'ดร.นิว'​ บี้ถามหาความเป็นคนจาก ​'ปิยบุตร'

19 มี.ค.2565 - ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และคณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า อย่าถามหาความเป็นคนจาก "ปิยบุตร แสงกนกกุล"

นายปิยบุตร แสงกนกกุล อ้างอำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน แต่สิ่งที่นายปิยบุตรกระทำล้วนแล้วแต่เป็นการแย่งชิงอำนาจสูงสุดมาเป็นของตัวเอง เห็นได้จากพฤติกรรมลุแก่อำนาจต่างๆ ที่ขนาดไม่มีอำนาจในมือ ยังกร่างได้อย่างเสียสติ

อีกทั้งนายปิยบุตรไม่เคยถือหลักประชาธิปไตย มีแต่คลั่งอนาธิปไตยในแนวทางรุนแรง หมกมุ่นอยู่กับการยุยงปลุกปั่นสร้างความแตกแยก บิดเบือนให้ร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ หวังเลียนแบบการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ล้าหลังและป่าเถื่อน

นายปิยบุตรไม่ได้สู้เพื่อประชาชน หากแต่เห็นประชาชนเป็นผักปลาและหมากเบี้ย เป็นเหยื่อของการหลอกใช้ให้ทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเอง ตลอดจนการลุกขึ้นสู้ไปสู่สงครามกลางเมือง ในขณะที่นายปิยบุตรเอาแต่มุดหัวอยู่ใต้กระโปรง

สิ่งที่นายปิยบุตรกระทำอยู่จึงไม่ต่างจากการพยายามใช้ประเทศไทย เป็นห้องทดลองขนาดใหญ่ในการก่อกบฏด้วยสารพัดวิธี ตามที่ตัวเองได้อ่านมาจากตำรา โดยมีทรัพยากรของเพื่อนที่รวยแต่ไร้สมอง เป็นพลังขับเคลื่อนในการโกหกเสียงดังปลุกปั่นสังคม

แต่เพราะนายปิยบุตร พูดผิด คิดผิด และทำผิด หมกมุ่นอยู่กับการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ล้าหลังและป่าเถื่อน ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์และเงื่อนไขของการปฏิวัติในประเทศไทย สารพัดแผนการก่อกบฏของนายปิยบุตรจึงล้มเหลวแบบซ้ำๆ ซากๆ มาโดยตลอด

นายปิยบุตรจึงไม่ใช่คนที่จะทำให้อำนาจสูงสุดเป็นของประชาชน หากแต่เป็นตัวบ่อนทำลายอำนาจของประชาชนผ่านการสร้างความแตกแยก แล้วหลอกใช้เป็นเครื่องมืออย่างอำมหิต หวังฉกฉวยอำนาจของประชาชนเพื่อนำมาสร้างฐานอำนาจของตัวเอง

ต้องชั่วช้าแค่ไหนถึงสามารถยั่วยุให้คนอื่นทำผิดติดคุกติดตะรางแทนตัวเอง ต้องเลวทรามแค่ไหนถึงสามารถปลุกเร้าให้คนอื่นลุกขึ้นสู้ เลียนแบบการปฏิวัติฝรั่งเศสที่ล้าหลังและป่าเถื่อน ในขณะที่ตัวเองมุดหัวอยู่ใต้กระโปรง คอยปั่นกระแสบิดเบือนไปสู่สถานการณ์ของความแตกแยกและความรุนแรง?

ความลำบากยากแค้นในชีวิตวัยเด็กไม่ได้สอนให้นายปิยบุตรรู้จักความรักและการเสียสละเพื่อคนอื่น แต่กลับทำให้นายปิยบุตรอยากจะยิ่งใหญ่และอยู่เหนือคนอื่นด้วยการเอารัดเอาเปรียบที่อุบาทว์หยาบช้า คอยมุดหัวอยู่ใต้กระโปรงแล้วหลอกใช้คนอื่นไม่ต่างจากไพร่และทาสทางความคิดของตนเอง ใช่หรือไม่?

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

'ปิยบุตร' ยก 'เลนิน-กรัมชี่' การปฏิวัติที่ยั่งยืน ต้องสถาปนาระบอบสภาเผด็จการชนชั้นกรรมาชีพทั้งในและนอกสภา

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า โพสต์เฟซบุ๊ก Piyabutr Saengkanokkul - ปิยบุตร แสงกนกกุล หัวข้อ การเลื

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า