'ลูกเกด ก้าวไกล' ขึ้นศาลเรียกไต่สวนประกันตัวคดี 112 เร่งด่วน โวยถูกปิดปาก

ภาพจากเฟซบุ๊ก Lookkate Chonthicha - ลูกเกด ชลธิชา แจ้งเร็ว

23 มี.ค.2565 - ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว หรือ ลูกเกด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 3 ปทุมธานี พรรคก้าวไกล พร้อมทีมทนายความเดินทางมาศาล และคณะเข้าร่วมสังเกตการณ์ โดยน.ส.ชลธิชา เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเกิดจากตนได้โพสต์เฟซบุ๊กจดหมายถึงสถาบัน เพื่อเรียกร้องให้ปฏิรูปสถาบันฯ ซึ่งข้อความดังกล่าวยืนยันว่าเป็นการแสดงความคิดเห็นโดยสุจริต เป็นการแสดงความคิดเห็นบนหลักสิทธิ์และเสรีภาพตามมาตรฐานเฟชบุ๊ก และข้อความดังกล่าวยังเป็นไปเพื่อความมุ่งหวังและปรารถนาดีที่อยากเห็นสถาบันฯปรับปรุง ให้เป็นที่พึ่งของคนไทยได้อย่างแท้จริง ต่อมาตนก็ได้เข้าร่วมประชุมกับทางตัวแทนของประเทศ​สหรัฐอเมริกา จากนั้นก็ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ศาลอาญาว่าจะขอนัดไต่สวน โดยไม่แจ้งวัตถุประสงค์ อีกทั้งการไต่สวนครั้งนี้เป็นไปอย่างกระชั้นชิด ทางเราและทีมทนายไม่มีเวลาในการเตรียมตัวมากพอ

อย่างไรก็ตามการไต่สวนครั้งนี้เราไม่ทราบข้อมูลอย่างอื่นเลยว่าเป็นการไต่สวนในประเด็นใด ทราบเพียงว่าไต่สวนประกันเป็นกรณีเร่งด่วนแค่นั้น และตนไม่เคยได้รับหมายศาลอย่างเป็นทางการ และยืนยันว่าข้อความแสดงความคิดเห็นที่โพสต์ลงเฟชบุ๊กของตนไม่ได้เป็นการขัด หรือฝ่าฝืนข้อกำหนดเงื่อนไขในการประกันตัว

เมื่อถามว่า ได้เตรียมตัวและปรึกษาทนายความก่อนเดินทางมาวันนี้อย่างไร น.ส.ชลธิชา เปิดเผยว่า จากที่ตนปรึกษากับทนายความ เป็นไปได้ว่าอาจจะเพิ่มเงื่อนไขการประกันเข้าไปใหม่ ไม่ให้วิจารณ์การทำงานของกระบวนการยุติธรรม หรืออีกประเด็นหนึ่งคือการถอนประกันเลย แต่ตนคิดว่าการแสดงความคิดเห็นของตน รวมถึงการเข้าร่วมการประชุมกับทางสหรัฐอเมริกาไม่ได้ผิดเงื่อนไข หรือว่าในวันนี้เป็นเพียงการเรียกมาเพื่อตักเตือนก็เป็นไปได้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า

ผลตรวจดิน-น้ำยังไม่ออก 'พรรคก้าวไกล' ประโคมข่าวยังไม่พบ 'กากแคดเมียม' แพร่กระจายย่านบางซื่อ

เพจพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความว่า กากแคดเมียมโผล่บางซื่อ ยังไม่พบแพร่กระจายภายนอก ตอกย้ำถึงเวลาประเทศไทยต้องมีกฎหมาย PRTR

'ศิริกัญญา' กังขาเงื่อนไขแจกเงินดิจิทัล ร้านสะดวกซื้อ เข้าข่ายร้านขนาดเล็กหรือไม่

น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังที่นายกรัฐมนตรีแถลงนโยบายดิจิทัลวอลเล็ตว่า ตอนนี้เข้าใจว่าข้าราชการสำนักงบประมาณไม่มีวันหยุดสงกรานต์ โดยในส่วนงบประมาณปี 67