ดร.เสรี ฮึ่ม! ถึงเวลาต้องจัดการผู้ใหญ่ที่ยุเด็กออกมาทำผิด ม.112

เสรี วงษ์มณฑา21 เม.ย. 2565 - ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านสื่อสารมวลชนและการตลาด โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่าผู้ถือกฎหมายทั้งหลาย บังคับใช้กฎหมายกับผู้ทำผิดกฎหมายมาตรา 112 ย่อหย่อนไปหรือเปล่า จึงมีคนเหิมเกริมทำผิดกฎหมายมาตรา 112 มากขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อจับแล้วได้ประกัน พวกเขาก็เลยไม่กลัว ยังทำผิดอย่างต่อเนื่อง จึงมีคนโดนคดีมาตรา 112 กันมาก พวกเขาก็มาบอกว่าในระยะนี้ มีการดำเนินคดีกับประชาชนด้วยมาตรา 112 เป็นจำนวนมาก

พวกเขากล่าวหาว่ารัฐบาลใช้มาตรา 112 ทำนิติสงครามจัดการกับคนคิดต่าง ซึ่งไม่ใช่เลยถ้าพวกเขาไม่ทำผิดกฎหมายมาตรา 112 ใครจะไปทำอะไรพวกเขาได้ มีการดำเนินคดีมาก ก็เพราะทำผิดกันมาก

ศาลเมตตาให้ประกันตัว มีเงื่อนไขอย่าทำผิดในกรณีเดียวกันซ้ำอีก ก็ปรากฏว่าไม่ทำตามเงื่อนไขจึงต้องถูกถอนประกันเข้าไปนอนในคุก ส่วนใหญ่เป็นเยาวชน

ถึงเวลาที่ต้องจัดการกับผู้ใหญ่ที่ยุเด็กๆออกมาทำผิดกฎหมายแล้วยังคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยโสโอหังไม่ฟังใคร ไม่สนใจกระแส...คิดว่าแจงได้

อ่อนอกอ่อนใจจริงๆ กับสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ ตั้งแต่ถ้อยคำ วาจา ท่าที ลีลาการหาเสียงของคนที่ถูกวางตัวว่าวันหนึ่งจะได้เป็นผู้นำประเทศ ตะโกนด้วยสุ้มเสียงมั่นอกมั่นใจในสิ่งที่พูด ท

'ดร.อานนท์' ร่ายยาว ไม่เคยมีใครสั่งให้เขียนหรือพูดเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์เฟซบุ๊ก Arnond Sakwora

'ดร.เสรี' ข้องใจ 'นักโทษทิพย์' หายป่วยทิพย์กระทันหัน หรือต้องการเย้ยไยไพ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผู้คนจำนวนมากสงสัยอาการป่วยไข้ การได้อยู่ห้อง VV

ดร.เสรี สงสัยผู้ใหญ่วัยเกิน 35 ทำไมเป็น 3 กีบ

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โฟซบุ๊กว่า เด็กๆเป็น 3 กีบพอเข้าใจได้ว่าเขาความรู้น้อย ประสบการณ์น้อย วุฒิภาวะยังไม่ดีพอ ข้อมูลน้อย จึงถูกครอบงำด้วยความเท็จง่าย

ฤาประเทศไทยจะไร้สีสวย มีแต่สีแสบ

ประเทศไทยอยู่ในสภาพความขัดแย้งระหว่างสีเสื้อมาเกือบ 2 ทศวรรษแล้ว แม้เวลานี้เราจะมีรัฐบาลผสมแบบข้ามขั้ว แต่เราก็ยังไม่เห็นบรรยากาศของความปรองดองเกิดขึ้นอย่างแท้จริง

ทำลายสถิติ! ผู้ต้องขังยังเพิ่มพุ่ง 46 คน คดี ม.112 เกินครึ่ง ผู้อดอาหารประท้วงยังถูกขังต่อ

ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า ปัจจุบัน (4 เม.ย. 2567) มีผู้ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ เนื่องจากคดีที่เกี่ยวข้องกับการเมืองและการใช้สิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและการแสดงออก อย่างน้อย 46 ราย ในจำนวนนี้เป็นคดีมาตรา 112 เกินกว่าครึ่ง เป็นจำนวน 28 คน