นักเขียนซีไรต์ อัด 'วิโรจน์' วิปลาสแบบไม่หยุดพัก หาเสียงคนเท่ากัน กลับเหยียดชื่อกรุงเทพ

16 เม.ย.2565 - นายวิมล ไทรนิ่มนวล นักเขียนรางวัลซีไรต์ โพสต์ภาพนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. พรรคก้าวไกล ได้จัดทำป้าย/banner หาเสียงเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ที่มีการขีดฆ่าชื่อเต็มกรุงเทพมหานคร ผ่านทางเฟซบุ๊กโดยระบุว่า "ฝิ่นของประชาชน"! ได้ยินฝ่ายซ้ายไทยป่าวประกาศว่า "ศาสนาเป็นยาเสพติดของประชาชน" และ "ศาสนาเป็นฝิ่นของประชาชน" มาตั้งแต่เป็นวัยรุ่นหน้าตาดีมาก ผมน่ะเชียร์ฝ่ายซ้ายมาตลอดหลายสิบปี แต่เป็นฝ่ายซ้ายไม่ได้สักที เพราะไม่เชื่อคำป่าวประกาศข้างบนนั่น (รวมทั้งเรื่องต้องเผาวรรณคดีด้วย)

ผมเห็นคนที่ถูกกล่าวหาว่างมงายในศาสนา (แบบติดฝิ่น) อย่างมากก็แค่เชื่อเรื่องสวรรค์-นรก ชาตินี้-ชาติหน้า ทำบุญ -ทำทาน และส่วนมากก็อยู่กันอย่างสงบ เพิ่งมาอึกทึกพลุกพล่านในยุคธรรมกายรุ่งเรืองนั่นแหละ

พร้อมกันนั้นก็เห็นคนในฝ่ายซ้ายที่ยอมเป็น-ยอมตายเพื่ออุดมการณ์ เมื่อพวกเขาทอดสายตาไปทางไหนก็เห็นแต่ความไม่เป็นธรรมในสังคม อันเป็นผลมาจากชนชั้นที่กดขี่-ขูดรีดกัน

ผมจึงเห็นว่าศาสนาเป็นยาเสพติดหรือฝิ่นของประชาชนนั้น แม้มีโทษอยู่บ้างก็ไม่เท่าไหร่ แต่ลัทธิอุดมการณ์ที่เป็นยาเสพติดหรือเป็นฝิ่นของสาวกนั้นรุนแรงกว่ากันมากนัก มันทำให้พวกเขาวิปลาสแบบ "นอน-สต๊อป" ของจริง

แค่วิธีจะทำให้ "คนเท่ากัน" ก็ยังใช้การดูถูกเหยียดหยาม-เหยียบย่ำ-ก่นด่าคนและสิ่งที่สูงกว่าให้ต่ำกว่าตน แทนที่จะพัฒนาตนให้สูงเท่าหรือมากกว่า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กทม. เตือนค่าดัชนีความร้อนอยู่เกณฑ์ ‘อันตราย’ ลดเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง

ค่าดัชนีความร้อน (Heat Index) อยู่ในเกณฑ์ 'อันตราย' คำแนะนำในการปฏิบัติตัว ประชาชนทั่วไป ควรลดระยะเวลาทำกิจกรรมกลางแจ้ง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย