ซีพี โต้ ‘พิชัย-เอี่ยม’ ยันผลิตหน้ากากแจกฟรี ไม่ได้วางขายในเซเว่น

ซีพี ออกแถลงการณ์ ชี้แจงหน้ากากอนามัยฟรี วอนอย่าแชร์ข่าวเท็จ ล่าสุดแจกฟรีให้กับบุคลากรทางการแพทย์ และ กลุ่มเปราะบางไปแล้วกว่า 31 ล้านชิ้น ต่อเนื่องเกือบ 2 ปี

10 มี.ค. 2565 – ตามที่ปรากฏในกระแสโซเชียลมีเดีย ได้มีการแชร์ข่าวบิดเบือนเกี่ยวกับการแจกจ่ายหน้ากากอนามัยฟรีของเครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) ซึ่งทำให้เกิดความเข้าใจผิดต่อสังคม โดยในวันที่ 8 มีนาคม 2565 ผู้ใช้นามว่าในเฟซบุ๊ก ว่า Pichai Naripthaphan ได้ลงข้อความและภาพประกอบ ระบุว่า “ใครจำได้บ้าง !!?มาช่วยกันทวง” พร้อมกับแชร์รูป ที่มีการบิดเบือนว่ามีการนำหน้ากากอนามัยแจกฟรีของเครือซีพีไปจำหน่ายในเซเว่นนั้น ขอยืนยันข้อเท็จจริงอีกครั้งว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่เป็นความเป็นจริง ซึ่งหน้ากากอนามัยซีพียังคงร่วมกับโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย แจกฟรี ให้กับบุคลากรทางแพทย์และกลุ่มเปราะบางต่อเนื่อง โดยแจกจ่ายไปแล้วกว่า 31 ล้านชิ้น และ ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

ในการนี้เครือเจริญโภคภัณฑ์เกรงว่าสังคมจะสับสนและเข้าใจผิด จึงมอบหมายให้ตัวแทนติดต่อเพื่อชี้แจง ให้ข้อมูลที่ถูกต้องกับคุณพิชัย นริพทะพันธ์ เรียบร้อยแล้ว ซึ่งท่านได้รับทราบข้อมูลที่ถูกต้องเป็นจริงทั้งหมดแล้ว และขอขอบคุณที่ท่านได้ทำความเข้าใจกรณีดังกล่าวเป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 พบว่า ผู้ใช้นามในเฟซบุ๊ก ว่า อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด ได้นำภาพเดียวกันมาทำซ้ำ และเผยแพร่ในช่องทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวไม่ตรงกับความเป็นจริง และอาจทำให้สังคมเข้าใจผิด นำมาซึ่งความเกลียดชัง เครือเจริญโภคภัณฑ์จึงขอชี้แจงอีกครั้งในคราวเดียวกันนี้ว่า โครงการหน้ากากอนามัยซีพีแจกฟรีแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ และกลุ่มเปราะบาง มีเจตนารมณ์เพื่อช่วยเหลือสังคมในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกแรกเมื่อปี 2563 ซึ่งขณะนั้นอยู่ในภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย  โดยมีโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ เป็นผู้แจกจ่ายแก่โรงพยาบาลทั่วประเทศ ต่อมาเครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือฯ ได้ร่วมกันแจกจ่ายฟรีและบริจาคต่อหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ  องค์กรการกุศล มูลินิธิ จิตอาสา ชุมชนแออัด คนพิการ โรงพยาบาลในชนบท โรงพยาบาลสนาม ศูนย์พักคอย  และกลุ่มผู้เปราะบาง อย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันคิดเป็นจำนวนกว่า 31 ล้านชิ้น

เครือเจริญโภคภัณฑ์ขอเรียนให้ทราบว่า หากยังมีผู้ใด เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ ส่งต่อ ทำซ้ำ หรือ ทำขึ้นมาใหม่ เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความจำเป็นต้องดำเนินการตามกฎหมายเพื่อปกป้องศักดิ์ศรี และเกียรติภูมิขององค์กร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุสรณ์' ชม 'เศรษฐา' ทำงานไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย พาเพื่อไทยชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง พูดต่อที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีของพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุ พรรค พท.ต้องไม่แพ้ตลอดไป ก

เขย่าอีกรอบ 'พิชัย' จี้แบงก์ชาติเร่งลดดอกเบี้ย แถมยกข้อดีเอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์

“พิชัย“ สนับสนุน “นายกฯ” จี้ แบงก์ชาติเร่งลดดอกเบี้ย ชี้ สวิส ลดก่อนแล้ว อังกฤษ เยอรมัน กำลังจะลด ไทยลดช้าจะเสียเปรียบ หนุน โครงการเอนเตอร์เทนเม้นท์คอมเพล็กซ์ สร้างรายได้เป็นแสนล้าน โดยนำรายได้สนับสนุนนักศึกษาไทยไปเรียนต่างประเทศ แต่ต้องระวังปัญหาทางสังคม

'สุทิน' ควง 'เจ้าสัวธนินท์' สักขีพยาน MOU กลาโหมจับมือซีพี

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส เครือเจริญโภคภัณฑ์ เป็นสักขีพยานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่างกระทรวงกลาโหม กับบริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

'อนุสรณ์' หวังฝ่ายค้านอภิปรายสร้างสรรค์ ไม่ร่วมบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์ความขัดแย้ง

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี ฝ่ายค้านมีมติเคาะยื่นอภิปรายรัฐบาล มาตรา 152 โดยไม่ลงมติ ยื่นประธานสภาฯ สัปดาห์หน้า ว่า ไม่เหนือความคาดหมาย เมื่อมีโอกาสที่จะขอยื่นอภิปรายรัฐบาลได้

'เด็กก้าวไกล' ซัด 'เอี่ยม' อย่าร้อนตัว ชี้ฝ่ายค้านท้วงติงก็ต้องรับฟังนำไปแก้ไข

น.ส.ภคมน หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ออกมาระบุรัฐบาลเพิ่งเข้ามาทำงาน ฝ่ายค้านจะเอาอะไรมาตรวจจับทุจริต ขอเวลาให้ได้แก้ปัญหาให้ประเทศชาติและประชาชน