'ดร.อานนท์' เดือด! สามกีบตำหนิมั่วระราน 'ครูจุ๋ม' ปมจม.ถึงลาซาด้า

‘ดร.อานนท์’ ซัด สามกีบตำหนิมั่วระราน ‘ครูจุ่ม’ ปมจดหมายเขียนถึงลาซาด้า พร้อมเคลียร์ 4 ประเด็น

13 พ.ค. 2565 – ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผมแชร์จดหมายของครูวิชาการตลาดของผม ครูจุ๋ม ศาสตราจารย์ ดร. กุณฑลี รื่นรมย์ ที่เขียนถึง CEO ของบริษัท Lazada ประเทศไทย เรียกร้องให้ดำเนินการให้ถูกต้องตามหลักจริยธรรมธุรกิจและสร้างศรัทธาให้กับคนไทยอีกครั้ง https://www.facebook.com/Arnond.s/posts/10160151726402728

ปรากฎว่าจดหมายฉบับนั้นมีคนแชร์และคนเข้ามาอ่านเป็นจำนวนมากหลายพันคน และส่งผลสะเทือนต่อชาวสามกีบล้มเจ้า โดยได้เข้ามาระรานครูจุ๋ม ด้วยการเขียนคอมเมนต์ตำหนิจดหมายฉบับนั้นอย่างไม่เป็นธรรม และตำหนิอย่างไม่ถูกต้องด้วย เช่น ตำหนิว่าไวยากรณ์หรือ grammar ผิดๆ ทั้งที่คำตำหนินั้นก็ผิดเสียเอง ทำให้ผมรู้สึกเห็นใจครูของผมมากมายว่าโดนคนเข้ามารุมตำหนิ ทัวร์ลง

ผมขอชี้แจงดังนี้

หนึ่ง ผมทราบดีว่า อาจารย์กุณฑลี เขียนจดหมายฉบับนี้เพื่อปกป้องประเทศชาติและสถาบันพระมหากษัตริย์ในฐานะคนไทยด้วยจิตใจอันบริสุทธิ์ ซื่อตรง จงรักภักดี

สอง อาจารย์กุณฑลี เป็นคนที่รักษาความถูกต้อง มาตรฐานทางวิชาการ และมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างมั่นคงเสมอมา ที่ต้องออกมาเขียนจดหมายฉบับนี้เพราะอาจารย์เป็นนักวิชาการด้านการตลาดและไม่อาจจะทนเห็น marketing unethical misconduct หรือการกระทำผิดหลักจริยธรรมทางการตลาดได้ ทำเป็นต้องบอกให้สังคมรู้และตระหนัก และให้ผู้ที่ทำผิดได้แก้ไขให้ถูกต้อง

สาม อาจารย์กุณฑลี เขียนภาษาอังกฤษ ได้ดีมาก และเป็นภาษาอังกฤษในระดับ Academic English ทีตีพิมพ์เผยแพร่ผลงานวิชาการ/วิจัยในระดับนานาชาติ คนที่เข้ามาคอมเมนต์ภาษาอังกฤษ ของอาจารย์พาเข้ารกเข้าพงไปไกลมาก เช่น ใช้ เติม s หลังคำกริยา ที่ประธานคือ I กลายเป็นว่า I loves you. หรือ I is. ดังนั้นอย่าได้ไปอ่านคอมเมนต์เหล่านั้นแล้วเชื่อตามว่าถูกต้อง จะทำให้ภาษาอังกฤษของคนอ่านวิบัติได้

สี่ การเอาทัวร์มาลงวิจารณ์แบบเสียหายเช่นนี้ อาจารย์กุณฑลี เป็นครูโบราณ ให้อภัยได้ พยายามเขียนอธิบายสอน ด้วยเมตตาและใจเย็น ถ้าเป็นอานนท์ ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายไปนะครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

'ดร.อานนท์' เย้ย 'สามนิ้ว' ดิ้นเร่าๆ จาก แอนิเมชัน 2475 ท้าใครอยากดีเบตบอกมาได้

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

'ดร.อานนท์' จี้จุฬาฯชดใช้ค่าเสียหายให้ 'สวนสุนันทา' ที่เข้าใจผิดว่า 'ณัฐพล' จบป.เอก

'ดร.อานนท์'จี้จุฬาฯชดใช้ค่าเสียหายให้ม.ราชภัฎสวนสุนันทา ที่หลงเข้าใจผิดว่าคนที่รับเข้ามาเป็นอาจารย์จบปริญญาเอก เสียเงินนิดหน่อยแต่ยังรักษาเกียรติภูมิศักดิ์และสิทธิ์เอาไว้ได้บ้าง

'ดร.อานนท์' เผยสิ่งที่คนรุ่นใหม่สีส้มสามกีบบางคนอาจจะคิดไม่ถึง

ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารค

'ดร.อานนท์' ประกาศปั้น 'สลิ่มร่างแกร่ง' ไปปะทะสามกีบเพื่อบดขยี้ให้บี้แบน!

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) โพสต์ข้อความผ่านเฟ