เอาแล้ว 'ศรีสุวรรณ' ลุยแจ้งเอาผิด พรบ.คอมพ์-ม.112 'ไทยเวียตเจ็ท' ละเมิดสถาบัน

3 เม.ย. 2565 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย แจ้งผ่านเฟซบุ๊ค กรณีที่สายการบินไทยเวียตเจ็ท เกาะกระแสวันเอพริลฟูลเดย์ ในวันที่ 1 เมษายน 2565 ซึ่งเป็นวันโกหกของพวกฝรั่ง (แต่ไม่ใช่ประเพณีไทย-เอเซีย) โดยโพสต์ทวิตเตอร์เล่นมุกสายการบินไทยเวียตเจ็ทเปิดบินเส้นทางใหม่ “น่าน-มิวนิค” เริ่มต้น 1,010 บาท พร้อมทั้งมีการติดแฮชแทก April Fool's Day ไว้ที่ช่วงท้ายของภาพ

การกระทำดังกล่าวคนไทยไม่ตลกด้วย เข้าข่ายเจตนาล่วงละเมิดสถาบันของไทย เพราะเด็กอมมือก็รู้ว่ามีเจตนาจะแซะสถาบันของไทย ซึ่งแม้ทวิตฯดังกล่าวจะถูกลบไปแล้ว และทางบริษัทได้ออกมาขอโทษและปลดพนักงานที่ดูแลเพจแล้วก็ตาม…แต่แค่นั้นยังไม่พอ

เพราะการกระทำดังกล่าวครบองค์ประกอบความผิดตาม ปอ.ม.112 ประกอบ ม.14 พรบ.คอมฯ แล้ว ดังนั้น จำต้องดำเนินการแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษผู้ที่กล้าล่วงละเมิดสถาบันดังกล่าว เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างสืบไป

สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย จึงจะนำความไปแจ้งความกับ ปอท. ณ ขั้น 4 ศูนย์ราชการฯ อาคาร B วันจันทร์ที่ 4 เม.ย.นี้ เวลา 10.00 น.ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการเลื่อนสั่งคดี 'ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก' กับพวกตบทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พนักงานอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริต 3 นัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)ได้นำสำนวนพร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง นายยศวริศ ชูกล่อ

'เชอรีน' ร่ำไห้! เข้าแจ้งความ ถูกอดีตสามีตามคุกคาม

ทนไม่ไหวแล้วจนต้องขั้นออกมาแจ้งความ สำหรับ เชอรีน เดอะสตาร์ หรือ เชอรีน- ณัฐจารี หรเวชกุล หลังโดนอดีตสามีตามคุกคามอย่างหนัก ทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย แถมในช่วงที่ใช้ชีวิตด้วยกัน เจ้าตัวยังถูกอดีตสามีลงมือทำร้ายร่างกายถึง 4 ครั้ง วอนอีกฝ่ายหยุดเถอะ ให้จบแค่นี้ สงสารลูก

บช.ก. สรุปสำนวนคดี 'ศรีสุวรรณ-เจ๋งดอกจิก' กับพวกรีดทรัพย์อธิบดีกรมการข้าว

พ.ต.อ.เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม (รองผบก.ป.) เปิดเผยว่า คณะพนักงานสอบสวน บช.ก. ที่ 45/2567 ลงวันที่ 31 มกราคม 2567 เรื่องคดีทุจริตระหว่าง นายนัฏฐกิตติ์ ของทิพย์ อธิบดีกรมการข้าว ผู้กล่าวหา กับกลุ่มผูัต้องหารวม 5 คน

'ปุ๊กลุก' หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย หลังเพจปลอมอ้างชื่อกว่า 10 ปี!

นางเอกมากฝีมือ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เปิดใจในรายการ คุยแซ่บshow ทางช่องone 31 หลังเพจปลอมแอบอ้างชื่อนานกว่า 10ปี หวั่นเอี่ยวสิ่งผิดกฎหมาย ตอนแรกคิดว่าเป็นแฟนคลับ ขนาดพ่อยังเข้าใจผิด

'เรียงหิน' เชื่อคดี 'นช.ทักษิณ' ไม่กระทบรัฐบาล ส่วนคดี 'เศรษฐา' ก็จะชินไปเอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.สาธารณสุข แกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีอัยการเตรียมนำตัวนาย