'เศรษฐา' หย่อนบัตรเลือกตั้งแล้ว ชี้ครั้งนี้ประชาชนตื่นตัวมาก

14 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 08.00 น. ที่โรงจอดรถอาคารชุดซิตี้เลคทาวเวอร์ ซอยสุขุมวิท 16 หน่วยเลือกตั้งที่ 15 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย ของเขตเลือกตั้งที่4 กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นหน่วยเลือกตั้งที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย มาใช้สิทธิลงคะแนน ในลำดับที่ 154

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเศรษฐา แต่งกายแบบสบายๆ โดยสวม เสื้อโปโลสีดำ กางเกงสีเทาขาว รองเท้าผ้าใบสีขาว และเดินเท้ามารอใช้สิทธิตั้งแต่เวลา 07.53 น. เนื่องจากหน่วยเลือกตั้งอยู่ใกล้กับบ้านที่พัก โดยเมื่อมาถึงนายเศรษฐาได้หยุดดูป้ายประชาสัมพันธ์เบอร์ผู้สมัครและพรรคการเมือง ก่อนจะไปตรวจสอบลำดับรายชื่อผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่บอร์ด ก่อนเข้าคูหาหย่อนบัตร

นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์หลังลงคะแนนว่า รู้สึกดี เป็นวันที่สำคัญของพี่น้องประชาชนคนไทย ที่ทุก 4 ปีจะมีการใช้สิทธิเลือกตั้ง อยากเชิญชวนให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียง

ผู้สื่อข่าวถามว่าก่อนออกจากบ้านถือฤกษ์ยามใดหรือไม่ นายเศรษฐา บอกว่า ไม่มีครับ วันนี้เดินมาก่อนเวลาเปิดหีบลงคะแนนเล็กน้อย ส่วนหลังจากใช้สิทธิเลือกตั้งเสร็จแล้วจะกลับบ้านรับประทานอาหารเช้าก่อนไปวัดทำบุญ จากนั้นในช่วงเที่ยงจะไปร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับเพื่อนๆ ส่วนช่วงบ่ายมีนัดกับแพทย์ตามปกติ และคาดว่าประมาณ 17.30 น. จะเข้าไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามว่ามองการเลือกตั้งครั้งนี้อย่างไรบ้าง นายเศรษฐา กล่าวว่า นานแล้วที่ไม่ได้มีการเลือกตั้งถึง 4 ปี เมื่อเปรียบเทียบกับการเลือกตั้งครั้งที่แล้วถือว่ามีการตื่นตัวมากกว่า และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนชาวไทยมาใช้สิทธิใช้เสียงในแต่ละพื้นที่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

ศึก“วางคน-วางเกม”รับมือ สะท้อนผ่านวอรูม“เมียนมา”

ตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางหลังจาก นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการเฉพาะกิจบริหารสถานการณ์อันเนื่องมาจากความไม่สงบในเมียนมา

'เศรษฐา' ยืนยันไม่มีการกดดันฝ่ายใด หลัง 'บิ๊กโจ๊ก' ถอนเรื่องเอาผิดแต่งตั้งผบ.ตร.

จากกรณีที่ นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ออกมาเปิดเผยว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ส่งตัวแทนยื่นหนังสือถอนเรื่องที่ยื่นให้ ป.ป.ช. ตรวจสอบ นายเศรษฐา ทวีสิน

'บิ๊กโจ๊ก' ถอย! ดอดยื่น ป.ป.ช. ขอถอนคำร้องเอาผิด 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้งผบ.ตร.

นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เปิดเผยว่า ช่วงเช้าวันที่23เม.ย. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. ได้ส่งตัวแทนมายื่นหนังสือต่อคณะกรรมการป.ป.ช. เพื่อขอถอนเรื่องที่ยื่นให้ป.ป.ช.ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน

นายกฯ ฮึ่ม! สั่งตรวจสอบสกัดกลุ่มขบวนการทุนจีน บริษัททัวร์ผิดกฎหมาย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปีนี้การท่องเที่ยวไทยค่อนข้างที่จะโต แต่ได้มีการสืบมาว่ามีกลุ่มขบวน ทุนจีนราคาถูก บุกเข้ามาในตลาดทั่วประเทศไทย รัฐบาลจะมีการตรวจสอบและสกัดกลุ่มดังกล่าวอย่างไรว่า เรื่องนี้มีการตรวจสอบอย่างดี