ประธานกกต. ตรวจหน่วยเลือกตั้งซอยราชครู ก่อนเข้าคูหาใช้สิทธิ

14 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 08.00 น. นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การออกเสียงลงคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เป็นการทั่วไป ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 25-27 บริเวณหน่วยเลือกตั้ง โรงเรียนสวนบัว ซอยราชครู เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร โดยมีนายสำราญ ตันพานิช ผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาการเมืองและการเลือกตั้ง ในฐานะที่กำกับดูแลการเลือกตั้งในกรุงเทพมหานคร และผู้อำนวยการสำนักงานเขตพญาไท ให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ระหว่างตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้ง ประธานกกต.ได้ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง (กปน.) และกำชับให้ปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามกฎหมาย

ขณะเดียวกัน นายอิทธิพร ยังได้ใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนน ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 26 แขวงพญาไท เขตพญาไท ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนสวนบัว ซึ่งหน่วยเลือกตั้งนี้มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 973 คน โดยประธานกกต.มีชื่อในลำดับที่ 522

อย่างไรก็ตาม ระหว่างต่อแถวรอเข้าคิวเพื่อใช้สิทธิลงคะแนน นายอิทธิพร ได้ช่วยอำนวยความสะดวกประชาชนด้วยการจัดระเบียบแถวและช่วยเหลือผู้สูงอายุที่เดินทางออกมาใช้สิทธิในหน่วยเลือกตั้งที่ 26 ด้วย

โดยหลังจากลงคะแนนออกเสียงเลือกตั้งเสร็จสิ้น ประธานกกต.พร้อมคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้งที่จังหวัดปทุมธานี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง