แกนนำปท.สุดอึ้ง 'ท่านโรม'​ กล่าวหาคนอื่นนอกสภา​ แต่ใช้เอกสิทธิ์​ส.ส.คุ้มครองตัวเอง

19 มี.ค.2565 - นายพิชิต​ ไชยมงคล​ แกนนำกลุ่มประชาชนคนไทย(ปท.)​ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า​ "เล่นใหญ่ ดราม่าการเมือง ท่านโรม ส.ส.ผู้ทรงวุฒิ อภิปรายในสภา ไม่สะใจ ท่านจึงออกมาอภิปรายนอกสภา ตามถนัดของพรรค ก็คงถอดรูปแบบอดีตหัวหน้าที่ให้การนอกศาล แต่สร้างเรื่องว่าถูกรังแก

เช่นเดียวกัน พณฯท่าน โรม อภิปรายนอกสภา ซึ่งไม่มีอภิสิทธิ์คุ้มครอง ความเป็นสมาชิกรัฐสภา ที่จริงไม่ควรมีนะ ส.ส.จะได้เอาเนื้อๆมาพูดในสภาบ้าง นั่นหมายถึง ส.ส.จะได้รับผิดชอบในเนื้อหามากขึ้น ไม่ใช่เอาข้อมูลในโซเชียลมาอภิปรายแบบน้ำท่วมทุ่งแบบทุกวันนี้

การพูดนอกสภาที่กล่าวหาบุคคลอื่น ผู้ถูกกล่าวหาย่อมมีสิทธิ์ใช้กฏหมายในการปกป้องสิทธิ์ตนเอง ไม่ว่าใครทั้งนั้น

เขาก็ออกหมายเรียก 2 ครั้ง แต่อ้างสิทธิ์สภา มันก็ขัดแย้งกันในตัว คือ พูดนอกสภาแต่ใช้สิทธิ์สภาคุ้มครองตัวเอง ที่บ้านผมเรียก "ปากกล้า ขาสั่น"

นี่ขนาดชงกันเอง กินกันเอง กรรมมาธิการที่ ส.ส.ก้าวไกล เป็นประธาน จะเชิญ ตำรวจมาชี้แจงใน กมธ.เสียอีก อดนึกถึงชาวบ้านไม่ได้ ไม่มีอภิสิทธิ์ชนแบบพวกท่านๆไว้ได้อ้างและปกป้องพวกพ้องของตน ไม่มีสภา ไม่มีกรรมาธิการ ให้ได้ใช้ ในการรองรับการเคลื่อนไหวนอกสภา

ผมว่ามันบิดเบือนไปกันใหญ่ระหว่างการอภิปรายในสภากับนอกสภา สร้างเรื่องดราม่ายิ่งกว่าละครเสียอีก ตอนอยู่นอกสภาผมก็ว่าคุณใช้ได้นะ จะชกกับตำรวจด้วย แบบนี้ใช้ได้

เมื่อคุณเล่นนอกสภา เหมือนที่คุณทำท่ากอดตำรวจนอกสภา (ตามรูป) คุณก็ต้องยอมรับกติกานิดหน่อยไหม จะมาบิดเบือนเล่นใหญ่ว่า ทำหน้าที่อภิปรายในฐานะสมาชิกสภาเพื่อถ่วงดุลอำนาจได้อย่างไร หรือความเป็น ส.ส.มันสามารถอภิปรายนอกสภาโดยกฏหมายคุมครองตลอดเวลา

การบิดเบือน ตัดตอนข้อเท็จจริง มันเหมือน เผด็จการชนิดหนึ่ง ชนิดที่เรียกว่า การคอร์รัปชันความจริง แค่ยอมรับว่าที่ถูกหมายจับ เพราะอภิปรายนอกสภา ไม่บิดเบือนว่า เป็นการใช้สิทธิ์ ส.ส .แค่นี้ก็ดูหล่อแล้วครับ

ส่วนเรื่องข้อเท็จจริงในเนื้อหา ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ถ้ามองอีกมุม มันเป็นเรื่องดีไม่ใช่เหรอ เมื่อสภาตรวจสอบไม่ได้ คุณก็ใช้สิทธิ์ผู้ต้องหา นำหลักฐานมาพิสูจน์ในชั้นศาลไปเลย ดีกว่า

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า