คุ้นๆ 'ณัฐวุฒิ' ลั่นถ้าจะสั่งฟ้องคดีคาร์ม็อบ ให้มาลงที่ผม

อัยการนัด 28 ตุลา ฟังคำสั่งฟ้อง 'ณัฐวุฒิ-สมบัติ' กับพวกจัดคาร์ม็อบเเยกอโศกหรือไม่ อดีตแกนนำเสื้อแดง ลั่นถ้าจะดำเนินคดีให้มาลงที่ตนและลายจุด อย่าเหวี่ยงแห

25 ต.ค.2564 - สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีศาลแขวง 4 (แขวงพระนครใต้)พนักงานสอบสวนนัดส่งตัว นายณัฐวุฒิ ใสเกื้อ เเกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ,นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ,นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ หรือมารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน น.ส.สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ,นายธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือปูน ทะลุฟ้า พร้อมพวกรวม 10กว่าคนในความผิดฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉินฯในคดี จัดกิจกรรมคาร์ม็อบปราศรัยที่แยกอโศก ที่ผ่านมาให้พนักงานอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวงพิจารณาสำนวน

นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลเเขวง กล่าวว่าวันนี้พนักงานสอบสวนนำสำนวนมาส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาสำนวนซึ่งผู้ต้องในคดีนี้มีประมาณ13-14คน เเต่ในวันนี้พนักงานอัยการจะรับสำนวนไว้เฉพาะกรณีรายที่ตัวมาปรากฎเเละเอกสารครบถ้วนเรียบร้อย ส่วนรายที่ยังไม่เรียบร้อยก็คืนสำนวนให้ทางพนักงานสอบสวนทำมายื่นใหม่ โดยทางพนักงานอัยการนัดฟังคำสั่งคดี วันที่ 28 ต.ค. เเละวันที่ 1 พ.ย.64 ตามกำหนดครบผัดฟ้องฝากขังเเต่ละราย

โดยนายณัฐวุฒิ เปิดเผยว่า วันนี้มาพบอัยการตามนัดของพนักงานสอบสวน กรณีจัดกิจกรรมคาร์ม็อบและเวทีปราศรัย บริเวณแยกอโศก ซึ่งมีหลายหมาย หลายคดีที่นัดมาในวันเดียวกัน เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าขั้นตอนอัยการจะเป็นอย่างไร จะสั่งฟ้องในวันนี้ หรือเลื่อนนัดฟังคำสั่ง เท่าที่ทราบมีผู้ถูกกล่าวหาประมาณ 20 คน รวมแล้วร่วม 10 คดี ต่างกรรมต่างวาระแล้วแต่เจ้าหน้าที่จะกล่าวหา หลายคนไม่ควรถูกดำเนินคดี เช่น นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดานายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน ที่ออกมาแสดงออกเพราะเป็นทุกข์ที่ลูกชายถูกดำเนินคดี ไม่ได้ออกมาสร้างความเสียหายแต่อย่างใด หรือน.ส.สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ที่น้องชายอย่างนายวันเฉลิม สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ ถูกอุ้มหาย จึงพยายามผลักดัน พ.ร.บ. ป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย หรือ พ.ร.บ. อุ้มหาย ให้สังคมตระหนักรู้

"ผมจัดกิจกรรมโดยปราศจากอาวุธ ไม่มีความรุนแรง ไม่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 กิจกรรมเริ่มและจบตามที่ได้เผยแพร่ต่อสาธารณะ และแจ้งกับเจ้าหน้าที่" นายณัฐวุฒิกล่าวและว่า รัฐควรทบทวนการปฏิบัติ เคารพสิทธิและเสรีภาพขั้นพื้นฐานกับประชาชน หากให้เหตุผลว่าการจัดกิจกรรมดังกล่าวผู้มีอำนาจไม่อนุญาตให้กระทำ การดำเนินคดีกับผมและบก.ลายจุดก็เพียงพอ ไม่จำเป็นดำเนินคดีแบบเหวี่ยงแห หรือใช้กฎหมายรังแกประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ตะวันฉาย'โชว์ความพร้อม ก่อนป้องกันแชมป์ กับ'โจ ณัฐวุฒิ'ในONE 167

“ตะวันฉาย” เปิดประตูค่าย พีเค.แสนชัย ต้อนรับพี่น้องสื่อมวลชน อัปเดตความพร้อมล่าสุด และร่วมทำกิจกรรม Open Workout ก่อนมีคิวป้องกันแชมป์โลกครั้งที่ 3 ในศึก ONE 167

การท่าเรือดึง'ณัฐวุฒิ-เจนภพ' คืนถิ่นเลกสอง พร้อมปล่อย5นักเตะ

"สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือ เอฟซี ประกาศยืนยันดึง ณัฐวุฒิ สมบัติโยธา และ เจนภพ โพธิ์ขี กลับมาช่วยทีมในช่วงเลกสอง อย่างเป็นทางการ หลัง รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชต หัวหน้าผู้ฝึกสอนต้องการให้เข้ามาเป็นหนึ่งในตัวเลือกของทีม และ ล่าสุดเดินทางมาฝึกซ้อม ร่วมกับ สิงห์เจ้าท่า เป็นที่เรียบร้อย

'ป๋อ' ลบโพสต์เจ้าปัญหาแล้ว ก่อนถามหาความรับผิดชอบจากสื่อฯ

เจอทัวร์ลงยับสำหรับ ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ หลังเจ้าตัวได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวบอกเล่าถึงความไม่เข้าใจ เกี่ยวกับเพลงที่มีเนื้อหาหยาบโลน แต่หลายคนกลับมองเป็นเรื่องตลกขบขัน ทำสังคมเข้าใจผิดและโยงไปถึงเพลงดังอย่าง คนจนมีสิทธิ์ไหมคะ ที่กำลังเป็นไวรัลในโซเซียลอยู่ในขณะนี้

เพื่อไทยเละ! คาร์ม็อบแค้นหนัก 'เผาเสื้อแดง-กินต้มเล้ง' เดินหน้าตีทุกพรรค 'ตระบัดสัตย์ประชาชน'

คาร์ม็อบบุกเพื่อไทยแค้นถูกถอนต้นกล้าประชาธิปไตย เทดินปลูก-ทานต้มเล้ง แสดงออกเชิงสัญลักษณ์ ประกาศตีทุกพรรคที่ตระบัดสัตย์ประชาชน