จำกันให้แม่นห้ามนำ 5 สิ่งเข้าอุทยานแห่งชาติไม่งั้นโดนปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

สายแคมป์ปิ้งทั้งหลายจำให้แม่น กรมอุทยานแห่งชาติออกประกาศแล้วห้ามนำโฟม-พลาสติก 5 ชนิดเข้าเด็ดขาด ฝ่าฝืนปรับเกิน 1 แสนบาท

07 เม.ย.2565 – น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กพร้อมกราฟฟิกมีเนื้อหาว่า ห้ามนำ 5 สิ่ง เข้าอุทยานแห่งชาติ ทั่วประเทศ ฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 1 แสน เริ่มบังคับใช้แล้ว!

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แจ้ง ประกาศกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรื่อง ห้ามนำภาชนะที่ทำด้วยโฟมและบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single – use plastics) เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มีผลบังคับใช้แล้วเมื่อวันที่ 6 เม.ย.2565

โดยห้ามนำภาชนะที่ทำด้วยโฟม และบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดใช้ครั้งเดียวทิ้ง (Single – use plastics) ได้แก่ 1.พลาสติกหูหิ้ว ความหนาน้อยกว่า 36 ไมครอน 2.กล่องบรรจุอาหารพลาสติก 3.แก้วพลาสติก (แบบบางใช้ครั้งเดียว) 4.หลอดพลาสติก และ 5.ช้อน – ส้อมพลาสติก เข้าไปในเขตอุทยานแห่งชาติ หากผู้ใดฝ่าฝืนมีความผิดตามมาตรา 20 มาตรา 47 ตามพระราชบัญญัติอุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 มีโทษปรับไม่เกิน 100,000 บาท
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสงวน อนุรักษ์ คุ้มครองดูแลรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายต่อปะการัง ระบบนิเวศ และเป็นการควบคุมลดปริมาณขยะในอุทยานแห่งชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพฟรีก่อนซิ่งช่วงสงกรานต์

รัฐบาลเชิญชวนเจ้าของรถตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมก่อนเดินทางช่วงเทศกาลสงกรานต์ฟรี ณ ศูนย์บริการของภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนทั่วประเทศตั้งแต่บัดนี้ถึง 15 เม.ย.2567

ข่าวดี!ขยายเวลาลูกจ้างลาคลอดบุตรได้ค่าจ้างจาก 90 วันเป็นไม่เกิน 98 วัน

'คารม' เผย ครม.เห็นชอบ กำหนดให้ลูกจ้างมีสิทธิลาคลอดบุตรโดยได้รับค่าจ้างเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่เกิน 90 วัน เป็นไม่เกิน 98 วัน

ไทยไฟเขียวให้แรงงานเพื่อนบ้านกลับบ้านเกิดเล่นน้ำสงกรานต์!

ที่ประชุม ครม. มีมติเห็นชอบการผ่อนผันให้แรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา เดินทางกลับประเทศต้นทาง เพื่อร่วมงานประเพณีสงกรานต์ ประจำปี พ.ศ. 2567

มาแล้ว! ธรรมนัสเตรียมดันโครงการปุ๋ยคนละครึ่ง!

'เกณิกา' เผยกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมเสนอโครงการ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' เข้า นบข.-ครม.ช่วยเกษตรกรกว่า 4.68 ล้านครอบครัว ใช้ปุ๋ยคุณภาพราคาถูกลดต้นทุน

กรมป่าไม้จัดกิจกรรม“วันป่าไม้สากล ปี 2567” จ.กาญจนบุรี

วันที่ 21 มี.ค. 67 พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบหมายให้นายนพดล พลเสน เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม