'พิธา' ปลื้มคนรุ่นใหม่แห่ขอลายเซ็น ชี้เป็นยุคที่ความจริงไม่ถูกรัฐผูกขาดฝ่ายเดียว

6 เม.ย.2565 - ที่งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ สถานีกลางบางซื่อ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาเลือกซื้อหนังสือในงานหลังจากหายป่วยโควิด ร่วมแจกลายเซ็นผลงาน "วิถีก้าวไกล" 
 
นายพิธา กล่าวว่า ในการมางานหนังสือและแจกลายเซ็นที่บูธมูลนิธิคณะก้าวหน้าวันนี้ ได้เจอกับเยาวชนที่รักการอ่านเป็นจำนวนมาก ได้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงในความชอบหนังสือของผู้คนในสังคม พบว่ามีหลากหลายมากขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่หันมาศึกษาเรื่องการเมือง รัฐศาสตร์ ประวัติศาสตร์ สังคม จากที่ได้พูดคุยกับหลายๆ คนก็พบว่า มีความสนใจในการทำงานในสภาผู้แทนราษฎรของพวกเรา บางคนที่มาขอลายเซ็นเขาจะถามถึงเบื้องหลังการอภิปรายเรื่องกระดุม 5 เม็ด บางคนถามถึงอภิปรายกรณีการจัดการโควิด บางคนก็ถามถึงกรณีอภิปรายเรื่องพระมหากษัตริย์ในระบอบประชาธิปไตย แสดงว่าพวกเขาติดตามการเมือง ให้ความสนใจกับสถานการณ์บ้านเมือง และมาค้นหาคำตอบกันต่อด้วยการอ่านหนังสือ เป็นนิมิตหมายที่ดี เป็นเรื่องที่ดีสำหรับประเทศไทยในอนาคคตอย่างแน่นอน
 
"ที่เป็นอย่างนี้ คิดว่าสถานการณ์บ้านเมืองอยู่ในสภาวะที่ผู้คนต้องการค้นหาคำตอบ ว่าเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร บ้านเมืองเป็นแบบนี้ได้อย่างไร และประกอบกับที่ปัจจุบันมีสื่อหลากหลายมากขึ้น ทำให้คนตรวจสอบข้อมูลข้ามไปข้ามมาระหว่างสื่อแต่ละแบบ ว่าที่เขาเคยอ่านจากโซเชียลมานั้นจริงหรือไม่ ก็มาตามตรวจสอบในหนังสือ ขยายพรมแดนความรู้เพิ่มมากขึ้นอีก เป็นสถานการณ์ที่คล้ายๆ กับการปั้นหม้อที่ตบจนเข้าที่ได้รู้ทรง ได้ความจริงที่มาจากการค้นคว้าด้วยตัวเอง ทำให้ความจริงไม่ถูกผูกขาดอยู่แต่กับฝ่ายรัฐอย่างเดียวแบบเมื่อก่อน" นายพิธา กล่าว
 
นายพิธา กล่าวอีกว่า สำหรับ นิยามของคำว่าวิถีก้าวไกล คือ อดีต ปัจจุบัน และอนาคต ในการทำงานของพวกเรา ตั้งแต่เริ่มต้นเมื่อครั้งเป็นพรรคอนาคตใหม่ เป็นดีเอ็นเอที่เราเชื่อในการทำงาน การระดมทุน การรับผู้สมัคร การหาเสียง การอภิปราย การเป็นกรรมาธิการทำงานตรวจสอบในเรื่องต่างๆ และวันหนึ่งในอนาคตหากเรามีอำนาจได้เป็นฝ่ายบริหาร ก็จะบริหารประเทศแบบที่เราเชื่อ คือเรื่องของการกระจายอำนาจในการตัดสินใจ การเปิดให้ประชาชนมีส่วนร่วม และสิ่งเหล่านี้ก็จะอยู่ในทุกส่วนทำงานของเราชาวก้าวไกลด้วย ไม่ว่าจะเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ผู้สมัคร ส.ส. ตลอดจนทีมงานทุกๆ คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

‘พิธา’ พา สส.ก้าวไกล เล่นสงกรานต์ ถนนข้าวเหนียว อ้อนคิดฮอตหลายๆ

พิธา อ้อนคนขอนแก่นคิดฮอดหลายๆ ก่อนนำทัพ ส.ส.ก้าวไกล เล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวเหนียว แฟนคลับแห่สาดน้ำ ปะแป้ง คึกคัก

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ