เจ็บจี๊ด! 'คนกรุงเทพ' ต้องการผู้ว่านักปฏิบัตินิยม มากกว่านักพล่ามแต่เรื่องชนชั้น ชอบแชร์ข่าวปลอม

14 เม.ย.2565 - นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า กทม.ต้องการผู้ว่าฯที่เป็นนักปฏิบัตินิยม มากกว่าคนที่เอาแต่พล่ามเรื่องชนชั้น การถูกกดขี่ และชอบแชร์ข่าวปลอม !

นายนริศโรจน์ โพสต์อีกว่า ผมชอบชื่อเต็มของกรุงเทพมหานคร ไม่เคยรู้สึกว่าถูกกดทับ ไม่เคยรู้สึกว่าเป็นความเหลื่อมล้ำหรือเป็นเรื่องอภิสิทธิ์ชน อะไรเลย ! ตรงกันข้ามรู้สึกภาคภูมิใจที่กรุงเทพมหานครมีอัตลักษณ์ที่พิเศษเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน เพราะเป็นชื่อทางการที่ขลัง เป็นมงคลด้วยพรจากทวยเทพต่างๆที่ปกปักรักษาคุ้มครองกรุงเทพฯ
 
กรุงเทพฯ โดดเด่นกลายเป็นเมืองที่มีคนมาท่องเที่ยวมากที่สุดในโลกเพราะความพิเศษเหล่านี้ที่ไม่มีมหานครไหนเหมือน อย่าไปหลงเชื่อคนที่ต้องการตัดชื่อเต็มที่เป็นทางการของกรุงเทพฯ เพราะคนเหล่านี้มีหูตาที่คับแคบ มีใจที่อคติ มืดบอด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

'เศรษฐา' ควง 'ภริยา' เดินตลาดเช้าหัวหิน คุยสงกรานต์ปีนี้คึกคัก

“เศรษฐา“ ควง “ภริยา” เดินตลาดเช้าหัวหิน ใส่บาตรพระ โอ่ สงกรานต์เศรษฐกิจคึกคัก ลั่น ปีหน้าดีกว่านี้ ย้ำไตรมาส4 ได้เงินหมื่นแน่ พร้อมโพสต์ ฝากปชช. ให้ความรักเวลาคนในครอบครัว

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง