ไปอยู่ไหนมา! 'ศิธา' ไม่เห็นนายกฯประชุมแก้ของแพง มัวแต่ดินเนอร์เอาใจพรรคเล็ก

18 มี.ค.2565 - น.ต.ศิธา ทิวารี ประธานคณะกรรมการอำนวยการและพัฒนาพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีที่คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน(กกพ.)มีมติปรับเพิ่มค่าไฟฟ้าผันแปรหรือค่า FT สำหรับการเรียกเก็บไฟฟ้าในรอบเดือนพฤษภาคมถึงสิงหาคมเพิ่มขึ้น ทำให้ประชาชนต้องจ่ายจริง 4.00 บาทต่อหน่วยหรือเพิ่มขึ้น 5.82 เปอร์เซ็นต์สูงสุดเป็นประวัติการณ์ สะท้อนให้เห็นว่ารัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์กำลังบริหารประเทศแบบไม่เข้าใจสถานการณ์ที่เป็นจริงของประชาชน

เนื่องจากภาวะข้าวของแพงตอนนี้ ไม่ใช่การขึ้นราคาสินค้าในภาวะปกติทั่วไป แต่เป็นการขึ้นราคาในสถานการณ์ไม่ปกติ จนเราได้ยินแต่คำว่าสินค้าหลายอย่าง ขึ้นราคาสูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่แทนที่คนไทยจะได้เห็นภาพผู้นำนั่งประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเร่งออกมาตรการรับมือวิกฤตข้าวของแพง กลับเห็นแต่ภาพวงดินเนอร์เอาอกเอาใจ ส.ส.พรรคเล็กเพราะกลัวว่าจะไม่โหวตให้ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจ แทนที่จะเอาอกเอาใจคลายทุกข์ให้ชาวบ้าน

"ไม่ต่างจากอาการเจ็บป่วย ที่รัฐบาลให้เพียงยาแก้ปวดกับประชาชน ทั้งที่มีอาการเจ็บป่วยฉุกเฉินต้องได้รับการผ่าตัดอย่างเร่งด่วน ไม่แปลกหรอกครับ ที่ในโลกโซเชียลจะส่งข้อความในเชิงเสียดสีว่าให้คนไทยทนร้อนอีกหน่อยนะ เดี๋ยวบิลค่าไฟมาก็หนาวแล้ว จะไม่หนาวได้อย่างไร เมื่อคุณเจอบิลค่าไฟใหม่ ที่ขึ้นค่า FT ดันค่าไฟต่อหน่วยสูงสุดเป็นประวัติการณ์เช่นนี้" น.ต.ศิธา กล่าว

น.ต.ศิธา กล่าวว่า ส่วนแนวทางการแก้ปัญหานั้น เห็นว่าในระยะสั้นรัฐควรจะต้องมีการนำเงินเข้ามาอุดหนุนเพื่อพยุงค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนหรือสนับสนุนส่วนลดค่าไฟฟ้าจนกว่าจะผ่านพ้นวิกฤตช่วงนี้ไปก่อน ส่วนมาตรการระยะยาวรัฐควรมีการสนับสนุนการใช้พลังงานทดแทนและพลังงานหมุนเวียน แม้จะมีต้นทุนสูง แต่ก็ถือเป็นโอกาสอันดีที่ไทยจะก้าวเข้าสู่การเป็นพลังงานสะอาดตามการเปลี่ยนแปลงของโลก ที่คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เคยให้วิสัยทัศน์ เกี่ยวกับ Carbon Neutrality ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทักษิณ' ปัดปฏิญญาเขาใหญ่ บอกได้พบปะกินข้าวกันก็จะสามัคคีมากขึ้น ไม่มีเรื่องเข้าใจผิด

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้สัมภาษณ์สื่อกรณีหลังจากวันที่ 22 ส.ค.หากพ้นมลทินแล้ว จะวางบทบาทตัวเองอย่างไรว่า ไม่มีอะไร ตนห่วงบ้านเมือง คนเคยเป็นอดีตนายกฯ มา

'ทักษิณ' เมิน 'เฉลิม' ท้าดีเบต บอกสงสารเขาอายุเยอะแล้ว อย่าไปพูดถึงเลย

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) แถลงข่าวโดยท้าดีเบตด้วย ได้ติดตามหรือไม่ ว่า "อย่าไปพูดถึงเขาเลย

'พีระพันธุ์' เยือนซาอุดีอาระเบีย ปิดดีลใหญ่ ยกระดับความร่วมมือด้านพลังงาน 'ไทย-ซาอุฯ'

ภาคต่อความสัมพันธ์ครั้งประวัติศาสตร์!! 'พีระพันธุ์' นำทีมเยือนซาอุดีอาระเบีย ถกความร่วมมือด้านพลังงานอย่างจริงใจและจริงจัง เผย‘ซาอุฯ’พร้อมลงทุนไทยในทุกมิติ นำร่องผลิตพลังงานไฮโดรเจนระดับ ‘บิ๊กดีล’ ไฟเขียวถ่ายทอดองค์ความรู้ ‘วิทยาลัยพลังงาน’ หนุนการจัดตั้งระบบสำรองน้ำมันของไทย

สส.เพื่อไทย ให้กำลังใจ 'เศรษฐา' รอดคดีแต่งตั้งพิชิต เป็นรมต.

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญนัดฟังคำวินิจฉัยคดีในวันที่ 14 ส.ค. จากก