'อ.หริรักษ์' ข้องใจ 'ลาซาด้า' ยังไม่เอาผิดคนทำคลิปฯ เศร้าใจนักการเมืองละทิ้งหลักการ'ทุกคนต้องเท่าเทียมกัน'

'อ.หริรักษ์'ข้องใจผู้บริหาร Lazada ยังไม่เอาผิดคนทำคลิปวีดิโอ เศร้าใจนักการเมืองที่มีจุดหมายล้มล้างสถาบันดาหน้าปกป้องLazada แสดงว่าหูหลับตาปกป้องพวกเดียวกันละทิ้งหลักการที่ตัวเองพร่ำบอกว่า'ทุกคนต้องเท่าเทียมกัน'

11พ.ค.2565 - รศ.ริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

เนื่องจากการจัดทำคลิปโปรโมชั่นประจำเดือนเป็นงานเล็กๆที่เกือบจะเป็น routine แต่แรกจึงเชื่อว่า คลิปวีดิโอที่เหยียดหยามศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ไร้รสนิยม และน่าละอายเช่นนี้ คงไม่ได้ผ่านตาของผู้บริหารระดับสูงของ Lazada ก่อนที่จะเผยแพร่ แต่จะอย่างไรก็จะต้องผ่านตาของเจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายการตลาดแน่นอน Lazada จึงปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ แต่จนวันนี้ยังไม่เห็นข่าวว่า Lazada มีการดำเนินการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ดังกล่าว และไม่เห็นว่ามีการดำเนินการกับบริษัทที่เป็นผู้จัดทำคลิปแต่อย่างใด มีแต่คำแถลงการณ์ยอมรับว่าไม่รอบคอบ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก เท่านั้น

แม้ในขณะนี้ นอกจากผู้ที่มีความจงรักภักดี และผู้มีใจเป็นธรรม ที่พากันแบน Lazada กันอย่างต่อเนื่อง สินค้าที่เกิดขึ้นจากพระราชดำริทั้งหมด ต่างก็ถอนออกจาก platform ของ Lazada และล่าสุดกองทัพทั้ง 3 เหล่าทัพก็ออกมาแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยเช่นกัน กระนั้น Lazada ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ทำให้น่าเชื่อว่า แท้จริงแล้วผู้บริหารระดับสูงก็ได้เห็นคลิปวีดิโอดังกล่าวนี้แล้ว และปล่อยให้มีการเผยแพร่ได้ เช่นนี้ก็ควรแล้วที่จะร่วมกันแบน Lazada และถ้ามันยากมากที่จะลบบัญชีตัวเองออกก็ไม่ต้องลบ เพียงอย่าสั่งซื้อจาก Lazada อีกต่อไปก็พอ

น่าเศร้าใจว่า บรรดานักการเมืองที่มีจุดหมายล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเขาไม่มีทางปกป้องสถาบันที่เขาไม่ต้องการอยู่แล้ว แต่พวกเขาแทนที่จะอยู่เฉย กลับดาหน้ากันออกมาปกป้อง Lazada ทั้งที่คลิปวีดิโอนี้ ไม่เพียงหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ยังเย้ยหยันและเหยียดหยามศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้พิการ แสดงว่านักการเมืองเหล่านี้หลับหูหลับตาปกป้องพวกเดียวกัน โดยละทิ้งหลักการที่ตัวเองพร่ำบอกว่า "ทุกคนต้องเท่าเทียมกัน" ไปเสียสิ้น

แต่นั่นแหละ นี่เป็นพฤติกรรมปกติของคนกลุ่มนี้อยู่แล้วนั่นคือ

" ฝ่ายตรงข้ามทำอะไรล้วนผิด พวกเดียวกันทำผิดให้ถือว่าถูก ต้องช่วยกันการปกป้อง "

เราจะอยู่กันอย่างนี้ ในประเทศนี้ ไปอีกนานเท่าใด นี่ไม่ใช่เส้นทางที่จะนำไปสู่สังคมที่ดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตรองอธิการบดี มธ. หนุนสร้างภาพยนต์ animation 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ภาค2

คณะผู้สร้างภาพยนต์ animation 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ คงไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ที่จะต้องสร้างภาพยนต์ภาค 2 ต่อจากนี้ เพราะครั้งนี้จะมีคนเสนอตัวสนับสนุนช่วยเหลือมากมาย

นักวิชาการ ยกเคส 'Taylor Swift' จี้รัฐบาลใช้สมองขจัดจุดอ่อนการท่องเที่ยว ให้ยั่งยืน

'อ.หริรักษ์' ยกรณีสิงคโปร์ใช้เงินจัดคอนเสิร์ต Taylor Swift แนะรัฐบาลแข่งขันด้วยจุดแข็งของประเทศเราขจัดจุดอ่อนที่ยังมีอยู่ให้หมดไปพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระยะยาว เลิกคิดเรื่อง digital wallet อย่าใช้สมองคิดหาทางนำ ยิ่งลักษณ์ กลับบ้านแบบ ทักษิณ

อดีตรองอธิการ มธ. มีคำตอบทำไม ‘ถนนพระราม2’ สร้างไม่เสร็จเสียที

ความจริงถนนพระราม 2 ไม่รวมทางต่างระดับที่กำลังสร้างบ้างก็มีถึง 14 เลนแล้วยังไม่พออีกหรือ ทำไมต้องมีทางต่างระดับซ้อนขึ้นมาอีก

เปิดเบื้องลึก! กว่าจะได้นั่งเก้าอี้ 'อธิการ มธ.'

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์อยู่ในระหว่างการสรรหาอธิการบดีคนใหม่

'อ.หริรักษ์' ลั่นการแสดงออกของปชช.ปกป้องพระเกียรติ์ เท่ากับไม่เอาแก๊งบ่อนทำลายสถาบัน

'อ.หริรักษ์' ลั่นการแสดงออกของปชช. เพื่อปกป้องและเทิดพระเกียรติ์ เท่ากับไม่เอากับขบวนการเซาะกร่อนบ่อนทำลายสถาบัน ซัด'ก้าวไกล'มีอุดมการณ์เดียวกัน หยุดเสียทีเถิดพวกคุณต่างหากที่ทำให้เกิดความแตกแยกขัดแย้ง