ดีอีเอสไม่ปล่อยผ่านเตรียมเชือดแพลตฟอร์มออนไลน์ทำโฆษณาล้อเลียนคนป่วย

8 พ.ค. 2565 – นางสาวนพวรรณ หัวใจมั่น โฆษกกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมฝ่ายการเมือง (ดีอีเอส) กล่าวว่า ตามที่มีข่าวการทำโฆษณาโปรโมทการตลาดของแพลตฟอร์มออนไลน์แห่งหนึ่งที่เป็นประเด็นอยู่ในโลกโซเซียลมีเดีย บุคคลที่รับจ้างและเป็นผู้เผยแพร่มีการนำเสนอเนื้อหาหรือภาพที่ไม่เหมาะสมสร้างความไม่พอใจต่อสังคม การเลียนแบบหรือล้อเลียนพฤติกรรมของบุคคลโดยเฉพาะเรื่องของการเจ็บป่วย โดยการนำเรื่องของการเจ็บป่วยมาแสดงออกในทางตลกหรือหมิ่นเหม่กระทบต่อบุคคลอันเป็นที่เคารพสักการะ เพื่อมุ่งหวังผลทางการค้าหรือในทางใดก็ตาม จนเกิดกระแสต่อต้านจนมีการขึ้นแฮชแท็กแบนแพลตฟอร์มดังกล่าวนั้น

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่รวบรวมหลักฐานที่เกี่ยวข้องส่งให้กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) เพื่อตรวจสอบและพิจารณาตามกฎหมาย หากพบว่ามีการกระทำความผิด ขอให้ ปอท.ดำเนินการตามกฎหมายอย่างถึงที่สุดต่อไปคาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปในวันจันทร์นี้ เพื่อไม่ให้เจ้าอื่นหรือผู้ประกอบการอื่นนำไปเป็นพฤติกรรมลอกเลียนแบบ นำไปสู่ความแตกแยกในสังคม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปอท.จับหนุ่มจีนกดเงินบัญชีม้า ก่อนแลกเงินหยวน โอนกลับให้บอสชาวจีน

เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ (CIB AOC) สืบสวนพบว่าเส้นทางการเงินจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลาย ๆ เคส

แนะนำ ENNXO แพลตฟอร์มออนไลน์ ช่องทางซื้อขายสินค้าของคนยุคใหม่

ธุรกิจออนไลน์เป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมในสมัยนี้ เพราะไม่ว่าใครก็สามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้โดยที่ไม่ต้องมีหน้าร้าน เพียงแค่ใช้แพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าออนไลน์ แล้วสร้างสรรค์ผลงานการขายของตัวเองออกมา ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่นำไปสู่การสร้างรายได้แล้ว

'ณฐพร' ยื่นร้อง ปอท. ดำเนินคดี 'สส.รังสิมันต์' ผิดข้อหา ม.112-พรบ.คอมพิวเตอร์

นายณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผู้บังคับการปอท. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษ นายรังสิมันต์ โรม สส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ข้อหาความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

'ดร.อานนท์' โวย 'ดีอีเอส' ยังปล่อยคลิป 'วัคซีนพระราชทาน' ว่อนโซเชียล

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

'ตำรวจไซเบอร์' เตือนภัย 'ลอยกระทงออนไลน์'

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือตำรวจไซเบอร์ ได้เตือนภัยลอยกระทงออนไลน์ โดยระบุว่า หลีกเลี่ยงเว็บไซต์ลอยกระทงออนไลน์