'อดีตรองอธิการมธ.' ตอกเสื้อแดง ไม่ตะขิดตะขวงใจกันบ้างหรือ เรียก 10 เมษา เป็นวันรำลึกถึงวีรชน

พวกคุณพ่ายแพ้ในเกมการเมืองแล้วแต่ไม่ยอมแพ้ สร้างวาทกรรม อำมาตย์และไพร่ ปลุกระดมคนให้มาร่วมประท้วง ยื่นคำขาดให้รัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ ไม่ใช่เพราะรัฐบาลมีการทุจริตคอรัปชั่น ไม่ใช่เพราะรัฐบาลทำผิดอะไร แต่เพราะอ้างเรื่องความไม่เป็นประชาธิปไตย ยื่นคำขาดแบบนี้ด้วยเหตุผลแบบนี้ไม่ว่าเป็นใครก็คงไม่ยอม

12 เม.ย.2565- รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Harirak Sutabutr ระบุว่า 10 เมษายน 2565 มีการจัดงานวันรำลึก 12 ปีวีรชน 10 เมษายน 2553 ไม่ตะขิดตะขวงใจกันบ้างเลยหรือ ที่เรียกอย่างเต็มปากเต็มคำว่าวันที่ 10 เมษายน เป็นวันรำลึกถึงวีรชน 10 เมษายน ซึ่งเป็นการชุมนุมประท้วงของคนเสื้อแดงที่มาชุมนุมประท้วงรัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในปี 2553 และเรียกการชุมนุมครั้งนั้นว่า เป็นการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย

ก่อนอื่นต้องถามว่า การขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีของคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ไม่เป็นประชาธิปไตยตรงไหน จะกล่าวหาว่า ไปประชุมจัดตั้งรัฐบาลกันในค่ายทหาร ไม่ว่าจริงหรือไม่ นั่นไม่ใช่ประเด็น ประเด็นสำคัญอยู่ที่ว่า คุณอภิสิทธิ์ ได้เป็นนายกรัฐมนตรีจากการที่ชนะโหวตในสภาซึ่งไม่มีวุฒิสมาชิกมาเกี่ยวข้อง และตัวคุณอภิสิทธิ์เองก็มาจากการเลือกตั้ง คนที่พรรคที่คนเสื้อแดงเสนอชื่อให้เป็นนายกรัฐมนตรี ก็คือพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก แพ้เสียงในสภา ก็เพราะคุณ เนวิน ชิดชอบ แยกตัวออกจากสังกัดเดิม แล้วหันไปสนับสนุนคุณอภิสิทธิ์ แทนที่จะสนับสนุน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก นั่นเอง แล้วจะว่าไม่เป็นประชาธิปไตยได้อย่างไร

พวกคุณพ่ายแพ้ในเกมการเมืองแล้วแต่ไม่ยอมแพ้ สร้างวาทกรรม อำมาตย์และไพร่ ปลุกระดมคนให้มาร่วมประท้วง ยื่นคำขาดให้รัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ยุบสภาและเลือกตั้งใหม่ ไม่ใช่เพราะรัฐบาลมีการทุจริตคอรัปชั่น ไม่ใช่เพราะรัฐบาลทำผิดอะไร แต่เพราะอ้างเรื่องความไม่เป็นประชาธิปไตย ยื่นคำขาดแบบนี้ด้วยเหตุผลแบบนี้ไม่ว่าเป็นใครก็คงไม่ยอม

อย่าพยายามบิดเบือนความจริงว่า ไม่มีชายชุดดำ ไม่มีกองกำลังติดอาวุธ ผลการสอบข้อเท็จจริง ผลการตัดสินของศาล และจากปากของคุณ อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง เรื่องแก้ว 3 ประการ ล้วนบ่งบอกว่า มีชายชุดดำจริง และจริงแท้แน่นอน เพราะได้ฟังจากปากของนายทหารนอกราชการระดับนายพลท่านหนึ่งเล่าว่า มีการว่าจ้างนายทหารนอกราชการระดับนายพล 3 คน ให้จัดกองกำลังพร้อมอาวุธสงคราม 3 กลุ่ม เพื่อช่วยผู้ชุมนุม ทั้งยังบอกด้วยว่า มีนายพลท่านหนึ่งรับเงินไปแล้วกลับเบี้ยว ไม่จัดกองกำลังออกมา จึงเหลือเพียง 2 กลุ่มที่ออกมาปฏิบัติการ ซึ่งผู้เล่าเรื่องนี้เป็นหนึ่งใน 2 นายพล ที่ไม่ได้เบี้ยวนั่นเอง

ระหว่างการชุมนุม แกนนำการชุมนุมได้ปราศรัยว่า หากมีการสลายการชุมนุม ให้ผู้ร่วมชุมนุมไปเผาอาคารต่างๆ และให้เข้าหยิบฉวยสินค้าในห้าง ได้ตามใจชอบ ส่วนผู้ชุมนุมในต่างจังหวัดให้ไปเผาศาลากลาง ซึ่งหลังจากการสลายการชุมนุม ก็มีการเผาอาคารต่างๆ และมีการเผาศาลากลางในหลายจังหวัดจริงๆ

เมื่อมีการสลายการชุมนุม มีการยิงต่อสู้กันระหว่าทหารและกองกำลังของผู้ชุมนุม มีผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ฝ่าย แต่ภายหลังสร้างวาทกรรมว่า “ทหารเข่นฆ่าประชาชน” หรือที่เลวร้ายกว่านั้น ส.ส.จากพรรคของคนรุ่นใหม่ชอบพูดว่า “ทหารล้อมฆ่าประชาชน”

แน่นอน ผู้ที่ร่วมชุมนุมประท้วง มีผู้ที่เข้าร่วมชุมนุมด้วยความบริสุทธิ์ใจ เพราะเชื่อว่าเป็นการเรียกร้องประชาธิปไตยจริงๆก็มีเป็นจำนวนมาก และมีไม่น้อยที่ร่วมชุมนุมเพราะต้องการให้พรรคการเมืองที่ตัวเองเชียร์อยู่ได้กลับมาเป็นรัฐบาลอีกครั้ง

ขอถามบรรดาแกนนำคนเสื้อแดงทั้งหลายจริงๆว่า พวกคุณนำคนมาประท้วงขับไล่รัฐบาลคุณอภิสิทธิ์ เป็นการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย หรือออกมาต่อสู้เพื่อเจ้านายของพวกคุณ เพื่อให้พรรคของเจ้านายพวกคุณได้กลับมาเป็นรัฐบาล พวกคุณจะได้เป็นรัฐมนตรี หรือได้รับความดีความชอบอย่างอื่น กันแน่

คำตอบน่าจะเป็นประการหลังมากกว่า เพราะข้ออ้างว่า ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยเป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้นเอาเสียเลย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดีลนายใหญ่! 'จักรภพ' นำร่องพาบริวารกลับบ้าน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จักรภพกลับไทย โครงการนำร่องของทักษิณ นำบริวารกลับบ้าน

อดีตรองอธิการบดี มธ. หนุนสร้างภาพยนต์ animation 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ภาค2

คณะผู้สร้างภาพยนต์ animation 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ คงไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ที่จะต้องสร้างภาพยนต์ภาค 2 ต่อจากนี้ เพราะครั้งนี้จะมีคนเสนอตัวสนับสนุนช่วยเหลือมากมาย

ไม่แปลก! เสื้อแดงแห่รอรับ 'สิ่งมหัศจรรย์ของโลก' 2 นายกฯ ตั้งใจเจอกัน

'สว.ตัวตึง' เหน็บ 'ทักษิณ' สิ่งมหัศจรรย์ของโลก บินไปไหนมาได้ไม่แปลก แฟนคลับเชียงใหม่แห่รอรับเรื่องธรรมดา ​เย้ย 'เศรษฐา' บินรอบโลกไร้ประโยชน์

คปท. จ่อยื่นอุทธรณ์พักโทษ 'ทักษิณ' บินเชียงใหม่กระชับอำนาจเสื้อแดง

คปท. เล็งยื่นอุทธรณ์พักโทษ 'ทักษิณ' ชี้บินเชียงใหม่ชน 'เศรษฐา' เป็นการใช้อำนาจรัฐ หวังผลการเมืองเลือกตั้งท้องถิ่น