อึ้ง! เด็กก้าวไกลตามบี้ กกต.ปมร้องบิ๊กตู่ชวนคนมาใช้สิทธิทำไม่ได้

'ชาติพงศ์' ผู้สมัคร ส.ส.ก้าวไกล สุราษฎร์ฯ ติดตามความคืบหน้าเรื่องร้องเรียนเขต 7 นับคะแนนที่มืด คีย์คะแนนพลาด และ 'บิ๊กตู่' ชวนคนออกมาใช้สิทธิ์ ทำไม่ได้

09 ส.ค.2566 - ที่สำนักงาน​คณะกรรมการ​การ​เลือกตั้ง​ (กกต.)​ นายชาติพงศ์ กุลรัตน์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 7 สุราษฎร์ธานี พรรคก้าวไกล (ก.ก.) เดินทางมายื่นหนังสือถึงประธาน กกต.เพื่อขอให้เร่งรัดการตรวจสอบเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งที่ก่อนหน้านี้ได้ยื่นร้องที่ กกต. จังหวัดว่าคืบหน้าเพียงใด เพราะหลังจากยื่นให้ตรวจเมื่อวันที่ 8 มิ.ย. แต่ยังไม่คำตอบใดๆ

โดยนายชาติพงศ์ได้ยื่นขอให้ กกต. ตรวจสอบใน 2 ประเด็น ประกอบด้วย 1.การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ในเขต 7 ไม่สุจริตเที่ยงธรรม ซึ่งทีมงานสังเกตการณ์เลือกตั้งของตนเองที่ไปสังเกตการณ์การนับคะแนนพบว่า เจ้าหน้าที่ได้ไปนับคะแนนในพื้นที่มืด มีการกั้นเชือก ไม่ให้ผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งเข้าไปสังเกตการณ์ตรวจสอบได้ อีกทั้งรายงานผลช้า ซึ่งควรจะดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว ทั้งนี้เมื่อผู้สังเกตการได้ท้วงติง ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ชี้แจงว่าจะรายงานไปตามเรียลไทม์จะคีย์ข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์ และเกิดปัญหาซึ่ง กกต.เองได้ออกเขต 7 สุราษฎร์ธานี ว่าเจ้าหน้าที่ลืมคีย์ข้อมูล เรื่องนี้น่าสงสัย ว่าลืมคีย์ข้อมูลได้อย่างไร และ 2.กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะนายกรัฐมนตรีรักษาการ ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในวันที่ 14 พ.ค. ซึ่งเป็นวันเลือกตั้ง โดยเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ ทั้งที่ไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นการให้คุณให้โทษกับพรรคการเมือง

“ได้สอบถามความคืบหน้าจาก กกต.จังหวัดสุราษฎร์ธานีแล้วก็แจ้งว่า ได้ส่งเรื่องมาที่ส่วนกลาง จึงอยากทราบว่า ประธาน กกต.จะดำเนินการอย่างไรในเรื่องนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา