'ดร.เสรี'จัดชุดใหญ่!ร.5 ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเช่นนี้แล้ว ยังไม่กตัญญู เนรคุณจริงๆ

ภาพ:เฟซบุ๊กดร.เสรี วงษ์มณฑา

'ดร.เสรี'ชี้คนเนรคุณเท่านั้นที่มองสัญลักษณ์แห่งความกตัญญูรู้คุณว่าเป็นสัญลักษณ์ของความเหลื่อมล้ำของลัทธิศักดินา ร.5 ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเช่นนี้แล้ว ยังไม่กตัญญู เนรคุณจริงๆ

26 ต.ค.2564 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค. โพสต์เฟซบุ๊กว่า คนเนรคุณเท่านั้นแหละที่มองสัญลักษณ์แห่งความกตัญญูรู้คุณว่าเป็นสัญลักษณ์ของความเหลื่อมล้ำของลัทธิศักดินา ช่างตื้นเขินจริงๆ ก่อนพูดอะไร ศึกษาประวัติศาสตร์หน่อยนะ

พระราชดำริของการตั้งโรงเรียนข้าราชกาลพลเรือนของล้นเกล้ารัชกาลที่ 5 พระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวนั้น ทรงมีพระประสงค์ที่จะให้ลูกหลานคนไทยทุกระดับได้รับการศึกษา

ล้นเกล้ารัชกาลที่ 6 ทรงยกระดับให้เป็นมหาวิทยาลัย และพระราชทานชื่อ มหาวิทยาลัยว่า "จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย" เพื่อเป็นอนุสรณ์รำลึกถึงพระชนกของพระองค์

มีคณะที่จำเป็นสำหรับการพัฒนาคือคณะรัฐประศาสนศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะแพทย์ศาสตร์ และคณะวิทยาศาสตร์และอักษรศาสตร์

ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณเช่นนี้แล้ว ยังไม่กตัญญู เนรคุณจริงๆ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กุมขมับแล้ว! 'ดร.เสรี' เชื่อแก๊งช่วย 'นช.ทักษิณ' จ่อเข้าคุกแทน

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า อุตส่าห์สร้างเรื่องราว สร้างวาทกรรมช่วยให้ไม่ต้องติดคุก

หวังแดงจะแทงส้ม คงไม่สมหวังนะสลิ่ม

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งที่ผ่านมา สลิ่มและด้อมแดงมีอาการตกใจไปตามๆ กัน เพราะไม่คาดคิดว่าพรรคส้มจะชนะการเลือกตั้งได้ถล่มทลายขนาดนั้น

'ดร.เสรี' แฉเศรษฐีการเมืองทุ่มเศษเงิน 250 ล้านซื้อวุฒิสภาได้เลย

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าวิธีเลือก สว. อันสลับซับซ้อนอย่างที่เห็น ถ้าดูดีๆ ถ้าใช้เงิน

2475 Dawn of Revolution

2475 Dawn of Revolution ภาพยนตร์การ์ตูน (Animation) ถ้าหากจะจัดประเภททางวรรณกรรม (genre) ก็คือว่า เป็นภาพยนตร์เชิงประวัติศาสตร์ (Movie based on history)

ถ้าจะคิดใหญ่...ต้องมั่นใจว่าคิดเป็น ถ้าบอกว่าทำเป็น...ต้องทำให้เห็นว่าทำถูก

การจะกำหนดนโยบายการเงินการคลังในการบริหารประเทศจะต้องใช้ความรู้ความสามารถในการบริหารเศรษฐกิจมหภาค และควรจะได้ร่ำเรียนมาเป็นเรื่องเป็นราว และได้มีโอกาสทำงานในด้านนี้มาเป็นเวลานานพอที่จะเป็นผู้มีความเ