อดีต​บิ๊กข่าวกรอง​ไม่แปลกใจนักการเมืองตัวเลวร้าย​ อยากแก้รธน.​หลัง​ 'ปารีณา' ​โดนหนัก!

11 เม.ย.​2565 -​ นายนันทิวัฒน์​ สามารถ​ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ​ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก​ โดยมีรายละเอียดดังนี้
จริยธรรมนักการเมือง

ต้องขอบคุณศาลที่ได้สร้างบรรทัดฐานในการพิพากษาความผิดของนักการเมืองในความผิดทางจริยธรรมของนักการเมือง ที่คุณเอ๋ ปารีณาโดนเป็นคนแรก และต้องนับถือน้ำใจคุณเอ๋ที่ไม่โวยวาย ไม่ร้องแรกแหกกระเชอ ก้มหน้ายอมรับคำพิพากษา

จริยธรรมนักการเมืองยกร่างกันเองโดยสมาชิกรัฐสภา เพื่อกำหนดว่า อะไรเป็นจริยธรรมของนักการเมืองที่ดี ไม่ให้นักการเมืองเป็นอภิสิทธิ์ชนที่พอได้รับเลือกตั้งมาแล้ว ทำอะไรก็ได้ไม่ผิด ไม่มีบรรทัดฐานว่าอะไรดีอะไรเลว อะไรทำไม่ได้ เพราะขัดต่อจริยธรรม

แต่ไม่ต้องแปลกใจ พอคุณเอ๋โดนศาลพิพากษา และต้องพ้นสมาชิกภาพเท่านั้นแหละ นักการเมืองตัวเลวร้ายก็เริ่มหนาวๆร้อนๆ อยากจะแก้กฎหมาย แก้รัฐธรรมนูญเรื่องจริยธรรม แก้เพื่ออะไร เพราะรู้ตัวอาจจะโดนความผิดฐานเดียวกันกับคุณเอ๋แน่นอน

อิทธิฤทธิ์ของรัฐธรรมนูญปราบโกง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นิพิฏฐ์’ เล่าทานข้าว ‘ชวน’ เปรยสมัยนี้คนกล้าพูด เพื่อความถูกต้องมีไม่กี่คน

นิพิฏฐ์เล่าแวะไปทานข้าวมื้อเที่ยงกับท่านชวน หลีกภัย ที่บ้านของท่าน ที่จ.ตรัง เพื่อรายงานเรื่องบางเรื่องให้ท่านทราบ

แฉ!ใกล้เลือกตั้งท้องถิ่น นักการเมืองฉวยใช้งบภาษี ปชช. แฝงสร้างคะแนนนิยม

นับถอยหลังเลือกตั้งท้องถิ่น นักการเมืองที่ทำการเมืองเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน เพื่อปกป้องธุรกิจที่มีอยู่

ห่วงรีบร้อน 'MOU 44' เค้นคอนักการเมือง อย่าเห็นแก่ได้ทุรยศแผ่นดิน

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และอดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าทุรยศแผ่นดิน

'หมอวรงค์' เปิดใจ! ทำไมต้องมี 'พรรคไทยภักดี'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี คำถามที่หลายคนต้องการคำตอบ เพื่อความชัดเจนว่า ทำไมต้องมีพรรคไทยภักดี ตั้งใจอ่านให้จบนะครับ