'ลูกเกด ก้าวไกล' ขึ้นศาลเรียกไต่สวนประกันตัวคดี 112 เร่งด่วน โวยถูกปิดปาก

ภาพจากเฟซบุ๊ก Lookkate Chonthicha - ลูกเกด ชลธิชา แจ้งเร็ว

23 มี.ค.2565 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 ปทุมธานี พรรคก้าวไกล พร้อมทีมทนายความเดินทางมาศาล และคณะเข้าร่วมสังเกตการณ์ โดยน.ส.ชลธิชา เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากตนได้โพสต์เฟซบุ๊กจดหมายถึงสถาบัน เพื่อเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันฯ ซึ่งข้อความดังกล่าวยืนยันว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต เป็นการแสดงความคิดเห็นบนหลักสิทธิ์และเสรีภาพตามมาตรฐานเฟชบุ๊ก และข้อความดังกล่าวยังเป็นไปเพื่อความมุ่งหวังและปรารถนาดีที่อยากเห็นสถาบันฯปรับปรุง ให้เป็นที่พึ่งของคนไทยได้อย่างแท้จริง ต่อมาตนก็ได้เข้าร่วมประชุมกับทางตัวแทนของประเทศ​สหรัฐอเมริกา จากนั้นก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ศาลอาญาว่าจะขอนัดไต่สวน โดยไม่แจ้งวัตถุประสงค์ อีกทั้งการไต่สวนครั้งนี้เป็นไปอย่างกระชั้นชิด ทางเราและทีมทนายไม่มีเวลาในการเตรียมตัวมากพอ

อย่างไรก็ตามการไต่สวนครั้งนี้เราไม่ทราบข้อมูลอย่างอื่นเลยว่าเป็นการไต่สวนในประเด็นใด ทราบเพียงว่าไต่สวนประกันเป็นกรณีเร่งด่วนแค่นั้น และตนไม่เคยได้รับหมายศาลอย่างเป็นทางการ และยืนยันว่าข้อความแสดงความคิดเห็นที่โพสต์ลงเฟชบุ๊กของตนไม่ได้เป็นการขัด หรือฝ่าฝืนข้อกำหนดเงื่อนไขในการประกันตัว

เมื่อถามว่า ได้เตรียมตัวและปรึกษาทนายความก่อนเดินทางมาวันนี้อย่างไร น.ส.ชลธิชา เปิดเผยว่า จากที่ตนปรึกษากับทนายความ เป็นไปได้ว่าอาจจะเพิ่มเงื่อนไขการประกันเข้าไปใหม่ ไม่ให้วิจารณ์การทำงานของกระบวนการยุติธรรม หรืออีกประเด็นหนึ่งคือการถอนประกันเลย แต่ตนคิดว่าการแสดงความคิดเห็นของตน รวมถึงการเข้าร่วมการประชุมกับทางสหรัฐอเมริกาไม่ได้ผิดเงื่อนไข หรือว่าในวันนี้เป็นเพียงการเรียกมาเพื่อตักเตือนก็เป็นไปได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์' ยันเป็นรัฐมนตรีพลังงานแต่ปัญหาหมักหมมมาก่อนนั่งเก้าอี้!

'พีระพันธุ์' ย้อน 'ศุภโชติ' ยัน เป็น 'รมว.พลังงาน' มีหน้าที่กำหนดภาษี แต่คลังเป็นคนเก็บ เหตุกฎหมายกองทุนฯ ตัดอำนาจออก ต้นตอรัฐบาลติดหนี้กว่าห้าหมื่นล้าน ชี้เป็นปัญหาหมักหมมตั้งแต่ก่อนรับตำแหน่ง

เด็กก้าวไกลข้องใจสภาสกัดกั้นปลาหมอคางดำทอด!

'ณัฐชา' เข็นปลาหมอคางดำทอดแจกนักข่าว ประชด 'พิเชษฐ์' ไม่ให้เก็บรีแอค สส.หลังชิม หวั่นตั้งกระทู้ด่วนเป็นหมัน ลั่นตายเป็นตายให้รู้กันไปว่าจะส่งต่อระบบนิเวศแบบนี้ให้คนรุ่นหลัง

เครือข่ายชานมฯ ร้อง กมธ.จี้รัฐบาลเร่งคว่ำบาตรเมียนมา

'เครือข่ายชานมฯ' ร้อง กมธ.ความมั่นคงฯ จี้รัฐบาลสนับสนุนมาตรการคว่ำบาตร-การให้บริการทางการเงินกับเมียนมา ด้าน 'โรม' เผย 2 ส.ค.นี้ เตรียมบุกแบงก์ชาติขอความชัดเจน

'ศิริกัญญา' ลั่นคิดไว้แล้ว 3 รมต.คลัง แถลงดิจิทัลวอลเล็ต ไม่มีอะไรคืบหน้า

นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะ กรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 ให้สัมภาษณ์ภายหลัง นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง