรคใหม่

โฆษกรทสช. ปลื้มเงินบริจาคผ่านระบบภาษีให้พรรคพุ่งขึ้นมาเป็นอันดับ 3 ทั้งที่เป็นพรรคการเมืองใหม่ ย้ำจุดยืน'พรรคอนุรักษ์นิยมสมัยใหม่'ขยายแนวร่วมเพิ่มความนิยมพรรค

‘ธนกร’ เชื่อ ครม.สัญจรระนอง กระตุ้นศก.กลุ่มจังหวัดใต้

“ธนกร” เชื่อ ครม.สัญจรระนอง กระตุ้นศก.กลุ่มจังหวัดใต้ได้มาก มั่นใจ รัฐบาล รับฟังทุกฝ่าย หวังดัน “แลนด์บริดจ์” สร้างเมืองใหม่เป็นฮับโลจิสติกส์ หนุน เปิดระเบียงศก.ใต้ SEC ฉลุย