'ดร.เอ้' ผุดไอเดีย 50 เขต 50 โรงเรียนต้นแบบ ตอบโจทย์เรียนสอนในยุคปัจจุบัน

24 มี.ค.2565 - นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กดังนี้ ผมและทีมงานมีโอกาสพูดคุยกับนักเรียนและคุณครู โรงเรียนสังกัดกทม. นอกจากได้เรียนรู้ปัญหาแล้ว ยังได้นำข้อมูลกลับมา คิด วิเคราะห์ เพื่อพัฒนานโยบายด้านการศึกษา ให้สามารถตอบโจทย์การเรียน การสอนในยุคปัจจุบัน

ผมจึงขอเสนอให้มี “50 เขต 50 โรงเรียนต้นแบบ” เราจึงต้องสร้างโรงเรียนต้นแบบที่ออกแบบการเรียนการสอน ให้ตรงกับความต้องการของนักเรียนและโรงเรียน ลดเวลาเรียน เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียน ได้เรียนในสิ่งที่ชอบ เสริมทักษะจำเป็นในอนาคตได้

1. ปรับหลักสูตรเหมาะสมกับโรงเรียนกทม. - หลักสูตรไฮบริดที่ผสมผสานการเรียนในห้องเรียนร่วมกับการเรียนผ่านระบบออนไลน์ ทำให้สามารถลดเวลาเรียนสาระการเรียนรู้หลัก และสามารถเพิ่มสาระการเรียนรู้ในทักษะแห่งอนาคตให้นักเรียนได้ เพื่อให้นักเรียนมีอิสระเลือกเรียนตามความชอบของตนได้

2. สร้างการเรียนรู้ผ่านการทำกิจกรรม – เพิ่มกิจกรรมชุมนุม เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้และฝึกฝนทักษะผ่านกิจกรรมนอกห้องเรียน ทั้งด้านกีฬา ดนตรี ศิลปะ หรือทักษะอาชีพอื่นๆ ตามความสนใจของนักเรียน

3. Bangkok Showcase นำเสนอผลงานนักเรียน – ความสามารถ ศักยภาพของเด็กไทยไม่แพ้ใครในโลก ดังนั้น ผมจึงขอเสนอ ให้มีเวทีหรือพื้นที่ให้เด็กได้สร้างสรรค์ผลงานตามความสนใจ และสามารถนำเสนอผลงานผ่าน งาน Bangkok Showcase

50 เขต 50 โรงเรียนต้นแบบ สร้างมาตรฐานการศึกษาทั่วกทม.

เปลี่ยนกรุงเทพ #เราทำได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ