'ดร.นิว' เหน็บ 'ก้าวไกล' ถึง 'โจ ไบเดน' เปลี่ยนงบกองทัพที่มากเกินไป เป็นสวัสดิการผ้าอนามัย'

'ดร.นิว' เหน็บ 'ก้าวไกล' ถึง 'โจ ไบเดน ' สนใจนำนโยบาย'เปลี่ยนงบกองทัพที่มากเกิน ไปเป็นสวัสดิการผ้าอนามัยให้ผู้มีประจำเดือนไปทดลองใช้ดูบ้างไหม'เพราะงบกองทัพของลุงโจสูงที่สุดในโลก

9มี.ค.2565- จากกรณีนส.กานต์ ภัสริน ว่าที่ผู้สมัครสส. กทม. พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า เปลี่ยนงบกองทัพที่มากเกินไปเป็นสวัสดิการผ้าอนามัยให้ผู้มีประจำเดือน

ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความถึงเรื่องดังกล่าวระบุว่า

ลุง Joe Biden สนใจนำนโยบายของ พรรคก้าวไกล - Move Forward Party "เปลี่ยนงบกองทัพที่มากเกิน ไปเป็นสวัสดิการผ้าอนามัยให้ผู้มีประจำเดือน" ไปทดลองใช้ดูบ้างไหมครับ?

เพราะงบกองทัพของลุงโจสูงที่สุดในโลก สูงยิ่งกว่างบกองทัพของประเทศมหาอำนาจ 11 ประเทศรวมกันเสียอีก แถมยังคิดเป็นงบประมาณราวครึ่งหนึ่งของงบทั้งหมดของประเทศสหรัฐอเมริกาอีกต่างหาก และนอกจากนี้ งบกองทัพสหรัฐอเมริกาของปี 2023 ก็คาดว่าน่าจะมีจำนวนมหาศาลไม่แพ้กัน สูงถึง 770 พันล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 25.6 ล้านล้านบาท

บางทีอาจจะไม่ใช่สวัสดิการผ้าอนามัยให้ผู้มีประจำเดือนเพียงแค่ในประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้น หากแต่เพียงพอสำหรับสวัสดิการผ้าอนามัยให้ผู้มีประจำเดือนทั้งหมดบนโลก ก็เป็นได้
อ้างอิง...
https://www.pgpf.org/chart-archive/0053_defense-comparison
https://www.nationalpriorities.org/.../president-bidens.../
https://www.reuters.com/.../exclusive-biden-seek-more.../

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

อีกมุมของ 'โจ ไบเดน' เมื่อพูดถึงความคิดอยากฆ่าตัวตาย และสิ่งที่หยุดเขาไว้

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ต้องประสบกับโศกนาฏกรรมครั้งใหญ่ถึงสองครั้งในชีวิตอันยาวนานของเขา หนึ่งในนั้นทำให้เขาเกือบฆ่าตั