'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ให้จับตาข่าวใหญ่! รัสเซียล้อมจับนายทหารต่างชาติในยูเครน

รัสเซียกำลังทุ่มเทความพยายามในการปิดล้อมโรงงานเหล็กชานเมืองมาริอูโปล ที่รัสเซียเชื่อว่า มีนายทหารต่างชาติบัญชาการอยู่ ในขณะที่นาโตพยายามติดต่อให้รัสเซียเปิดทางออกให้กองกำลังกลุ่มนี้ ทั้งจากกลาโหมอเมริกันและผู้นำฝรั่งเศส แต่ไม่มีการตอบรับจากรัสเซีย หากถูกปิดล้อมนาน หมดอาหาร น้ำ กระสุน จับเป็นได้เมื่อไร คงเป็นข่าวใหญ่

12 เม.ย.2565- นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart ว่า สถานการณ์สู้รบในยูเครน มีคำถามมากมายว่า ทำไมมหาอำนาจอย่างรัสเซียถึงใช้เวลานานนักในการจัดการยูเครน รัสเซียกำลังสู้รบกับใคร กองทัพผี ทหารต่างชาติที่แปลงร่างเป็นทหารอาสาสมัคร ควบคุมการปฏิบัติการโดยตำรวจโลก รัสเซียถูกรุมกินโต๊ะจากนาโต ลำพังยูเครนจบไปนานแล้ว แต่ยิ่งยืดเยื้อ ยูเครนจะไม่เหลืออะไรเลย นอกจากซากกองเศษอิฐ

การข่าว การดักฟังการติดต่อสื่อสารรัสเซียสามารถทำได้อย่างดีจากดาวเทียมจารกรรม ไม่ใช่มีแต่ฝ่ายนาโต ฝ่ายรัสเซียคงสามารถระบุสถานที่ซ่อนตัวของกองกำลังต่างชาติได้หมดว่าอยู่ที่ไหนบ้าง

มีรายงานจากทางฝั่งรัสเซียออกมาว่า การปฏิบัติการของทหารรัสเซียเมื่อ 8 เมษายน ได้สังหารนายทหารใหญ่ระดับรองผู้บัญชาการใหญ่ของฝ่ายขวาจัด ชื่อ Bobanuch ใช้ชื่อรหัสว่า Hummer เสียชีวิต ระหว่างการลาดตระเวณใกล้เมือง Kharkov ซึ่งรัสเซียกล่าวหาว่า สังหารคนรัสเซียไปจำนวนมาก

รัสเซียยังได้ยิงจรวดทำลายสนามบินเมืองเนียเปอร์และทำลายโครงสร้างพื้นฐานเมืองสโวเนสกี ซึ่งรัสเซียกล่าวหาเป็นแหล่งซ่องสุมของทหารต่างชาติ

นอกจากนั้น รัสเซียยังได้ยิงทำลายฐานยิงจรวดต่อต้านอากาศยาน S 300 ที่ได้รับการสนับสนุนจากต่างชาติเสียหาย 4 แท่นยิงในเมืองดนิโปร และมีทหารยูเครนเสียชีวิตด้วยเกือบ 30 คน

แต่เหมือนว่า รัสเซียกำลังทุ่มเทความพยายามในการปิดล้อมโรงงานเหล็กชานเมืองมาริอูโปล ที่รัสเซียเชื่อว่า มีนายทหารต่างชาติบัญชาการอยู่ ในขณะที่นาโตพยายามติดต่อให้รัสเซียเปิดทางออกให้กองกำลังกลุ่มนี้ ทั้งจากกลาโหมอเมริกันและผู้นำฝรั่งเศส แต่ไม่มีการตอบรับจากรัสเซีย หากถูกปิดล้อมนาน หมดอาหาร น้ำ กระสุน จับเป็นได้เมื่อไร คงเป็นข่าวใหญ่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นันทิวัฒน์' ตั้งข้อสังเกตรัฐบาลไม่ฟังแบงก์ชาติท้วงติงแจกเงินดิจิทัล คุกไว้ว่ากันทีหลัง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า นี่หรือจะช่วยคนจน การท้วงติงของแบ๊งค์ชาติเรื่องเงินดิจิตอล

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

หมายังเมิน! เป็น รมต.ไม่ถึงปี จะเปลี่ยนตัวเสียแล้ว พวงมาลัยก็ไม่รับ หน้าก็ไม่มอง

ไม่น่าแปลกใจ เจ้าของพรรคทำอย่างนี้ประจำ ตอบแทนที่อุทิศตัวให้แล้ว ไม่ติดหนี้บุญคุณ ได้เวลาก็จะปีนขึ้นเขา เรือไม่ต้องแบกขึ้นเขา