จับตาคำพิพากษาคดีฟ้องผู้ว่าฯ กทม.พันชินวัตร ทาวเวอร์!

ลุ้นคดีศาลปกครองอ่านคำพิพากาษา ฟ้องผู้ว่าฯ กทม.กระทบชิ่งอาคารชินวัตร ซอยสายลมปล่อยปละละเลยให้สร้างตึกกระทบผู้อื่น

16 มี.ค.2565 - ในเวลา 10.30 น. ศาลปกครองกลางนัดอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ ส.43/2558 ระหว่าง สมาคมต่อต้านสภาวะโลกร้อน ที่ 1 กับพวกรวม 36 คน (ผู้ฟ้องคดี) กับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ 1 กับพวกรวม 3 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่เจ้าหน้าที่ของรัฐออกคำสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย และละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ และการกระทำละเมิดของหน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ ของรัฐ อันเกิดจากการละเลยต่อหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดให้ต้องปฏิบัติ (ละเลยไม่ควบคุมการก่อสร้างอาคารชินวัตรและออกใบอนุญาตไม่ชอบ) ณ ห้องพิจารณาคดี 7 ชั้น 3 อาคารศาลปกครอง

คดีนี้ผู้ฟ้องคดีฟ้องว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่ 1 กับพวกรวม 3 คน ได้อนุญาตให้บริษัท เอสซี แอสเซท คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ทำการก่อสร้างอาคารชินวัตร ทาวเวอร์ ตามแบบ กทม.6 เลขที่ 152/2557 ลงวันที่ 20 ตุลาคม พ.ศ.2557 บริเวณซอยพหลโยธิน 8 (ซอยสายลม) ผู้ฟ้องคดีเห็นว่าการก่อสร้างอาคารดังกล่าวทำให้อาคารชุดสายลมคอนโดมิเนียมทรุดแตกร้าว ระบบท่อน้ำดี ท่อน้ำเสียรั่วซึม ผนังกำแพงกั้นทรุดมีรอยร้าว ก่อให้เกิดอันตรายต่อร่างกาย สุขภาพอนามัยและทรัพย์สินของผู้ฟ้องคดีเป็นเหตุให้ได้รับความเดือดร้อนเสียหาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีเดย์เปิดผับตี 4 'อนุทิน' ย้ำทำตามกฎหมาย ขู่ยกเลิกประกาศได้ทุกเมื่อ

'อนุทิน' ย้ำเปิดสถานบันเทิงถึงตี 4 ขอให้ทุกคนทำตามกฏหมาย ขู่ทำผิดยกเลิกประกาศได้ 'ขัขขาติ' เผย กทม. มีกว่า 140 แห่ง ใน 3 โซน รัชดา-สีลม-อาร์ซีเอ

จับตา! ศาลปกครองชี้ขาดปม 3 โครงการในมาบตาพุดต้องปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญหรือไม่!

ศาลปกครองสูงสุดนัดอ่านคำพิพากษาปมชาวบ้านร้อง 3 โครงการในพื้นที่มาบตาพุด บ้านฉางไม่ปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งศาลชั้นต้นสั่งให้ดำเนินการตามมาตรา 67 ของ รธน.ปี 2550 ใน 30 วัน