'อ.หริรักษ์' ข้องใจ 'ลาซาด้า' ยังไม่เอาผิดคนทำคลิปฯ เศร้าใจนักการเมืองละทิ้งหลักการ'ทุกคนต้องเท่าเทียมกัน'

'อ.หริรักษ์'ข้องใจผู้บริหาร Lazada ยังไม่เอาผิดคนทำคลิปวีดิโอ เศร้าใจนักการเมืองที่มีจุดหมายล้มล้างสถาบันดาหน้าปกป้องLazada แสดงว่าหูหลับตาปกป้องพวกเดียวกันละทิ้งหลักการที่ตัวเองพร่ำบอกว่า'ทุกคนต้องเท่าเทียมกัน'

11พ.ค.2565 - รศ.ริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

เนื่องจากการจัดทำคลิปโปรโมชั่นประจำเดือนเป็นงานเล็กๆที่เกือบจะเป็น routine แต่แรกจึงเชื่อว่า คลิปวีดิโอที่เหยียดหยามศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ หมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ ไร้รสนิยม และน่าละอายเช่นนี้ คงไม่ได้ผ่านตาของผู้บริหารระดับสูงของ Lazada ก่อนที่จะเผยแพร่ แต่จะอย่างไรก็จะต้องผ่านตาของเจ้าหน้าที่ระดับสูงฝ่ายการตลาดแน่นอน Lazada จึงปฏิเสธความรับผิดชอบไม่ได้ แต่จนวันนี้ยังไม่เห็นข่าวว่า Lazada มีการดำเนินการเอาผิดกับเจ้าหน้าที่ดังกล่าว และไม่เห็นว่ามีการดำเนินการกับบริษัทที่เป็นผู้จัดทำคลิปแต่อย่างใด มีแต่คำแถลงการณ์ยอมรับว่าไม่รอบคอบ และจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก เท่านั้น

แม้ในขณะนี้ นอกจากผู้ที่มีความจงรักภักดี และผู้มีใจเป็นธรรม ที่พากันแบน Lazada กันอย่างต่อเนื่อง สินค้าที่เกิดขึ้นจากพระราชดำริทั้งหมด ต่างก็ถอนออกจาก platform ของ Lazada และล่าสุดกองทัพทั้ง 3 เหล่าทัพก็ออกมาแสดงจุดยืนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ด้วยเช่นกัน กระนั้น Lazada ก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ทำให้น่าเชื่อว่า แท้จริงแล้วผู้บริหารระดับสูงก็ได้เห็นคลิปวีดิโอดังกล่าวนี้แล้ว และปล่อยให้มีการเผยแพร่ได้ เช่นนี้ก็ควรแล้วที่จะร่วมกันแบน Lazada และถ้ามันยากมากที่จะลบบัญชีตัวเองออกก็ไม่ต้องลบ เพียงอย่าสั่งซื้อจาก Lazada อีกต่อไปก็พอ

น่าเศร้าใจว่า บรรดานักการเมืองที่มีจุดหมายล้มล้างสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเขาไม่มีทางปกป้องสถาบันที่เขาไม่ต้องการอยู่แล้ว แต่พวกเขาแทนที่จะอยู่เฉย กลับดาหน้ากันออกมาปกป้อง Lazada ทั้งที่คลิปวีดิโอนี้ ไม่เพียงหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ยังเย้ยหยันและเหยียดหยามศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของผู้พิการ แสดงว่านักการเมืองเหล่านี้หลับหูหลับตาปกป้องพวกเดียวกัน โดยละทิ้งหลักการที่ตัวเองพร่ำบอกว่า "ทุกคนต้องเท่าเทียมกัน" ไปเสียสิ้น

แต่นั่นแหละ นี่เป็นพฤติกรรมปกติของคนกลุ่มนี้อยู่แล้วนั่นคือ

" ฝ่ายตรงข้ามทำอะไรล้วนผิด พวกเดียวกันทำผิดให้ถือว่าถูก ต้องช่วยกันการปกป้อง "

เราจะอยู่กันอย่างนี้ ในประเทศนี้ ไปอีกนานเท่าใด นี่ไม่ใช่เส้นทางที่จะนำไปสู่สังคมที่ดีกว่าเดิมอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก 3 ทาง คดี 112 สรุปไม่ลงมติแค่ส่งความเห็น

'นิกร' เผย 'กมธ.นิรโทษ' เสียงแตก คดีมาตรา 112 กับ 110 ให้กรรมาธิการแสดงความเห็นรายคนไม่ลงมติ คาด ปิดจบทำรายงานทันภายในสิ้นเดือน

'นักวิชาการ' วิเคราะห์ผลการเลือกสว.จะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ มากกว่าเป็นผลเสีย

รศ.หริรักษ์ สูตะบุตร อดีตรองอธิการบดีฝ่ายบริหารบุคคล มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า

ก๊วนหมิ่นสถาบัน โผล่สภาฯ ชงล้างผิดคดี 112 อ้างเฉยมีเหตุจูงใจการเมือง เห็นต่างคณะรัฐประหาร

"แก๊งหมิ่นสถาบัน" ยื่น "ชัยธวัช" ขอนิรโทษกรรมรวม 112 เพื่อฉลองวันมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ มองเป็นประโยชน์เดินหน้าก้าวข้ามความขัดแย้ง ด้านเจ้าตัว ชี้กำลังพิจารณาในเรื่องของอำนาจหน้าที่

เปิดคลิป 'ธนาธร' ด้อยค่า 'พอเพียง' ไม่เหมาะกับยุคสมัยคนเท่ากัน

เพจเฟซบุ๊ก วันนี้ก้าวไกลโกหกอะไร-สำรอง โพสต์คลิปนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า โดยระบุว่า ทุกคนคะ คุณธนาธร ผู้นำจิตวิญญาณ พรรคก้าวไกล และ กลุ่มสามนิ้ว มีปัญหากับคำว่า "พอเพียง" อีกแล้วค่ะ