ไม่รู้จะด่าอะไร! 'ก้าวไกล' ฟาดรัฐบาลให้คนกลับบ้านสงกรานต์ ไม่มีมาตรการโควิดรองรับ

14 เม.ย.2565 - นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กรุงเทพ และโฆษกพรรคก้าวไกล ให้ความเห็นต่อสถานการณ์โควิด ฃ-19 ว่า ในขณะที่มีตัวเลขผู้เสียชีวิตสูงกว่าร้อยรายติดต่อกัน 4 วัน กลุ่มที่น่าห่วงที่สุดคือผู้สูงอายุและเด็ก นอกจากนี้ ยังมีคำเตือนจากฝ่ายสาธารณสุขว่า หลังเทศกาลสงกรานต์จะมีผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่าแสนรายต่อวัน แต่ดูเหมือนว่าขณะนี้รัฐบาลจะเลิกสนใจความสูญเสียของพี่น้องประชาชนไปหมดแล้ว จึงไม่เห็นความตื่นตัวที่จะออกมาตรการรับมือใดๆ นอกจากการประกาศส่งๆให้ประชาชนกลับบ้านและให้ระมัดระวังตัวเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่ประชาชนทำกันเองอยู่แล้ว

นายณัฐชา กล่าวว่า เหตุผลที่รัฐบาลเลิกสนใจชีวิตประชาชน คงเพราะบริหารประเทศล้มเหลวจนใกล้ถังแตกเต็มที จึงต้องผ่อนคลายทุกมาตรการและมุ่งเดินหน้าไปสู่การประกาศให้โควิดเป็นโรคประจำถิ่น จึงทำเหมือนการตายวันละร้อยคนเป็นเรื่องที่ไม่ต้องใส่ใจ ซึ่งในความเป็นจริงสถานการณ์ยังน่ากังวลมาก โดยเฉพาะการที่ยังมีประชาชนอีกจำนวนมากไม่ได้รับบวัคซีนเข็มกระตุ้น และในกลุ่มเด็กก็ยังเข้าถึงวัคซีนลำบาก ไม่รู้จะไปรับวัคซีนเด็กที่ไหน การประชาสัมพันธ์ก็น้อย ส่วนเด็กต่ำกว่า 5 ปี ก็ยังไม่สามารถรับวัคซีนได้

นายณัฐชา กล่าวต่อว่า ในเมื่อรัฐบาลไม่คิดแก้ปัญหาก็จะขอคิดแทนให้และขอให้เชื่อกันสักครั้งเพื่อลดความสูญเสียของพี่น้องประชาชน โดยมีข้อแนะนำ 3 ข้อ ให้รัฐบาลรีบรับไปปฏิบัติ ดังนี้​ 1. แจก ATK ให้ทุกคนใช้สำหรับทุกวันที่เดินทาง หากรู้เร็ว กักตัวเร็ว การระบาดของเชื้อจะไม่ขยายวงกว้าง ส่วน ATK และ การตรวจ PCR ที่บอกว่าจะทำให้ราคาถูกลงก็ยังไม่เห็นว่าจะหาซื้อได้ที่ไหน​ 2. หลังกลับจากต่างจังหวัด ประกาศ WFH เป็นเวลา 3 วัน หรือขยายวันหยุดพักสำหรับดูอาการ ก่อนไปทำงานรวมกัน​ และ3. เพิ่มสถานที่กักตัวและเตรียมยารักษารองรับผู้ป่วยมีอาการกลุ่มสีเหลืองให้พร้อม มีศูนย์พักคอยทุกซอย ทุกหมู่บ้านยิ่งดี เพิ่มคู่สายรับแจ้งอาการให้ครอบคลุม อย่าปล่อยให้เคว้งคว้าง และต้องแจกยาทันทีเมื่อตรวจเจอว่าติดเชื้อ ให้รับยาได้ที่ร้านขายยา โดยจัดแยกชุดยาสำหรับการป่วยระดับสีต่างๆ ยาเด็ก และยาผู้สูงอายุ ให้ชัดเจน เพื่อลดกระบวนการที่ซับซ้อนวุ่นวาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)